Top 9 dầu gội trị gàu tốt nhất được nhiều người tin dùng

Gàu khiến da đầu ngứa ngáy rất khó chịu, làm bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người. Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì đừng quá lo lắng nhé! Hãy để AVAKids giới thiệu cho bạn những loại dầu gội trị gàu hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1Những lý do khiến tóc bị gàu

Tuy không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng sự ngứa ngáy cùng những mảng gàu trắng làm rất nhiều người mất tự tin trong giao tiếp. Gàu có thể phát sinh do một số nguyên nhân sau đây:

  • Vùng da đầu bị gàu thường đi kèm các triệu chứng khác như da bị đỏ, bong vảy nhiều. Với bệnh dị ứng da đầu có thể có mụn nước, dịch mủ.
  • Một số loại dầu gội cho nam có chất tẩy mạnh sẽ làm mất lớp ceramide bảo vệ da đầu, các vi khuẩn và nấm có cơ hội ký sinh trên da tạo ra gàu.
  • Các nguyên nhân khác như bụi bẩn, đội mũ bảo hiểm lâu không giặt, không gội đầu thường xuyên cũng sẽ tạo cơ hội cho gàu phát triển.
  • Đi ngủ khi tóc còn ướt sẽ tạo môi trường ẩm ướt, lý tưởng cho các nấm ngứa và vi khuẩn sinh sôi, đồng thời làm mất lớp dầu tự nhiên trên da đầu, tạo ra rất nhiều mảng bám gàu gây ngứa ngáy.
  • Gội đầu quá thường xuyên sẽ làm trôi đi lớp dầu tự nhiên, khiến da đầu ngày càng bị khô và xuất hiện nhiều da chết hơn, tăng nguy cơ hình thành gàu.
  • Tóc bị gàu cũng là một triệu chứng quen thuộc với những ai mắc bệnh viêm da tiếp xúc – tình trạng viêm da do tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất gây kích ứng, trong đó có cả thành phần của những sản phẩm chăm sóc tóc.
  • Ăn quá nhiều đường gây gàu vì làm vi nấm Malassezia tăng sinh và giảm vitamin B trị gàu.
  • Căng thẳng và stress làm nội tiết tố mất cân bằng, gây viêm và tổn thương hàng rào da đầu và xuất hiện gàu ngứa.

Dầu gội Rejoice siêu mềm mượt 48 giờ 304 ml

2Tại sao dùng dầu gội trị gàu vẫn không bớt gàu?

Khi bị gàu, mọi người thường có xu hướng tìm mua các sản phẩm dầu gội phù hợp. Tuy nhiên, nhiều bạn dù đã dùng dầu gội trị gàu nhưng vẫn không cải thiện được. Cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại có tình trạng như vậy nhé:

  • Dầu gội không thích hợp với da, dẫn đến gàu không hết mà còn nhiều hơn.
  • Không thực hiện theo đúng liệu trình.
  • Không kiên nhẫn khi sử dụng và không sử dụng các biện pháp bảo vệ tóc khi ra ngoài.
  • Sản phẩm chưa có đủ chất dinh dưỡng để cho da đầu để giảm tình trạng tiết bã nhờn gây ra gàu.
  • Chưa bổ sung các thực phẩm có các chất tốt cho tóc như sữa tươi, ngũ cốc, trứng, khoai lang, quế,…

Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK có đường 220 ml

3Tiêu chí lựa chọn dầu gội trị gàu

3.1. Dựa vào tình trạng tóc và da đầu

Đây được coi là tiêu chí quan trọng đầu tiên mà chị em cần lưu tâm khi lựa chọn dầu gội đầu cho nữ. Thông thường, những ai có da đầu tiết dầu nhiều, mắc bệnh viêm da đầu tiết bã hoặc có mái tóc thường xuyên tiếp xúc với máy uốn, máy sấy, thuốc nhuộm,… thường sẽ bị gàu nhiều hơn bình thường.

