Top 10 dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn lành tính cho da

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của phái đẹp, có tác dụng làm sạch vùng kín, ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm và khử mùi hôi khó chịu. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, hãy cùng AVAKids tham khảo các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay qua bài viết này nhé!

1Dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì?

Dung dịch vệ sinh phụ nữ là một hợp chất có chức năng tẩy rửa dịu nhẹ, làm sạch vùng kín khỏi các tác nhân gây hại và hỗ trợ cân bằng độ pH âm đạo.

Vùng kín của phụ nữ thường ẩm ướt và có thể là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, vì thế việc sử dụng các loại dung dịch tẩy rửa phù hợp sẽ vừa giúp bạn cảm thấy sạch sẽ, thơm tho, vừa ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, nấm ngứa hiệu quả.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Extra Nourish hương dịu nhẹ 150 ml

2Lợi ích khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Việc sử dụng dung dịch vệ sinh phù hợp, đảm bảo chất lượng sẽ giúp cải thiện sức khỏe vùng kín của chị em bởi những công dụng sau:

  • Làm sạch âm hộ: Sử dụng dung dịch vệ sinh giúp đảm bảo vùng kín của chị em luôn sạch sẽ, khô thoáng, đặc biệt trong những ngày của chu kỳ kinh nguyệt, khí hư ra nhiều, trước và sau khi quan hệ hay trong những ngày thời tiết nóng ẩm.
  • Cân bằng hệ vi sinh: Những loại dung dịch vệ sinh có chất lượng tốt sẽ tạo điều kiện sống lý tưởng cho Lactobacillus – loại lợi khuẩn giúp duy trì độ pH vùng kín ổn định và hỗ trợ tiêu diệt các mầm bệnh có hại.
  • Cân bằng độ pH: Dung dịch vệ sinh giúp duy trì độ pH âm đạo ở mức ổn định (thường dao động từ 3.8 đến 4.2), tạo ra môi trường phù hợp để các loại vi sinh vật, lợi khuẩn có lợi có thể phát triển để bảo vệ “cô bé”.
  • Kiểm soát kết quả sau tiết dịch âm đạo: Âm đạo phụ nữ thường tiết ra chất nhờn theo cơ chế tự làm sạch vùng kín của cơ thể. Tuy nhiên đôi khi dịch tiết âm đạo ra quá nhiều, có thể khiến vùng kín ẩm ướt hơn thường ngày, gây khó chịu và dễ bị nhiễm khuẩn thì việc sử dụng dung dịch vệ sinh để kiểm soát tình trạng này là điều cần thiết.
  • Phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa: Dung dịch vệ sinh có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm men candida và trùng roi trichomonas, giúp nâng cao sức khỏe vùng kín của chị em khỏi các tác nhân gây bệnh.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Pro Sensitive hương dịu nhẹ 250 ml

3Tiêu chí lựa chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn

3.1. Độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín

Cần phải lựa chọn dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp với vùng kín để cân bằng độ ẩm, giữ được hệ vi sinh có lợi và ngăn ngừa vi khuẩn có hại phát triển. Độ pH lý tưởng của vùng kín vào khoảng 3.8 – 4.5, do đó khi lựa chọn dung dịch vệ sinh hãy xem qua độ pH để chắc rằng sản phẩm đó phù hợp với bạn.

Độ pH phù hợp cho vùng kín là 3.8 – 4.5

3.2. Làm sạch nhưng không gây khô rát

Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng cho vùng kín. Sự kết hợp giữa các thảo dược như hoa hồng, cúc La Mã, lô hội,… với các thành phần đặc biệt là collagen, vitamin E vừa có tác dụng làm sạch vùng kín, vừa giúp mềm da và khô thoáng.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft & Silky hương dịu nhẹ 150 ml

3.3. Khả năng khử mùi

Thực tế không phải dung dịch càng có mùi hương thì sẽ khử mùi hôi càng tốt. Những sản phẩm có mùi thơm thường sẽ có nhiều thành phần hương liệu làm mất cân bằng sinh lý và tiêu diệt những vi khuẩn có lợi ở vùng kín. Vì thế bạn nên lựa chọn dung dịch có mùi hương dịu nhẹ sẽ thích hợp hơn.

3.4. Không chứa chất tạo bọt, paraben

Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm có chứa paraben, chất tạo bọt. Đây là các chất hóa học được khuyến cáo không sử dụng trong mỹ phẩm bởi các thành phần này làm bào mòn da, gây khô, ngứa và kích ứng. Nếu bạn dùng lâu dài có thể gây ra viêm nhiễm vùng kín và các bệnh về phụ khoa.

