Bắp chân to cơ địa có giảm được không? Chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ bắp chân

Bắp chân to cơ địa có giảm được không? Chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ bắp chân

Ngoại hình rất quan trọng, đặc biệt là với phụ nữ. Sở hữu một đôi chân thon là ao ước của nhiều chị em. Tuy nhiên có một số bạn nữ có bắp chân to làm họ rất e ngại. Vậy liệu bắp chân to cơ địa có giảm được không? Phải giảm như thế nào cho hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết sau.

Nguyên nhân bắp chân bị to?

Ở cả nam và nữ đều có thể gặp hiện tượng bắp chân to. Tuy nhiên với nữ giới tình trạng này được xem là khuyết điểm ngoại hình trong khi nam giới có thể rất bình thường với nó. Theo số đo của người Việt thì vòng đùi đạt chuẩn nằm ở khoảng từ 40 – 50cm. Vòng bắp chân chuẩn được cho là có kích thước nhỏ hơn kích thước vòng đùi khoảng 20cm.

Bắp chân to cơ địa có giảm được không? Giảm sao cho hiệu quả? 1Bắp chân to cơ địa có giảm được không là thắc mắc nhiều người đặt ra

Trước khi giải đáp thắc mắc bắp chân to cơ địa có giảm được không, ta cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này:

  • Di truyền: Hình thể của con người chịu tác động của yếu tố di truyền rất lớn. Vậy nên nếu trong gia đình bạn có người sở hữu bắp chân to thì khả năng cao bạn cũng thừa hưởng điều này.
  • Sinh hoạt: Nếu cơ thể ở trạng thái thừa cân, sinh hoạt không lành mạnh thì sẽ khiến cho mỡ thừa tập trung nhiều ở vùng mông, đùi và cả bắp chân.
  • Luyện tập: Các vận động viên chuyên nghiệp trong các bộ môn như chạy, đá bóng, bóng rổ thường có bắp chân to hơn người thường bởi nhiều bài tập khiến cơ ở vùng bắp chân phát triển. Nhưng có một số trường hợp bắp chân sẽ to nếu bạn luyện tập sai phương pháp từ đó gây mất thẩm mỹ.

Có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng bắp chân to cơ địa cũng sở hữu nhiều ưu điểm. Người có bắp chân to ít có nguy cơ bị đột quỵ bởi họ ít gặp các vấn đề về lưu thông máu. Ngoài ra nhóm người có bắp chân to có thời gian nghỉ ngơi của tim thấp hơn người có bắp chân nhỏ. Tuy nhiên xét về khía cạnh thẩm mỹ thì phụ nữ rất e ngại việc bắp chân bị to bởi nó làm đôi chân trở nên thô kịch.

Bắp chân to cơ địa có giảm được không?

Bắp chân to cơ địa hoàn toàn có thể giảm được. Dưới đây là một số biện pháp giảm bắp chân mà bạn có thể tham khảo:

Tập luyện

Yoga chính là bộ môn “độ dáng” rất được nhiều chị em yêu thích. Bởi yoga tập trung vào các tư thế thiên về giữ thăng bằng và kiểm soát hơi thở nên có thể đốt calo, mỡ thừa nhanh cũng như làm cơ thể thêm dẻo dai. Bạn có thể cân nhắc chọn tập các tư thế như tư thế chó cúi mặt, tư thế rắn hổ mang hay các bài tập chuỗi chuyển động.

Bắp chân to cơ địa có giảm được không? Giảm sao cho hiệu quả? 2Tập luyện yoga giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Ngoài ra những bài tập cardio, đi bộ, bơi lội, đạp xe, nhảy dây cũng được khuyến khích cho người muốn giảm mỡ bắp chân. Tuy nhiên với các bài tập này cần bạn luyện tập thật khoa học với tốc độ vừa phải, cường độ tập thích hợp với sức lực của bản thân.

Massage

Bắp chân to cơ địa có giảm được không? Hoàn toàn được nhưng ngoài việc luyện tập thì bạn có thể kết hợp với massage bắp chân. Bạn có thể massage chân với tinh dầu, muối, gel giảm mỡ để tác động vào vùng cơ bắp chân, sớm sở hữu đôi chân thon gọn. Muốn nhanh chóng giảm mỡ vùng bắp chân thì bạn nên dành nhiều thời gian để massage và kiên trì thực hiện đều đặn.

Chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ bắp chân

Sẽ có rất nhiều người khá nghi ngờ về việc xây dựng chế độ ăn uống với những thực phẩm lành mạnh có thể khiến bắp chân của bạn thon gọn. Tuy nhiên điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Thay vì thắc mắc bắp chân to cơ địa có giảm được không ta cùng tìm hiểu về những thực phẩm tốt cho việc giảm mỡ bắp chân:

  • Khoai lang: Thay vì ăn cơm trắng, bạn có thể xen kẽ ăn 1 – 2 củ khoai lang mỗi ngày bởi lúc này lượng tinh bột bạn hấp thu vào cơ thể sẽ giảm bớt. Với chế độ ít tinh bột tinh chế có thể ngăn ngừa carbohydrate gây ra sự tích tụ mỡ thừa ở cánh tay hay bắp chân.
  • Thịt gà: Thịt gà là thực phẩm giúp bạn tăng cơ và giảm mỡ hiệu quả. Có thể thường xuyên ăn phần ức gà, bỏ phần da để tăng hiệu quả giảm cân. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến cách chế biến, luộc, hấp, hầm canh luôn tốt hơn chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Các loại rau củ: Chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn cũng như hạn chế tích tụ mỡ. Nên ăn bí ngô, cải bó xôi, củ cải trắng để đẩy nhanh quá trình giảm cân, chúng giúp bạn no bụng mà không bị đói.
  • Trái cây mọng nước: Dưa hấu, bưởi, lựu, cam, quýt, táo là lựa chọn rất đáng để bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày. Các loại trái cây này sẽ giúp bạn bổ sung vitamin cùng khoáng chất thiết yếu, có tác dụng chống lão hoá và giảm mỡ chân hiệu quả.
Bắp chân to cơ địa có giảm được không? Giảm sao cho hiệu quả? 3Xây dựng chế độ ăn hợp lý để giảm mỡ bắp chân

Ngoài ra bạn phải xây dựng cho bản thân một chế độ ăn khoa học với đủ các nhóm chất. Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn nhiều gia vị và dầu mỡ. Nên uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây và ít dung nạp đường. Chỉ nên ăn no khoảng 80% và chia làm nhiều bữa.

Trên đây là những chia sẻ về bắp chân to cơ địa có giảm được không. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết bạn có thể hiểu hơn về tình trạng này và chủ động biết cách giảm mỡ thừa ở chân thật khoa học.

Xem thêm:

  • Hướng dẫn cách giảm mỡ bắp chân bằng muối đơn giản
  • Gợi ý những cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần
  • Bật mí cách giảm cân lành mạnh, an toàn và hiệu quả

Rate this post