Chính vì thế, bạn cần phải chọn lựa kỹ lưỡng loại dầu gội tương thích với tình trạng tóc và da đầu của mình. Điều này giúp mái tóc được chăm sóc tốt nhất từ gốc tới ngọn.

3.2. Dựa vào thành phần của dầu gội

Nếu tình trạng gàu xuất hiện ngày càng nhiều, bạn hãy thử sử dụng các sản phẩm dầu gội có nguồn gốc thành phần từ thiên nhiên. Các loại thảo dược quen thuộc như bồ kết, lá ổi, lá hương nhu,… đều có tác dụng rất tốt để hạn chế gàu ngứa và lưu hương tự nhiên.

Dầu xả Pantene 3 phút diệu kì 300 ml giúp phục hồi tóc hư tổn

3.3. Dựa vào độ dưỡng ẩm

Để trị gàu hiệu quả, bạn nên chọn các loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm cho da đầu và tóc. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những sản phẩm có chứa các chất làm sạch, giảm nhờn và nuôi dưỡng tóc từ bên trong như Selsun, Nizoral, ISIS Pharma ILCAPIL KR hay Oshima Tsubaki.

3.4. Dựa vào thương hiệu và nhà sản xuất

Không ít trường hợp tóc bị gàu là do lựa chọn những loại dầu gội có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng dẫn tới da đầu và tóc bị tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, bạn nên tìm mua các sản phẩm chăm sóc tóc đến từ thương hiệu lớn, đã được kiểm định để an tâm sử dụng.

3.5. Dựa vào giá thành

Tùy thuộc vào mức tài chính mà bạn nên chọn các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với túi tiền. Nhiều dòng sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả trong làm sạch gàu và nhận được lời khen của đại đa số người dùng như dầu gội Clear, dầu gội Rejoice, dầu gội Pantene,…

Dầu gội Rejoice siêu mềm mượt 48 giờ 630 ml

4Top 9 dầu gội trị gàu tốt nhất hiện nay

4.1. Dầu gội trị gàu Selsun

Dầu gội trị gàu Selsun là sản phẩm tiên phong ứng dụng selenium sulfide – thành phần được các nhà khoa học chứng minh mang lại hiệu quả vượt trội trong việc điều trị gàu. Selenium sulfide tích hợp thêm 3 tác dụng dược lý giúp tìm và diệt nấm gây gàu, ức chế tăng sinh trưởng tế bào sừng và cân bằng bã nhờn cho da đầu.

Dầu gội trị gàu Selsun

Đặc điểm nổi bật:

  • Tìm và tiêu diệt nấm gây gàu, đặc biệt là nấm Malassezia, ngăn ngừa gàu quay trở lại.
  • Làm sạch, kháng viêm, kiểm soát bã nhờn và dưỡng ẩm cho da đầu và tóc, giảm ngứa và kích ứng.
  • Sử dụng được cho nhiều loại da đầu, kể cả da đầu nhạy cảm, và cho cả tóc nhuộm và uốn.
  • Thiết kế chai nhựa nhỏ gọn hoặc đóng gói sử dụng một lần, dễ dàng sử dụng và mang theo.

4.2. Dầu gội trị gàu Jasunny

Jasunny là thương hiệu dầu gội do Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn sản xuất. Thương hiệu dầu gội Jasunny được Bộ Y tế kiểm định chất lượng đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Dầu gội Jasunny được đóng gói dưới dạng chai và có cả gói nhỏ tiện lợi cho khách hàng mang đi xa.

Dầu gội trị gàu Jasunny

Đặc điểm nổi bật:

  • Sản phẩm có tác dụng điều trị gàu, ngứa, nấm và viêm da tiết bã nhờn do các loài Pityrosporum gây ra.
  • Thành phần chính của dầu gội trị gàu Jasunny là ketoconazole và clobetasol propionate, có khả năng diệt nấm, chống viêm, chống ngứa.
  • Đã qua kiểm nghiệm và được đánh giá cao bởi nhiều khách hàng và chuyên gia về da liễu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của sản phẩm.