Nên lựa chọn những loại dung dịch có mùi hương dịu nhẹ để tránh gây kích ứng

3.5. Dưỡng ẩm và làm dịu da

Vì bản chất là chất tẩy rửa nên không tránh khỏi trường hợp dung dịch vệ sinh có thể gây mất nước, khiến vùng kín trở nên khô ngứa hơn. Vì thế, bạn nên ưu tiên các sản phẩm vệ sinh cô bé có chứa thành phần dưỡng ẩm như glycerin, panthenol, chiết xuất lô hội,… để giúp vùng kín duy trì độ ẩm tự nhiên.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Odor Fresh hương tươi mát 250 ml

3.6. Bảng thành phần an toàn và lành tính

Vùng kín là bộ phận nhạy cảm và dễ bị tổn thương, nếu bị viêm nhiễm cũng khó phát hiện sớm và thường xuyên tái phát. Khi mua dung dịch vệ sinh hàng ngày, chị em nên tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần có tác dụng làm sạch sâu, kháng khuẩn, cân bằng độ pH như axit lactic, natri lauryl sulphate,… và các chiết xuất có nguồn gốc tự nhiên như trầu không, trà xanh,…

Thêm vào đó, bạn cũng không nên tìm mua các dòng sản phẩm có mùi thơm quá nồng để tránh trường hợp bị kích ứng bởi các loại hương liệu, chất tạo mùi công nghiệp.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Felce Azzurra pH 5.0 hương nước hoa 250 ml

3.7. Thương hiệu nổi tiếng và uy tín

Chị em nên tìm mua sản phẩm dung dịch vệ sinh đến từ những thương hiệu có danh tiếng, đã từng đạt được nhiều chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Những dòng sản phẩm này đã được sử dụng bởi đông đảo người tiêu dùng, giúp bạn dễ dàng tìm hiểu trải nghiệm khi dùng sản phẩm trước khi quyết định mua.

Hiện nay trên thị trường đang bày bán trôi nổi rất nhiều sản phẩm chăm sóc và vệ sinh vùng kín không rõ nguồn gốc, thành phần. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bạn có thể tìm mua dung dịch vệ sinh phụ nữ tại hệ thống cửa hàng AVAKids hoặc thông qua website avakids.com.

4Top 10 dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất hiện nay

4.1. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd

Lactacyd là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe thuộc Tập đoàn dược phẩm Sanofi, nổi tiếng tại Việt Nam với các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ, dầu gôi, sữa tắm cho bé Lactacyd và sáp thơm. Các sản phẩm của thương hiệu này luôn được kiểm định chất lượng gắt gao trước khi tung ra thị trường.

Các loại dung dịch vệ sinh Lactacyd có thành phần thiên nhiên như acid Lactic và lactoserum giúp làm sạch dịu nhẹ cho vùng kín. Sản phẩm giúp cân bằng độ pH, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại và đặc biệt là hỗ trợ điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Odor Fresh hương tươi mát 150 ml

4.2. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương

Dạ Hương là thành quả nghiên cứu và sáng chế của Công ty dược phẩm Hoa Linh, đã được chứng nhận bởi Hội Phụ sản Việt Nam và vẫn là một trong số những cái tên dẫn đầu trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe sinh sản của phụ nữ Việt.

Đây là sản phẩm yêu thích của chị em phụ nữ nhờ vào thành phần là những thảo dược thiên nhiên quen thuộc như lô hội, lá trà xanh, muối,… đều có tác dụng khử khuẩn và an toàn cho vùng da nhạy cảm. Sản phẩm giúp vệ sinh vùng kín dịu nhẹ, giữ ẩm và an toàn cho cả cho phụ nữ mới sinh.

Dung dịch vệ sinh Dạ Hương Trà xanh 120 ml

4.3. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima Ziaja

Dung dịch vệ sinh Intima được sản xuất bởi thương hiệu Ziaja ở Ba Lan, sản phẩm đảm bảo chất lượng cao cấp do từng nhận được giấy phép GMP theo chuẩn Châu Âu. Dòng sản phẩm này không phân biệt độ tuổi, giới tính nên có thể vệ sinh vùng kín cho cả phụ nữ, trẻ em lẫn nam giới.

Đây là dòng sản phẩm cao cấp của Ba Lan và được phân phối rộng rãi đến người tiêu dùng ở nhiều nước trên thế giới. Với các thành phần chính chiết xuất từ thảo dược như hoa lan chuông, vỏ sồi, dưa vàng giữ cho vùng kín được sạch sẽ, khử sạch mùi hôi khó chịu suốt cả ngày.

