Phân biệt, điều trị nạm da mặt và đốm nâu trên da mặt

Phân biệt, điều trị nạm da mặt và đốm nâu trên da mặt

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ chữa lành làn da hư tổn do nắng. Bạn có thể ngâm túi trà trong nước đang sôi trong vòng vài phút, sau đó vắt cho nước trà ngấm ướt bông cotton và thoa lên các đốm nâu. Bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất nhé.

4. Sữa

Chăm sóc da với sữa tươi được coi là một trong những cách làm đẹp đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể thoa sữa đều lên khuôn mặt và để yên trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Trong sữa có chứa axit lactic giúp làm sáng da và tái tạo các tế bào da hiệu quả.

5. Các phương pháp điều trị chuyên nghiệp

điều trị nám bằng laser

Nếu bạn đã áp dụng các công thức tự nhiên trên mà vẫn không thành, hãy đến bác sĩ da liễu để được trợ giúp. Thực tế thì các đốm nâu hoàn toàn vô hại và không phải ung thư nhưng để giảm thiểu các nguy cơ, bạn vẫn nên tìm gặp và hỏi ý kiến các chuyên gia.

Khi nói đến phương pháp điều trị đốm nâu, có rất nhiều sự lựa chọn bao gồm các thuốc không kê đơn, mặt nạ hóa học, liệu pháp laser, liệu pháp làm lạnh, liệu pháp mài mòn da,… Mỗi liệu pháp đều có ưu và nhược điểm khác nhau.

Ví dụ, liệu pháp laser sẽ tiêu diệt các tế bào sản sinh sắc tố dư, trong khi đó liệu pháp làm lạnh sẽ tiêu diệt chính các sắc tố dư. Cả hai phương pháp mặt nạ hóa học và mài mòn da đều tiêu diệt lớp trên cùng của phần da bị hư tổn để lớp da mới được hình thành.

Dù là phương pháp gì, các bác sĩ da liễu cũng sẽ chẩn đoán tình trạng da của bạn trước để giúp bạn lựa chọn phương pháp phù hợp nhất.

Hầu hết các phương pháp điều trị nám đều đem lại hiệu quả tốt đẹp khi được thực hiện bởi các chuyên gia da liễu. Dù nám da là tình trạng rất khó chữa và bạn nếu bạn điều trị bằng các loại kem bôi ngoài da thường thì phải mất vài tháng mới có công hiệu, nhưng hiệu quả đạt được sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Rate this post