11 lợi ích của serum vitamin C

2.6. Vitamin C làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt

Những loại vitamin C này có thể giúp làm mờ các nếp nhăn bằng cách làm căng sáng và dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt.

Mặc dù vitamin C có hiệu quả hơn trong việc giảm mẩn đỏ tổng thể, nhưng một số người nói rằng nó có thể giúp giảm bớt sự đổi màu liên quan đến quầng thâm mắt.

2.7. Vitamin C serum thúc đẩy sản xuất collagen

Vitamin C còn có một tác dụng đặc biệt với việc thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen là một loại protein tự nhiên sẽ bị mất dần theo thời gian do sự lão hoá. Nồng độ collagen thấp có thể dẫn đến làn da xuất hiện các nếp nhăn.

2.8. Vitamin C serum có thể giúp ngăn ngừa chảy xệ da

Sản xuất collagen sẽ giúp tăng cường độ đàn hồi và săn chắc của da. Khi lượng collagen của bạn bắt đầu giảm xuống, làn da của bạn sẽ bắt đầu nhăn nheo và chảy xệ. Việc sử dụng huyết thanh vitamin C có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen này, phục hồi độ săn chắc và đàn hồi của da.

2.9. Vitamin C serum bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Tác hại của ánh nắng mặt trời là do các phân tử còn gọi là gốc tự do gây ra. Đây là những nguyên tử bị thiếu các electron. Gốc tự do sẽ tìm kiếm các nguyên tử khác ở những mô trong tế bào, từ đó chúng có thể gây oxy hoá và điều này có thể dẫn đến tổn thương đáng kể cho da.

Vitamin C rất giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ các tế bào da khỏe mạnh bằng cách phản ứng với các gốc tự do này bằng cách cho chúng điện tử, khiến chúng trở nên vô hại.

2.10. Nó có thể giúp làm dịu vết cháy nắng

Ngoài việc giảm thiểu mẩn đỏ, vitamin C còn tăng tốc độ tái tạo tế bào. Việc tái tạo này giúp thay thế các tế bào bị tổn thương bằng những tế bào mới khỏe mạnh.

2.11. Vitamin C giúp tăng cường chữa lành vết thương

Do tác dụng của vitamin C đối với tổn thương cháy nắng, không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng vitamin C có thể tăng hiệu quả chữa lành vết thương của cơ thể. Vết thương lành tốt sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ bị viêm, nhiễm trùng và sẹo.

Rate this post