Căng chỉ collagen bao lâu thì đẹp? Ưu nhược điểm của phương pháp căng chỉ collagen

Căng chỉ collagen là phương pháp thẩm mỹ hiện đại bất ngờ xuất hiện trong ngành làm đẹp. Đây là một trong số những thủ thuật thẩm mỹ được các chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng. Căng chỉ collagen là sử dụng sợi chỉ sinh học có thành phần chính là collagen để luồn sâu dưới da. Hiệu quả của nó là giúp phụ nữ đẩy lùi lão hóa và lấy lại tuổi thanh xuân của chính mình.

Phương pháp căng chỉ collagen là gì?

Sử dụng chỉ collagen để làm căng da mặt là một trong những phương pháp làm đẹp hiện đại xuất hiện trên thị trường làm đẹp vài năm gần đây. Phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen đã mở ra cho chị em nhiều cơ hội trẻ hóa làn da mà không cần động đến dao kéo phức tạp. Với phương pháp này, bạn không cần tốn nhiều chi phí và thời gian, không gây đau đớn và không cần mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Phương pháp này sử dụng công nghệ hiện đại, trong đó các sợi chỉ collagen được đưa trực tiếp vào dưới da bằng kim chuyên dụng giúp loại bỏ triệt để các nếp nhăn, vùng da chảy xệ. Từ đó trả lại cho bạn gương mặt trẻ trung, không còn dấu hiệu lão hóa.

Sợi chỉ collagen được luồn dưới da bằng mũi kim chuyên biệt có kích thước rất nhỏ và không để lại vết thương quá nhiều. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, bạn sẽ được gây tê toàn bộ bề mặt vùng da cần sửa nên không hề cảm thấy khó chịu hay đau đớn. Mặt khác, khi các sợi collagen đi vào cơ thể sẽ kích hoạt cơ chế tự động sản sinh collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, nhờ đó trả lại cho bạn làn da tươi trẻ.

Căng chỉ collagen bao lâu thì đẹp?

Thông thường, câu trả lời cho câu hỏi căng chỉ collagen bao lâu thì đẹp là khoảng 1 tuần sau khi thực hiện thủ thuật. Tại thời điểm này, vết thương do cấy chỉ đã cơ bản lành lặn. Sau thời gian này, sưng tấy và phù nề biến mất và các nếp nhăn dần mờ hơn, làn da trở nên tươi trẻ hơn.

Mặc dù vậy, sau thời gian này collagen vẫn tiếp tục thích nghi với cơ thể. Khoảng 1 tháng sau, collagen bắt đầu phát huy toàn diện tác dụng làm đẹp và trẻ hóa da. Đây là lúc làn da và ngoại hình của bạn hoàn toàn thay đổi. Vì vậy, có thể nói, công nghệ căng da mặt bằng chỉ collagen đã mang đến cho nhiều người cơ hội trẻ hóa an toàn, không đụng chạm dao kéo và tốn quá nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Ưu nhược điểm của phương pháp căng chỉ collagen

Ưu điểm

Phương pháp căng chỉ collagen hiện đang được rất nhiều chị em lựa chọn bởi mang lại nhiều lợi ích vượt trội về sắc đẹp và sức khỏe như sau:

Trẻ hóa da từ bên trong

Khi các sợi chỉ collagen được đưa vào dưới da, chúng sẽ kết dính với nhau để đóng vai trò nâng đỡ, giúp nâng cơ chùng nhão và xóa nhăn hiệu quả. Ngoài ra, nó giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn và kích thích sản xuất collagen cho làn da mịn màng và rạng rỡ hơn. Đây là một trong những ưu điểm khiến chỉ collagen được ưa chuộng hơn các loại chỉ khác.

Thời gian thực hiện nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho da

Cấy chỉ collagen hỗ trợ trẻ hóa da không cần phẫu thuật, đảm bảo an toàn cao cho sức khỏe. Thời gian thực hiện phương pháp thẩm mỹ này cũng khá nhanh chóng và không có sự can thiệp của dao kéo nên không gây đau đớn nhiều. Bác sĩ sẽ sử dụng loại kim chuyên dụng để luồn sợi chỉ vào mô dưới da, khoảng 2 đến 3 ngày sẽ có hiện tượng sưng nề nhẹ, sau đó sẽ trở lại bình thường mà không lo để lại sẹo.

Cấy chỉ collagen mang ít rủi ro

Biến chứng khi căng da mặt bằng chỉ hầu như không có và do phương pháp căng da mặt bằng chỉ collagen này không xâm lấn nên ít gây tổn thương da, không để lại sẹo, vết thâm, chảy máu hay các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Phương pháp này cũng đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chứng nhận là phương pháp thẩm mỹ an toàn và hiệu quả nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

Nhược điểm

Mặc dù nhiều lợi ích của sợi chỉ collagen được quảng cáo trong quá trình trẻ hóa da ngày nay, nhưng đây là những điều khác bạn cần biết khi chỉ collagen:

Da mặt bị sưng, đau, phù nề và có thể để lộ nếp nhăn

Sau khi căng da mặt, một số người có thể bị sưng, đau và phù nề nhưng hiện tượng này thường biến mất sau vài ngày. Đặc biệt những người có làn da nhạy cảm, dị ứng với thành phần chỉ chứa collagen thì cần gặp bác sĩ để được tư vấn trước khi thực hiện phương pháp này.

Các sợi collagen được sử dụng là loại chỉ tan và có thể bị lộ ra ngoài thực sự đáng lo ngại. Điều này xảy ra có thể do bác sĩ thẩm mỹ tay nghề không đủ cao, công nghệ cấy ghép không đảm bảo.

Gây hại cho sức khỏe nếu thực hiện ở cơ sở kém chất lượng

Giờ đây nhu cầu làm đẹp không chỉ có ở chị em phụ nữ mà còn có cả cánh mày râu. Việc lựa chọn cơ sở kém chất lượng, không rõ uy tín sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Sau khi cấy chỉ, bạn có thể còn xấu hơn trước vì bác sĩ không đủ trình độ, sai kỹ thuật.

Không thích hợp cho tình trạng lão hóa nghiêm trọng

Nhược điểm của căng da mặt bằng chỉ collagen là không phù hợp với những người bị lão hóa nặng do tuổi tác, đã qua phẫu thuật thẩm mỹ, da có sẹo.

Với những thông tin bài viết đề cập, chắc hẳn bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi căng chỉ collagen bao lâu thì đẹp rồi đúng không nào. Điều quan trọng khi bạn muốn căng da mặt bằng chỉ collagen là nên lựa chọn địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post