Chuyên gia giải đáp: Vì sao da tiết nhiều dầu?

Chuyên gia giải đáp: Vì sao da tiết nhiều dầu?

Môi trường sống

Vì sao da tiết nhiều dầu

Những người sống ở vùng có khí hậu nóng ẩm thường có xu hướng sở hữu làn da dầu. Hơn nữa, theo thời tiết, da cũng có nhiều khả năng tiết dầu hơn vào mùa hè hơn so với vào mùa thu hoặc mùa đông. Bạn có thể điều chỉnh thói quen chăm sóc da hàng ngày của mình trong những ngày nhiệt độ và độ ẩm cao.

Lạm dụng giấy thấm dầu

Vì sao da tiết nhiều dầu? Việc giữ giấy thấm trên tay để kiềm dầu thừa suốt cả ngày, sẽ khiến kích thích da tiết nhiều dầu hơn. Vì giấy hút dầu có thể lấy đi dầu tự nhiên gây mất cân bằng độ ẩm của da.

Lỗ chân lông to

Những người có lỗ chân lông lớn hơn cũng có xu hướng tiết ra nhiều dầu hơn. Nhiều nguyên nhân khác nhau khiến lỗ chân lông có thể giãn lớn hơn do tuổi tác, tăng giảm cân nặng đột biến hoặc do các đợt nổi mụn trước đó.

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

Vì sao da tiết nhiều dầu? Trước hết bạn cần xác định rõ mình thuộc loại da gì để sử dụng sản phẩm da phù hợp. Một số người nhầm lẫn da hỗn hợp với da dầu, điều này khiến họ có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm quá nặng. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đúng cách có thể hạn chế sản xuất lượng dầu trên da mặt của bạn.

>>> Đọc thêm: Review 9 toner cho da hỗn hợp thiên dầu được chị em tin dùng hiện nay

Chăm sóc da quá mức và không đúng cách

Vì sao da tiết nhiều dầu

Nhiều người cứ nghĩ tẩy tế bào chết mức độ cao sẽ giúp hạn chế da tiết dầu. Ngược lại, rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết quá thường xuyên cũng có thể khiến da ra nhiều dầu hơn. Mặc dù mục đích chính của việc rửa và tẩy tế bào chết là để loại bỏ dầu thừa trên da, nhưng nếu bạn làm điều này quá thường xuyên, bạn đã lấy đi quá nhiều dầu tự nhiên trên da. Điều này có thể khiến các tuyến bã nhờn của bạn hoạt động khẩn cấp, tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp cho sự mất cân bằng dầu sau đó.

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Rate this post