Cách sử dụng dầu xả đúng cách giúp tóc óng mượt, suôn mượt

Để sở hữu một mái tóc khỏe đẹp, chỉ sử dụng dầu gội thôi là chưa đủ. Vì vậy, bạn cần sử dụng kết hợp giữa dầu gội và dầu xả để nuôi dưỡng và phục hồi mái tóc hư tổn. Hãy cùng AVAKids tìm hiểu cách sử dụng dầu xả để chăm sóc tóc hiệu quả nhất nhé!

1Tại sao nên dùng dầu xả cho mái tóc?

Dầu xả kết hợp với dầu gội giúp bổ sung dưỡng chất chăm sóc tóc khỏe đẹp theo thời gian. Bên cạnh đó, trong dầu xả có chứa các thành phần giúp nuôi dưỡng và chăm sóc tóc hiệu quả.

Dưỡng chất làm thẳng và suôn mượt trong dầu xả phát huy tác dụng nhanh chóng lên mái tóc, giúp làm mượt tóc, gỡ rối, tăng độ bóng và suôn thẳng như mong đợi. Ngoài ra, thành phần dưỡng tóc trong dầu xả như các loại dầu giàu dưỡng chất còn hỗ trợ giảm gãy rụng, hư tổn, chẻ ngọn, tăng cường kích thích và nuôi dưỡng tóc phát triển nhanh hơn.

Dầu xả OGX Thick Full Biotin Collagen 385 ml

2Hướng dẫn sử dụng dầu xả đúng cách

2.1. Cách dùng dầu xả thường đúng cách

Bước 1: Chọn dầu xả phù hợp với tóc

Dầu xả thường sẽ giúp phục hồi tóc bị hư tổn do tác động nhiệt, hóa chất và các tác nhân từ môi trường. Vì vậy, bạn cần am hiểu chất tóc của mình để lựa chọn loại dầu xả phù hợp.

Tóc khô và cứng thì nên sử dụng dầu xả giàu dưỡng chất, còn tóc mềm và mỏng thì nên chọn dầu xả ít dưỡng chất hơn để chăm sóc và bảo vệ mái tóc tốt nhất.

Dầu xả Pantene 3 phút diệu kì ngăn rụng tóc 300 ml

Bước 2: Gội đầu và xả sạch

Gội đầu là bước không thể bỏ qua trước khi sử dụng dầu xả. Bước này giúp làm sạch da đầu và toàn bộ mái tóc, giúp tóc hấp thu dưỡng chất từ dầu xả tốt hơn. Hãy gội đầu bằng loại dầu gội mà bạn yêu thích, sau đó xả sạch với nước lạnh để giúp se khít thân tóc và ngăn ngừa gãy rụng.

Gội đầu và xả sạch với nước lạnh

Bước 3: Làm tóc ráo nước

Dùng dầu xả khi tóc còn ướt sũng sẽ làm cuốn trôi lớp dầu xả vừa thoa lên, tóc sẽ không kịp hấp thu dưỡng chất có trong dầu xả. Vì vậy, hãy dành một chút thời gian để làm tóc ráo nước nhưng vẫn đảm bảo được độ ẩm trên tóc, giúp quá trình thoa dầu xả trở nên hiệu quả hơn.

Lau khô nước trên tóc

Bước 4: Thoa dầu xả lên tóc

Lấy một lượng dầu xả vừa đủ cho vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên thân và đuôi tóc. Tránh thoa dầu xả gần vùng da đầu và chân tóc vì có thể gây tắc nghẽn các nang tóc, làm tóc mọc chậm và tăng lượng dầu được tiết ra.

Bên cạnh đó, hãy ủ tóc từ 5 – 10 phút để dưỡng chất trong dầu xả ngấm vào tóc và mang đến hiệu quả tối ưu.

Thoa dầu xả lên tóc

Bước 5: Xả lại tóc với nước sạch

Bước cuối cùng là xả tóc với nước lạnh một cách nhẹ nhàng, cho đến khi tóc mềm mại và không còn cảm thấy trơn trượt là đã sạch hoàn toàn dầu xả. Vắt tóc thật khô và cảm nhận những hiệu quả mà dầu xả mang lại cho mái tóc của mình nhé!

Xả lại tóc với nước

2.2. Cách dùng dầu xả khô

Bước 1: Chọn dầu xả khô phù hợp với tóc

Có 2 dạng dầu xả khô đó là dạng kem và dạng xịt. Dạng kem được sử dụng cho tóc dày, dài, hay xoăn vì loại dầu xả này sẽ kéo sợi tóc xuống một chút. Bên cạnh đó, dầu xả xịt lại phù hợp với mái tóc mỏng hoặc thẳng vì nó nhẹ hơn một chút.

Dầu xả khô dạng xịt

Bước 2: Gội đầu và xả sạch

Dầu xả khô không cần xả lại với nước nên bạn chỉ dùng khi tóc ẩm. Vì vậy, hãy làm sạch da đầu và tóc bằng cách gội đầu, sau đó xả sạch sẽ và lau khô để tóc chỉ còn hơi ẩm.

Gội đầu và xả sạch

Bước 3: Cho một lượng dầu xả khô vừa đủ vào lòng bàn tay

Cho một lượng dầu xả khô vừa đủ ra tay, sau đó xoa hai bàn tay lại với nhau để dầu xả dàn mỏng và đều trên lòng bàn tay. Lượng dầu xả trong một lần sử dụng sẽ khác nhau theo nhu cầu sử dụng của từng người.

Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm đều khuyên dùng một lượng bằng hạt đậu đối với mái tóc dài và có độ dày trung bình.