Dung dịch vệ sinh Intima Ziaja 200ml

4.4. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

Saforelle là thương hiệu đến từ nước Pháp, được sản xuất trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Sản phẩm được rất nhiều chị em tin dùng nhờ thành phần an toàn, lành tính.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle có chứa các thành phần là chiết xuất cây ngưu bàng, cỏ mần trầu và gừng phù hợp với bất kỳ vùng kín nhạy cảm nào. Sản phẩm với hương thơm dịu nhẹ giúp khử mùi, kháng khuẩn, ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm và cải thiện tình trạng khí hư cho vùng kín.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

4.5. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar là sản phẩm do Công ty Cổ phần Dược phẩm Dược liệu Pharmedic sản xuất và phân phối. Được thành lập từ năm 1981, trải qua hàng chục năm tồn tại và phát triển, các sản phẩm của Pharmedic luôn được đảm bảo chất lượng khi đạt được các tiêu chuẩn GLP, GSP, GMP, GMP-WHO.

Các thành phần như tinh dầu bạc hà, sulfat và acid citric có trong sản phẩm này với tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Gynofar giúp vùng kín luôn được sạch sẽ, thoáng mát và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra sản phẩm còn có mùi hương khá dễ chịu và có thể dùng để sát trùng các vết thương ngoài da.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gynofar

4.6. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh

Femfresh cũng là một cái tên quen thuộc đối với chị em Việt Nam. Sản phẩm có xuất xứ từ Anh, đảm bảo các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe sinh sản của Anh Quốc và Châu Âu nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn để chăm sóc, vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Đây là dung dịch vệ sinh được các chuyên gia da liễu khuyên dùng với các thành phần chính có nguồn gốc từ tự nhiên như tinh chất cúc La Mã và lô hội, giúp làm sạch vùng kín nhẹ nhàng với hương thơm dễ chịu. Sản phẩm còn hỗ trợ kháng viêm, kháng khuẩn và có độ pH 4.5 phù hợp cho vùng kín.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh Ultimate Care Soothing Wash hương hoa cúc 250 ml

4.7. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Scion

Cái tên Scion đến từ thương hiệu Nuskin – chuyên phân phối các dòng sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc cơ thể đến thị trường toàn cầu. Với thiết kế bao bì hiện đại cùng công dụng hiệu quả, đây là sản phẩm dung dịch phụ nữ rất đáng để chị em trải nghiệm.

Thành phần của dung dịch vệ sinh Scion có chứa acid lactic từ hạt nhãn, Longan Seed Extract, allantoin và cetylpyridinium chloride. Dung dịch vệ sinh này giúp giữ độ pH tự nhiên cho vùng kín, kháng khuẩn, làm sáng và làm dịu da. Sản phẩm còn đặc biệt điều trị tận gốc mùi hôi, huyết trắng, khiến vùng kín luôn sạch sẽ và khô thoáng.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Scion Feminine Wash Nuskin

4.8. Dung dịch vệ sinh phụ nữ I’m Nature

I’m Nature là thương hiệu trực thuộc Công ty TNHH MTV Mommy & Baby Center. Nhãn hàng này chuyên cung cấp những sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cơ thể an toàn, lành tính cho nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là phụ nữ có thai và sau sinh.

Dung dịch vệ sinh I’m Nature có các thành phần chính từ thiên nhiên như lá trầu không, nha đam, hoa hồng, trà xanh,… Với những thành phần lành tính, sản phẩm giúp làm sạch vùng kín, kháng khuẩn, dưỡng ẩm hiệu quả, tiêu diệt các vi khuẩn gây hại và làm cho làn da trở nên khô thoáng, hồng hào.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ trầu không I’m Nature

4.9. Dung dịch vệ sinh phụ nữ pH Care

pH Care là một trong số những sản phẩm dung dịch vệ sinh có chất lượng tốt cùng giá thành phải chăng đến từ thương hiệu cùng tên của xứ sở mặt trời mọc. Với công thức điều chế từ chiết xuất các thành phần tự nhiên cùng mùi hương đa dạng, pH Care chắc chắn sẽ làm hài lòng chị em trong quá trình sử dụng.

Dung dịch vệ sinh này có độ pH là 5.0 kết hợp với các thành phần như tinh chất hoa cúc, hoa tươi, D-panthenol và glycerin. Sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, điều trị các bệnh phụ khoa và giúp làm sạch dịu nhẹ không gây khô rát cho vùng kín.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ PH Care hương hoa hồng

4.10. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Felce Azzurra

Felce Azzurra là thương hiệu chăm sóc cơ thể phụ nữ và chăm sóc nhà cửa của Ý, nổi tiếng với các dòng sản phẩm nước hoa, sáp thơm, sữa tắm, nước xả vải, bột giặt,… Trong số đó, dung dịch vệ sinh của hãng cũng là sản phẩm quen thuộc với phụ nữ Việt.