4.3. Dầu gội trị gàu Nizoral

Dầu gội Nizoral được sản xuất bởi công ty Olic Limited Thái Lan. Các sản phẩm do OLIC sản xuất không chỉ được kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á mà còn được bán tại Nhật Bản, Úc, Mỹ và Châu Âu. Nizoral nổi tiếng là dòng dầu gội dược liệu nên rất an toàn cho người sử dụng.

Dầu gội trị gàu Nizoral

Đặc điểm nổi bật:

  • Thành phần dầu gội Nizoral có chứa ketoconazole được sử dụng làm thuốc trị nấm, đặc biệt điều trị hiệu quả nấm trichophyton trên da đầu.
  • Giúp phục hồi thương tổn do nấm gây ra, hỗ trợ kháng viêm và trị gàu, giảm ngứa da đầu hiệu quả.
  • Cân bằng độ pH cho da đầu, giúp da khỏe mạnh để chống lại các tác động từ môi trường bên ngoài.

4.4. Dầu gội trị gàu Head & Shoulders

Dầu gội Head and Shoulders là cái tên quá nổi tiếng trong các dòng sản phẩm trị gàu. Ra mắt lần đầu tiên vào 1961 tại Mỹ, sau hơn 60 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu đã trở thành dầu gội trị gàu số 1 thế giới. Head & Shoulders là hãng dầu gội thuộc Tập đoàn P&G uy tín của Mỹ.

Dầu gội Head & Shoulders Cool Menthol làm sạch gàu 850 ml

Đặc điểm nổi bật:

  • Làm giảm gàu và cải thiện tình trạng da đầu của bạn.
  • Được kết hợp với các đặc tính mùi hương giúp tóc mềm mại, thơm mát mang lại cảm giác thoải mái cho bạn sau khi sử dụng.
  • Dầu gội Head & Shoulders nổi bật với giá thành phải chăng cùng đa dạng sản phẩm phù hợp với nhiều loại tóc.

4.5. Dầu gội trị gàu Snowclear

SnowClear là dòng dầu gội trị gàu của Merap – một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu Việt Nam. Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Merap dần khẳng định được uy tín trong ngành sản xuất thuốc, dược phẩm.

Dầu gội trị gàu Snowclear

Đặc điểm nổi bật:

  • Chứa ketoconazole và clobetasol propionate là 2 thành phần giúp điều trị chứng gàu hiệu quả.
  • Sản phẩm này có thể dùng cho mọi loại tóc. Đặc biệt, khác với những dòng dầu gội trị gàu khác.
  • Dầu gội trị gàu Snowclear có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

4.6. Dầu gội trị gàu Haicneal

Haicneal được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Sino – American Dihon Kunming – Trung Quốc. Sản phẩm dầu gội Haicneal được Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm Đông Á tiếp thị và phân phối tại Việt Nam, khá được nhiều người lựa chọn để trị gàu cho tóc.

Dầu gội trị gàu Haicneal

Đặc điểm nổi bật:

  • Dầu gội Haicneal có thành phần chính là ketoconazole với tác dụng kiểm soát sự phát triển của nấm tấn công da đầu, qua đó giảm gàu đáng kể.
  • Được kết hợp các dưỡng chất chăm sóc tóc mềm mượt.
  • Sản phẩm còn có tác dụng trị nấm rất hiệu quả. Tuy nhiên, Haicneal không phải thuốc đặc trị nấm nên khi sử dụng bạn phải thật kiên trì mới có thể điều trị được bệnh lý da đầu này.

4.7. Dầu gội trị gàu Thái Dương

Thái Dương là thương hiệu dầu gội nổi tiếng của Công ty cổ phần Sao Thái Dương Việt Nam. Được thành lập vào năm 2000, là thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam về sản xuất, kinh doanh dược mỹ phẩm và thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược.