Cho một ít dầu xả ra tay

Bước 4: Thoa dầu xả khô lên tóc

Xoa dầu xả từ đuôi tóc lên đến thân tóc, chú ý xoa lên phần tóc yếu nhất. Đồng thời tránh thoa lên chân tóc giống như đối với dầu xả thường để tóc không bị gãy rụng và bết dính.

Xoa dầu xả lên tóc

Bước 5: Chải tóc

Sử dụng một chiếc lược răng thưa chải tóc để giúp dầu xả bám đều lên tóc và tránh bị tụ lại một chỗ. Việc thoa dầu xả không đều sẽ làm cho phần tóc tụ nhiều dầu xả bị nhờn, trong khi các vùng khác lại bị khô.

Chải tóc bằng lược răng thưa

2.3. Cách dùng dầu xả cho nam và nữ chuyên sâu

Bước 1: Chọn dầu xả

Đây là loại dầu xả dành cho tóc hư tổn nặng và cần phục hồi. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một loại dầu xả chuyên sâu phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của mái tóc và hợp với túi tiền.

Dầu xả chuyên sâu dùng cho những mái tóc bị hư tổn nặng

Bước 2: Làm ướt tóc

Xả qua mái tóc với nước lạnh hoặc nước ấm, ưu tiên sử dụng nước lạnh để giúp tóc bóng và ngăn ngừa gãy rụng. Bạn cũng có thể gội đầu với dầu gội trước nếu muốn nhưng chỉ cần làm ướt tóc và lau khô là đủ.

Bước 3: Thoa dầu xả lên tóc

Cho một ít dầu xả vào lòng bàn tay rồi xoa một lớp dày lên toàn bộ mái tóc, kể cả phần đuôi và chân tóc. Để thuận tiện hơn, bạn hãy chia tóc thành từng phần nhỏ để mỗi sợi tóc đều được thấm dầu xả.

Thoa dầu xả lên tóc theo từng lọn

Bước 4: Dành thời gian cho dầu xả thẩm thấu

Sử dụng mũ tắm hoặc khăn bông để ủ phần tóc vừa thoa dầu xả trong vòng từ 20 – 30 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào tóc. Trường hợp đang vội bạn có thể dùng máy sấy tóc để làm ấm mái tóc, giúp dầu xả tác dụng nhanh hơn.

Ủ tóc từ 20 – 30 phút

Bước 5: Gội sạch tóc với nước

Sau khi ủ tóc xong bạn hãy cởi mũ chụp hoặc khăn ra và xả tóc với nước lạnh. Chú ý cẩn thận để không sót lại dầu xả trên mái tóc, khi bạn cảm thấy tóc không còn nhớt nữa nghĩa là bạn đã gội sạch dầu xả. Lúc này bạn có thể thoải mái sấy khô và tạo những kiểu tóc mình muốn.

Gội sạch tóc với nước

3Lưu ý khi sử dụng dầu xả tóc

  • Lựa chọn loại dầu xả phù hợp với loại tóc và độ dài.
  • Nên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội để mang lại hiệu quả cao.
  • Không nên thoa dầu xả lên tóc ướt sũng để tránh làm trôi dầu xả và không thể thẩm thấu vào các sợi tóc.
  • Chỉ xoa dầu xả ở phần ngọn tóc, đặc biệt là phần tóc đang bị hư tổn. Tránh bôi lên da đầu và chân tóc.
  • Không chải tóc khi còn ướt vì lúc này chân tóc yếu hơn bình thường và tóc rất dễ bị tổn thương, khi chải tóc bị căng ra nên dễ bị đứt và rụng.
  • Nên hạn chế sử dụng các dụng cụ nhiệt vì dễ khiến tóc bị hư tổn.

Hạn chế sử dụng các dụng cụ nhiệt

4Câu hỏi thường gặp khi sử dụng dầu xả

4.1. Nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội?

Quy trình sử dụng hợp lý được các nhãn hàng dầu gội, dầu xả khuyên dùng là dùng dầu gội làm sạch tóc trước, sau đó mới dùng thêm dầu xả để tóc suôn mượt. Thứ tự này đã được nghiên cứu rất cẩn thận bởi các thương hiệu sản phẩm chăm sóc tóc.

Vì thế nên dùng dầu xả sau dầu gội đầu để dưỡng chất có thể thấm sâu vào từng sợi tóc, giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt hơn.

4.2. Có nên dùng kem ủ tóc thay dầu xả?

Cả 2 loại dầu xả và kem ủ tóc đều có những ưu, nhược điểm riêng. Việc bạn dùng loại nào phù hợp nhất thì còn phụ thuộc vào tình trạng tóc, da đầu và nhu cầu sử dụng cá nhân.

Kem ủ tócDầu xảGiúp cho mái tóc luôn óng ả, khỏe mạnh từ sâu bên trong từng sợi tóc và lưu giữ suốt thời gian dài.Giúp mái tóc suôn mượt ngay lập tức, hạn chế tình trạng hư tổn.Tác động trực tiếp đến tóc, chăm sóc chuyên sâu óng ả.Đem lại mái tóc chắc khỏe mà không tốn nhiều chi phí.Dành cho tóc khô xơ, chẻ ngọn, dùng hóa chất uốn, nhuộm bị hư tổn.Chủ yếu dùng cho tóc thường, không dùng nhiều hóa chất.

Kiên trì sử dụng dầu xả đúng cách theo hướng dẫn sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe, mềm mượt như mong đợi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng truy cập website avakids.com hoặc liên hệ hotline 1900.866.874 (7:30 – 22:00) để được hỗ trợ tư vấn các bạn nhé!

Rate this post