Đắp mặt nạ có tác dụng gì?

Người sử dụng khi đã tìm ra công thức mặt nạ phù hợp và tần suất sử dụng có thể áp dụng một số số mẹo và thủ thuật đơn giản sau để tối ưu hóa tác dụng của mặt nạ:

Làm sạch da trước khi tiến hành dưỡng ẩm da với mặt nạ:

  • Vệ sinh da sạch sẽ, kỹ lưỡng trước khi đắp bất kỳ loại mặt nạ nào;
  • Sử dụng sữa rửa mặt dưỡng ẩm có độ pH trung tính và nhẹ nhàng, rửa sạch lại bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra, sẵn sàng cho việc đắp mặt nạ;
  • Sau khi đã gỡ bỏ mặt nạ, người dùng hãy sử dụng kem dưỡng ẩm dày, không chứa dầu và axit hyaluronic để giảm thiểu các kích ứng tiềm ẩn và lưu giữ các thành phần mặt nạ trên da lâu hơn.

Kiên trì và có thể sử dụng nhiều mặt nạ cùng lúc:

  • Sử dụng mặt nạ một lần duy nhất sẽ không mang lại hiệu quả. Sử dụng thường xuyên có thể giúp người dùng đạt được mục tiêu của mình;
  • Cần kiên trì và quyết tâm sử dụng cùng một loại mặt nạ trong ít nhất 6 đến 8 tuần;
  • Nếu có nhiều vấn đề về da và muốn tiết kiệm thời gian, người dùng có thể đắp nhiều loại mặt nạ. Ví dụ, một số vùng da cần tẩy tế bào chết trong khi một số vị trí khác cần kiểm soát dầu nhờn trên da.

Không đắp mặt nạ quá lâu: Người sử dụng có thể lầm tưởng rằng đắp mặt nạ càng lâu thì hiệu quả càng cao. Điều này hoàn toàn sai lầm vì mỗi loại mặt nạ đều có thời gian sử dụng cụ thể, do đó không được sử dụng lâu hơn hướng dẫn. Một mặt nạ chỉ được đắp trong 10 phút nhưng nếu bạn sử dụng kéo dài trong 1 giờ có thể làm tăng cảm giác khó chịu.

Giá cả không nói lên chất lượng: Mặt nạ đắt tiền nhất không nhất thiết phải là tốt nhất. Một số loại mặt nạ sẽ không phù hợp với làn da người sử dụng và điều đó có thể không liên quan nhiều đến giá cả mà phụ thuộc hoàn toàn vào các thành phần bên trong.

Không có loại mặt nạ nào cho tác dụng kỳ diệu, bên cạnh việc đắp mặt nạ thì việc sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hàng ngày còn quan trọng hơn rất nhiều đối với một làn da đẹp.

Rate this post