Dầu gội trị gàu Thái Dương

Đặc điểm nổi bật:

  • Dầu gội Thái Dương giúp làm sạch sâu hiệu quả, cải thiện tình trạng ngứa và giảm gàu.
  • Sản phẩm còn giúp giảm tình trạng rụng tóc, loại bỏ dầu thừa, bã nhờn trên tóc và da đầu.
  • Với các thành phần thảo dược thiên nhiên, dầu gội Thái Dương còn hỗ trợ tóc mọc nhanh mang lại mái tóc dày và suôn mượt cho bạn.

4.8. Dầu gội trị gàu Clear

Clear là thương hiệu dầu gội của công ty đa quốc gia Unilever đến từ Anh. Ra đời vào năm 1979, dầu gội Clear là sản phẩm tiên phong giúp giải quyết các vấn đề do gàu gây ra. Sản phẩm dầu gội Clear hiện nay đã có mặt ở khoảng 190 quốc gia.

Dầu gội Clear mát lạnh bạc hà sạch gàu 700g

Đặc điểm nổi bật:

  • Thành phần bao gồm 10 loại dưỡng chất tự nhiên giúp khôi phục lớp bảo vệ tự nhiên của da đầu, qua đó ngăn ngừa các yếu tố gây ra gàu.
  • Sản phẩm đa dạng, nhiều mùi hương dễ chịu thích hợp cho cả nam và nữ.
  • Clear đã cho ra mắt nhiều sản phẩm khi gội mang lại cảm giác mát lạnh phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

4.9. Dầu gội trị gàu Hairnew

Sản phẩm dầu gội trị gàu Hairnew được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần OCM Việt Nam. Được thành lập vào năm 2011, OCM luôn mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng nhất. Dầu gội Hairnew là sản phẩm tiêu biểu của công ty, sản phẩm đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp tình trạng gàu nặng hoặc bị nấm da đầu.

Dầu gội trị gàu Hairnew

Đặc điểm nổi bật:

  • Dầu gội Hairnew mang lại hiệu quả vượt trội trong việc tiêu diệt nấm gây gàu, giúp làm sạch lớp vảy do nấm gây ra và giảm ngứa da đầu.
  • Là sản phẩm phù hợp cho những người bị gàu nặng, gàu lâu năm.
  • Sản phẩm còn giúp chăm sóc tóc, mang lại mái tóc mượt mà cho bạn.

5Những lưu ý khi dùng dầu gội trị gàu

  • Không kỳ cọ quá mạnh: Da đầu bị gàu thường gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu nhưng bạn không nên vò tóc hay gãi quá mạnh khi gội đầu để tránh gây xước, tổn thương da đầu.
  • Dùng đúng liều lượng: Việc lạm dụng dầu gội trị gàu đôi khi sẽ phản tác dụng, khiến da đầu bị bào mòn và ngày càng nhạy cảm hơn.
  • Không nên kết hợp dùng dầu xả: Dầu xả giúp tóc mềm mượt hơn sau khi gội, nhưng với những ai có da đầu tiết nhiều dầu thì việc gội đầu kết hợp với dầu xả sẽ khiến tóc nhanh bị bết dính và gây nhiều gàu hơn.
  • Ngừng dùng dầu gội trị gàu khi đã hết gàu: Các loại dầu gội trị gàu thường được điều chế riêng cho da đầu bị gàu, thế nên nếu tình trạng gàu ngứa đã giảm, bạn có thể ngưng dùng và chuyển qua loại dầu gội bình thường.

Dầu gội Pantene Silky Smooth Care suôn mượt óng ả 650 ml

Trên đây là top những sản phẩm dầu gội trị gàu tốt nhất đến từ thương hiệu uy tín, hy vọng bạn đã có thể chọn cho mình được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ website avakids.com hoặc hotline 1900.866.874 (7h30 – 22h00) để được tư vấn và đặt mua hàng ngay nhé!

Rate this post