Giấy thấm dầu da mặt có làm khô da?

Sở hữu một làn da dầu vốn hoàn toàn bình thường. Một số điều cần lưu ý sau đây khi chăm sóc da dầu để có một làn da khỏe mạnh như:

3.1 Rửa mặt thường xuyên

Khi chăm sóc cho da dầu, nguyên tắc cơ bản cần nhớ là rửa sạch lượng dầu thừa. Bạn nên rửa mặt vào buổi sáng, buổi tối và sau khi tập thể dục. Hãy cẩn thận để tránh dùng các chất tẩy rửa quá mạnh, có thể gây kích ứng da và kích hoạt tăng sản xuất dầu. Thay vào đó, hãy sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ nhàng. Vì lý do tương tự, bạn không nên chà rửa mặt quá thô bạo. Sữa rửa mặt nên chọn kết cấu dạng gel hoặc thanh có nhiều khả năng mang lại hiệu quả với da dầu hơn là sữa rửa mặt dạng kem hoặc dầu.

3.2 Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào chết vài ngày một lần. Làm như vậy sẽ giúp da bạn loại bỏ các tế bào da chết, có thể giữ lại bã nhờn. Khi bã nhờn bám vào các tế bào da chết, mụn có thể hình thành.

3.3 Dưỡng ẩm

Da nhờn cũng cần kem dưỡng ẩm, đặc biệt nếu sử dụng các sản phẩm được thiết kế để loại bỏ dầu trên da. Chọn loại kem nhẹ và không gây mụn để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vào buổi sáng, bạn có thể bỏ qua kem dưỡng ẩm và thay vào đó là thoa kem chống nắng.

3.4 Sử dụng giấy thấm dầu cho da mặt khi cần thiết

Sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ sự tích tụ dầu thừa và kiểm soát độ trơn bóng của da. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm này ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi. Thấm nhẹ tờ giấy trên mặt và không chà xát, bởi điều này có thể làm lan dầu.

3.5 Tẩy trang trước khi đi ngủ

Đầu tiên, hãy ghi nhớ tìm kiếm các loại mỹ phẩm không gây mụn, không gây bít lỗ chân lông và nhớ tẩy trang trước khi đi ngủ. Sử dụng một sản phẩm hiệu quả mà không yêu cầu bạn phải chà xát và gây kích ứng da mặt. Các loại nước tẩy trang micellar water gần đây đã chứng minh được hiệu quả loại bỏ mỹ phẩm gốc nước. Một số loại nước tẩy trang cũng có thể giúp loại bỏ lớp màng dầu do tẩy trang gốc dầu để lại.

Rate this post