Top 5 cách phục hồi da mặt mỏng đơn giản tại nhà!

Da mặt mỏng đi, yếu hơn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Nếu như không tìm ra phương pháp điều trị thích hợp, bạn sẽ phải đối mặt với một làn da bị tổn thương và hư hại hoàn toàn. Trên thực tế, bạn không cần quá lo lắng vì có rất nhiều cách phục hồi da mặt mỏng chỉ bằng những thói quen thường ngày.

Da mỏng là như thế nào?

Chỉ cần nhìn bằng mắt thường, bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết một làn da mỏng, nhạy cảm chỉ bằng những dấu hiệu sau:

  • Da thường xuyên ửng đỏ.
  • Mao mạch nổi lên trên lớp thượng bì, thường xuyên bị vỡ mao mạch dưới da.
  • Da dễ bị tổn thương, hình thành sẹo, thâm và bầm tím.
  • Da khô ráp, dễ bong tróc.
  • Da không đều màu, lỗ chân lông to và nổi mụn thường xuyên.

Nguyên nhân khiến da mặt mỏng

Có rất nhiều yếu tố khiến làn da bị mỏng đi nhanh chóng. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất mà chúng tôi đã tổng hợp lại:

Do tuổi tác

Tuổi tác càng cao, khả năng sản sinh collagen và elastin càng thấp. Trên thực tế, người ta không thể ngăn chặn được sự lão hóa da mà chỉ có thể làm chậm lại tốc độ lão hóa. Da mặt mỏng do lão hóa thường có những biểu hiện đặc trưng như: Thường xuyên ngứa da, rát da, nổi mụn, dễ kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm.

Do sử dụng kem trộn

Ở Việt Nam, kem trộn không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đang được bày bán rộng rãi. Đây là loại kem có chứa chất corticoid có tác dụng tẩy cực mạnh giúp làm trắng, trị mụn, trị nám da, lột da,…

Nếu sử dụng trong 1 – 2 ngày đầu tiên, bạn sẽ thấy da mặt trắng sáng hơn hẳn do kem trộn làm giãn mao mạch một cách đột ngột. Tuy nhiên, chỉ sau 1 vài tháng, làn da sẽ bị bào mòn nghiêm trọng, lớp thượng bì và trung bì biến mất, sợi collagen liên kết mất đi khiến da mặt mỏng hơn. Da bị vỡ mao mạch, nhăn nheo hơn và thiếu sức sống.

Do sử dụng sai loại mỹ phẩm

Bất cứ loại mỹ phẩm chính hãng nào cũng đều có tác dụng dưỡng da, nhưng một số người có làn da nhạy cảm vẫn có thể kích ứng với một số thành phần có trong mỹ phẩm như: Chất tạo màu, tạo mùi, chất bảo quản,… Nếu sử dụng trong thời gian dài, làn da của bạn sẽ bị hư hỏng, mọc mụn và mỏng đi trông thấy.

Do cháy nắng

Ở những nơi có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, chị em rất dễ bị cháy nắng nếu không che chắn cẩn thận. Ánh nắng mặt trời quá gay gắt khiến làn da thâm sạm, kích ứng, đổ dầu gây bít tắc lỗ chân lông và vỡ mao mạch dưới da do da quá mỏng.

Do nổi mụn kéo dài

Mụn trứng cá được coi là vết thương hở ngoài da. Khi mụn biến mất, vết thương khép miệng lại nhưng cũng đồng nghĩa với việc da xung quanh miệng vết thương mỏng dần. Nếu mụn quá nhiều, da không có thời gian để hồi phục hoàn toàn khiến da ngày càng trở nên nhạy cảm hơn.

5 cách phục hồi da mặt mỏng cực kỳ hiệu quả

Trên thực tế, cách phục hồi da mỏng yếu, thiếu sức sống và nhạy cảm không quá khó như chị em thường nghĩ. Bạn không nên chú trọng quá nhiều vào các bước chăm sóc da phức tạp mà nên tuân thủ nghiêm túc những điều cơ bản sau:

Hạn chế trang điểm

Việc thường xuyên trang điểm, đặc biệt là trang điểm quá đậm khiến cho các lỗ chân lông bị bít tắc thường xuyên. Dầu thừa sẽ tích tụ lại gây mụn, khiến làn da vốn nhạy cảm lại càng thêm mẫn cảm hơn.

Hạn chế chà xát da mặt

Nhiều người rửa mặt thường xuyên chà sát da mặt bằng khăn rửa mặt, bông tẩy trang và sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý. Để rửa sạch bã nhờn, bụi bẩn trên mặt, bạn nên sử dụng máy rửa mặt có sự tác động nhẹ nhàng và sâu vào bên trong các lớp biểu bì.

Chú ý thành phần của mỹ phẩm

Niacinamide và axit linoleic là các loại dưỡng chất tuyệt vời được bác sĩ da liễu khuyến nghị trong các loại kem dưỡng dành riêng cho da nhạy cảm. Các hợp chất này khi đi vào cơ thể sẽ thúc đẩy sự tăng sinh của ceramide. Từ đó, cải thiện chức năng của hàng rào lipid, bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài.

Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Nước nóng có tác dụng làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp làn da được thư giãn. Tuy nhiên, rửa nước quá nóng khiến làn da bị bong tróc, ngứa, rát dữ dội. Tốt nhất, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước ấm, rồi rửa lại 1 lần nữa bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Chống nắng

Đây là thói quen quan trọng nhưng rất ít người duy trì thực hiện thường xuyên. Vào những ngày nắng nóng, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên chính là cách phục hồi da mặt mỏng yếu hiệu quả nhất. Hơn nữa, bạn cũng nên che chắn cẩn thận để tránh sự phá hoại của các tia cực tím có hại từ mặt trời.

Trên đây là 5 cách phục hồi da mặt mỏng mà bạn nên thực hiện thường xuyên. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ cải thiện được làn da của mình và nuôi dưỡng da dẻ thêm trắng sáng, mịn màng nhé!

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post