11 cách để lông mi dài và dày NHANH hiệu quả nàng nên biết

11 cách để lông mi dài và dày NHANH hiệu quả nàng nên biết

Sở hữu một hàng lông mi dày và dài giữ vai trò quan trọng tạo nên sự quyến rũ cho đôi mắt. Cùng Nhà thuốc An Khang tìm hiểu các mẹo để tạo nên hàng mi đẹp nhanh nhất nàng nhé!

1Dưỡng mi bằng dầu dừa

Nhờ vào tác dụng giữ ẩm của dầu dừa, giúp ngăn ngừa sự mất protein cho cả tóc và mi [1].

Do đó, dầu dừa được sử dụng trong các trường hợp lông mi mỏng và hư tổn cũng như hỗ trợ lông mi mọc lại.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng dầu dừa vì có thể để lại một lớp màng nhờn trên lông mi khiến chúng trở nặng trĩu [nguon title=”Hair Cosmetics: An Overview” link=”https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4387693/”][/nguon].

Cách thực hiện:

  • Trước khi thoa, hãy làm sạch lông mi bằng xà phòng và nước trước sau đó để khô. Nhúng tăm bông vào dầu dừa và thoa dọc theo đường viền mi trên và dưới. Tránh để dầu dính vào mắt.
  • Để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện 1-2 lần/ngày để có tác dụng nhanh nhất.

11-cach-de-long-mi-dai-va-day-nhanh-an-toan-hieu

Dầu dừa

2Dưỡng mi bằng vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm tác hại của quá trình oxy hóa gây ra tình trạng rụng tóc. Ngoài ra, vitamin E chứa các hợp chất tocotrienol có thể giúp kích thích mọc tóc [3].

Do đó, vitamin E có thể góp phần làm cho lông mi dài và dày hơn.

Cách thực hiện: Dùng tăm bông thấm vitamin E, sau đó thoa đều lên lông mi từ trong ra ngoài. Tiến hành đều đặn mỗi ngày để thấy rõ hiệu quả.

Vitamin E

Vitamin E

3Dưỡng mi bằng trà xanh

Trà xanh là một nguyên liệu giàu chất polyphenol gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc [4]. Do đó, trà xanh cũng có thể hỗ trợ sự phát triển của lông mi.

Cách thực hiện: Dùng lá trà xanh (hoặc 1 túi trà) ngâm vào cốc nước nóng trong 5-10 phút. Lọc lấy nước trà và uống lúc ấm, hoặc để nguội thoa lên lông mi bằng tăm bông. Uống trà 2 lần/ngày và sử dụng trực tiếp trên mi 1 lần/ngày.

Trà xanh

Trà xanh

4Dưỡng mi bằng Vaseline

Vaseline có thể dưỡng ẩm cho lông mi và giúp loại bỏ bọ ve ở trên lông mi, ngăn ngừa tổn thương cho lông mi [5]. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào về khả năng hỗ trợ mọc lông mi của vaseline.

Cách thực hiện: Lấy một ít vaseline (vừa đủ) bằng tăm bông và thoa lên mí mắt trên và dưới. Lưu ý tránh để vaseline dính vào mắt. Để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

11-cach-de-long-mi-dai-va-day-nhanh-an-toan-hieu-5

Vaseline

5Bổ sung Biotin

Thiếu hụt biotin có thể gây rụng tóc, lông mày và cả lông mi. Vì vậy bổ sung biotin có thể giúp cải thiện tình trạng này [6].

Lưu ý: cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để bổ sung biotin đúng cách và đúng liều lượng.

Biotin

Biotin

6Tẩy trang đúng cách

Tẩy trang đúng cách giúp loại bỏ đi các tác nhân gây hại cho mi, giúp bảo vệ lông mi, từ đó hạn chế việc mi bị gãy rụng.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng nước tẩy trang dành riêng cho mắt thấm vào bông tẩy trang. Sau đó nhẹ nhàng chấm lên mắt thay vì dụi và cạo. (có thể dùng dầu tẩy trang để đạt được hiệu quả làm sạch tốt hơn).
  • Để loại bỏ lông mi giả, hãy làm mềm chất kết dính bằng nước tẩy trang dành cho mắt. Kẹp mép ngoài của dải mi giả và nhẹ nhàng kéo ra khỏi đường viền mi.

11-cach-de-long-mi-dai-va-day-nhanh-an-toan-hieu-7.jpeg

Tẩy trang đúng cách

7Hạn chế dùng mascara

Mascara là sản phẩm trang điểm sử dụng phổ biến ở phái đẹp, khi dùng làm tăng thêm độ dày và độ dài cho hàng mi, tạo nên sự thu hút cho đôi mắt.

Mặc dù mascara là sản phẩm không thể thiếu trong việc làm đẹp, nhưng khi sử dụng thường xuyên sẽ gây nhiều tác hại cho mi như:

  • Mi bị trầy xước và trở nên cứng hơn.
  • Một số loại mascara không thấm nước gây khô mi.
  • Lông mi giòn do dụng cụ uốn mi.
  • Lão hoá sớm khi không làm sạch đúng cách mascara.

Hạn chế dùng mascara

8Điều chỉnh dinh dưỡng

Khi bạn xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của lông mi, làn da và cả mái tóc. Bạn nên ăn đủ chất đạm, rau xanh và chất béo lành mạnh để hỗ trợ mi và tóc phát triển tốt.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc bổ sung biotin và collagen – đều đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện sức khỏe hàng mi của bạn.

11-cach-de-long-mi-dai-va-day-nhanh-an-toan-hieu-9.png

Điều chỉnh dinh dưỡng

9Hạn chế dụi mắt

Khi mỏi mắt, mọi người hay có xu hướng dụi mắt. Điều này không những gây tổn thương mi (làm chúng dễ gãy rụng hơn) mà còn hình thành nếp nhăn ở vùng dưới mắt.

Vì thế, bạn nên hạn chế dụi mắt để lông mi luôn chắc khỏe và tránh các dấu hiệu lão hóa ở vùng mắt.

11-cach-de-long-mi-dai-va-day-nhanh-an-toan-hieu-10.png

Hạn chế dụi mắt

10Đừng giữ mi giả quá lâu

Dùng mi giả là lựa chọn của nhiều chị em để có đôi mắt thu hút hơn.

Tuy nhiên, dùng mi giả cũng có thể làm rụng lông mi tạm thời hoặc vĩnh viễn. Khi tháo mi giả có thể làm mi thật bị gãy và làm hỏng các nang lông. Khi đó lông mi của bạn có thể không bao giờ mọc lại được nữa.

Đừng giữ mi giả quá lâu

11Mát xa mí mắt

Xoa bóp mí mắt giúp bạn thư giãn và tăng cường tuần hoàn máu đến mắt. Vì vậy việc mát xa mí mắt nhẹ nhàng có thể giúp cải thiện độ dày và dài của lông mi.

11-cach-de-long-mi-dai-va-day-nhanh-an-toan-hieu-12.png

Mát xa mí mắt

Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hay về cách để lông mi dài và dày nhanh an toàn, hiệu quả. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè cùng biết nhé!

Nguồn: Stylecraze, Heathline, Lovetoknow

Rate this post