Lỗ chân lông mặt to phải làm sao?

2.1. Đánh giá các sản phẩm chăm sóc da của bạn

Có thể đã đến lúc cần thay đổi các sản phẩm chăm sóc da mà bạn sử dụng thường xuyên.

Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ sản phẩm nào được thiết kế để làm sạch bã nhờn dư thừa và mụn trứng cá mà cảm thấy lỗ chân lông ngày càng hiện rõ hơn, bạn cần cân nhắc loại bỏ chúng. Sử dụng những sản phẩm trên trong thời gian ngắn là tốt, nhưng chúng thực sự có thể gây kích ứng da của bạn khi sử dụng lâu dài.

Các sản phẩm này dựa vào các thành phần hoạt tính như axit salicylic để loại bỏ các lớp sừng trên cùng của da bạn. Điều này tạo ra hiệu ứng làm khô da, dẫn đến lỗ chân lông của bạn trông nhỏ hơn. Nhưng nếu da bạn trở nên quá khô, các tuyến bã nhờn của bạn sẽ tăng tiết bã nhờn để bổ sung độ ẩm đã mất. Điều này khiến da chúng ta lại trở nên dầu hơn.

Để tránh trường hợp trên, chúng ta chỉ nên sử dụng các sản phẩm sau trong một vài tuần hoặc tại tại một thời điểm nhất định:

  • Chất làm se khít
  • Tẩy tế bào chết làm sạch sâu
  • Mặt nạ dầu

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của bạn đều không gây kích ứng, thường là các sản phẩm có gốc nước (water-based). Các sản phẩm có thành phần gây dị ứng, hoặc gốc dầu (oil-based) nên đặc biệt hạn chế nếu bạn có làn da dầu. Quá nhiều dầu có thể dẫn đến lỗ chân lông to.

2.2. Làm sạch da mặt

Sữa rửa mặt tối ưu nhất là những sản phẩm giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa mà không làm mất đi độ ẩm cần thiết trên da của bạn. Đối với tình trạng lỗ chân lông to liên quan đến da dầu, nên sử dụng loại sữa rửa mặt dạng gel. Da thường đến da khô sẽ phù hợp với với những loại sữa rửa mặt dạng kem.

Rate this post