Các cách tẩy nốt ruồi an toàn

Nhiều bệnh nhân chọn cách xóa nốt ruồi tại nhà vì không muốn đến bệnh viện đông đúc và lo ngại về chi phí. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy nốt ruồi tại nhà được mô tả trên các trang mạng xã hội. Sau đây là một số cách tẩy nốt ruồi tại nhà được nhiều người áp dụng:

  • Tẩy nốt ruồi tại nhà với giấm táo: Đây là phương pháp dành cho nốt ruồi ở các vị trí thông thường như tay và chân, tuyệt đối không nên thực hiện đối với những nốt ruồi ở những vị trí nhạy cảm trên khuôn mặt như đuôi mắt, mũi và miệng.
  • Đắp tỏi tươi lên nốt ruồi: Để loại bỏ nốt ruồi, nhiều người đã đắp tỏi tươi lên nốt ruồi và vỗ nhẹ liên tục để dưỡng chất của tỏi phá hủy gốc mụn ruồi từ sâu bên trong.
  • Sử dụng muối iot: Bệnh nhân có thể thoa muối iot trực tiếp lên trên nốt ruồi để loại bỏ chúng.
  • Một số phương pháp tại nhà khác như đắp vỏ chuối tươi trực tiếp lên nốt ruồi, dùng tinh dầu tràm trà để loại bỏ dần nốt ruồi trên da hoặc thoa tinh dầu hương trầm lên những nốt ruồi cần làm mờ.
  • Một số bệnh nhân tự tẩy nốt ruồi tại nhà bằng các loại kem hoặc thuốc tẩy được bán khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của các loại kem tẩy này là vấn đề cần được lưu tâm.

Nhìn chung, những phương pháp trên dường như khá dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy các phương pháp tẩy nốt ruồi tại nhà có hiệu quả hay không. Hơn nữa, một số nốt ruồi có kích thước lớn, ăn sâu vào bên trong lớp biểu bì, do đó rất khó tẩy bằng các biện pháp thông thường.

Hiệu quả của các cách trên đôi khi sẽ vô thưởng vô phạt, ngoài ra một số bệnh nhân dùng vật sắc nhọn như da, kéo để tự tẩy nốt ruồi còn có thể gây nhiễm trùng, hình thành sẹo và thậm chí có thể kích hoạt tiến trình gây ung thư… Nhiều trang mạng quảng cáo các sản phẩm kem tẩy nốt ruồi thần thánh với nội dung như “không đau, không chảy máu, bong tróc nốt ruồi và không để lại sẹo”. Để đảm bảo an toàn, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi dùng các loại kem này.

Rate this post