Dung dịch vệ sinh Felce Azzurra có các thành phần an toàn như acid lactic hỗ trợ cân bằng sinh lý tự nhiên ở vùng kín, với hương thơm nước hoa dễ chịu giúp bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. Đặc biệt sản phẩm còn giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng vùng kín trong kỳ kinh nguyệt.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Felce Azzurra hương nước hoa tươi mát 250 ml

5Hướng dẫn sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn và hiệu quả

AVAKids gợi ý cho bạn cách vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh vừa đơn giản, nhanh chóng lại vừa sạch sâu hiệu quả chỉ gói gọn trong 4 bước:

  • Bước 1: Làm ướt vùng kín với nước sạch.
  • Bước 2: Lấy một lượng dung dịch vệ sinh vừa đủ vào lòng bàn tay, sau đó xoa nhẹ để tạo bọt.
  • Bước 3: Thoa rửa nhẹ nhàng bên ngoài, sau đó rửa sạch với nước. Lưu ý nên rửa theo thứ tự từ trước ra sau để hạn chế vi khuẩn xâm nhập, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch ấm để loại bỏ hoàn toàn chất tẩy rửa.
  • Bước 4: Lau khô vùng kín bằng khăn tắm loại mềm, sạch sẽ trước khi mặc quần lót.

Khăn tắm cotton KACHOOBABY 70×140 cm – Màu ngẫu nhiên

6Lưu ý khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

  • Bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh, nên tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị phân phối sản phẩm chính hãng và tìm hiểu cách phân biệt sản phẩm thật/giả.
  • Trong giai đoạn dậy thì, cơ thể bé gái đã bắt đầu có những dấu hiệu sinh lý như tiết dịch âm đạo, ra kinh nguyệt, có mùi hôi cơ thể,… nên đã có thể dùng các loại dung dịch tẩy rửa để làm sạch vùng nhạy cảm.
  • Bạn nên rửa tay với nước rửa tay trước khi vệ sinh vùng kín nhằm hạn chế việc vi khuẩn trên tay xâm nhập vào âm đạo.

Nước rửa tay Lifebuoy bạc bảo vệ hương dịu nhẹ 444 ml

  • Chị em nên nhẹ nhàng lau rửa phía ngoài của bộ phận sinh dục, tuyệt đối không thụt rửa vào sâu bên trong để tránh làm xước niêm mạc.
  • Không nên dùng dung dịch vệ sinh quá thường xuyên trong ngày nếu sức khỏe vùng kín của bạn hoàn toàn ổn định và bình thường (không trong kỳ sinh lý/không nhiễm bệnh phụ khoa). Việc lạm dùng chất tẩy rửa vùng kín có thể khiến mất cân bằng độ pH âm đạo, tiêu diệt các loại vi khuẩn có lợi và tăng nguy cơ khô rát, ngứa ngáy vùng kín.
  • Tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà chị em nên chọn các loại sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên và độ pH dịu nhẹ để tránh gặp phải tình trạng vùng kín bị kích ứng hoặc khô rát.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft & Silky hương dịu nhẹ 250 ml

  • Trong những ngày đầu của kỳ kinh nguyệt, nếu lượng máu kinh xuất ra nhiều, bạn nên kết hợp rửa vùng kín với một chút dung dịch vệ sinh khoảng 2 – 3 lần/ngày, bên cạnh việc thay băng vệ sinh và lau chùi thường xuyên. Quá trình vệ sinh nên thực hiện ngay sau khi đi tiểu hoặc đi ngoài bởi các chất thải cơ thể có thể chứa mầm bệnh gây hại cho cơ quan sinh dục.

Băng vệ sinh ban ngày Whisper Ultra Clean siêu thấm có cánh 10 miếng

  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu dị ứng, nổi mẩn đỏ hay kích ứng thì cần ngưng sử dụng dung dịch vệ sinh ngay và đi khám phụ khoa. Khi đi khám, bạn nên mang theo sản phẩm vệ sinh vùng kín đang sử dụng để bác sĩ tiện đánh giá, kết luận tình trạng dị ứng của mình.

Nên đi khám phụ khoa ngay nếu vùng kín có dấu hiệu bị kích ứng

Dung dịch vệ sinh là sản phẩm mà mọi phụ nữ nên có để bảo vệ sức khỏe của mình. Bạn hãy lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp với tình trạng vùng kín hiện tại để “cô bé” luôn trong tình trạng sạch sẽ, khô thoáng và thơm tho nhé. Nếu có vấn đề thắc mắc nào bạn vui lòng liên hệ ngay tổng đài 1900.866.874 để được tư vấn nhé!

Rate this post