Phương pháp tắm trắng bằng khoai lang với hiệu quả bất ngờ

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu làn da trắng sáng và mịn màng không tì vết, thoát khỏi vẻ đen sạm thường ngày, hãy áp dụng ngay cách tắm trắng bằng khoai lang được chia sẻ tại bài viết dưới đây. Đây là phương pháp làm sáng da với chi phí tiết kiệm được áp dụng và mang lại hiệu quả không ngờ, đặc biệt bạn không cần phải sợ tình trạng da bị yếu đi.

Công dụng của khoai lang

Sử dụng khoai lang trong làm đẹp có những công dụng như sau:

  • Cải thiện sắc tố, loại bỏ vết thâm sạm, làn da trở nên trắng hồng, mềm mại và mịn màng.
  • Bổ sung nhiều loại dưỡng chất thiết yếu cho da, giúp da thêm khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng để chống lại các tác hại từ môi trường.
  • Phục hồi da bị hư tổn do cháy nắng và ngăn ngừa nếp nhăn, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.

Do đó, nếu thực hiện phương pháp tắm trắng bằng khoai lang đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng trẻo từ bên trong.

4 phương pháp tắm trắng bằng khoai lang hiệu quả

Kết hợp khoai lang và sữa tươi

Sữa tươi có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ phục hồi làn da bị khô, bong tróc hoặc da xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Chỉ cần 15 phút để tự pha chế công thức bằng 2 nguyên liệu này, bạn có thể thực hiện tắm trắng đơn giản ngay tại nhà mình.

Đầu tiên, cần rửa sạch và đem luộc chín 1 củ khoai, mang đi xay nhuyễn và trộn với nửa bịch sữa tươi không đường. Làm ướt cơ thể, thoa đều hỗn hợp tắm trắng lên da rồi ủ trong khoảng 15 phút, tắm lại với nước sạch.

Kết hợp khoai lang và bột yến mạch

Bột yến mạch cũng được xem là một loại nguyên liệu làm đẹp, dưỡng da trắng hồng vô cùng hiệu quả được áp dụng trong các chu trình dưỡng da của những thẩm mỹ viện cao cấp. Sử dụng hỗn hợp kết hợp từ khoai lang và bột yến mạch sẽ giúp làn da trở nên mềm mại, có độ đàn hồi và ngăn ngừa nếp nhăn.

Cách thực hiện tắm trắng bằng khoai lang và yến mạch như sau: Luộc chín 1 củ khoai lang rồi nghiền nát. Cho 1 thìa bột yến mạch và nửa bịch sữa tươi trộn đều cùng khoai đã nghiền. Làm ướt người, tẩy da chết và thoa hỗn hợp lên khắp cơ thể. Ủ trong khoảng từ 20 đến 15 phút và tắm lại với nước.

Kết hợp khoai lang và mật ong

Công thức tắm trắng bằng khoai lang kết hợp mật ong rất phù hợp cho cô nàng da dầu và đang gặp vấn đề trên da như mụn, vết thâm, nám…

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản như: Rửa khoai sạch, luộc chín và đánh nhừ. Cho thêm 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, nửa bịch sữa tươi rồi trộn đều. Làm ướt cơ thể rồi thoa đều hỗn hợp lên da, sau đó tắm lại bằng nước mát.

Kết hợp khoai lang, cam và sữa tươi

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch khoai lang, luộc chín, bóc vỏ và nghiền nhuyễn.
  • Cho sữa tươi không đường, nước cam và trộn đều đến khi tạo được hỗn hợp sền sệt đồng nhất.
  • Làm sạch cơ thể để giúp da sạch sẽ, thông thoáng, không còn bụi bẩn hay mồ hôi tích tụ tạo điều kiện thuận lợi cho dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.
  • Khi da còn ẩm, bạn thực hiện thoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên toàn cơ thể. Kết hợp massage nhẹ nhàng nhằm tăng hiệu quả, chú ý chăm sóc kỹ đến những vùng da tối màu như gối, khuỷu tay,…
  • Lưu hỗn hợp trên da thêm khoảng 15 phút để giúp phát huy tối đa tác dụng dưỡng trắng da.
  • Cuối cùng, khi hỗn hợp đã khô lại trên da thì bạn có thể tắm sạch lại bằng nước ấm và dùng khăn mềm nhẹ nhàng lau khô người. Có thể kết hợp với kem dưỡng thể để trắng hiệu quả.

Mỗi tuần, nên áp dụng cách tắm trắng bằng khoai lang từ 2 – 3 lần. Kiên trì thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy được màu sắc trên da mình thay đổi rõ rệt, trắng sáng và mượt mà, căng tràn sức sống.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp tắm trắng bằng khoai lang

Khi tắm trắng bằng khoai lang, cần lưu ý:

  • Đối với người có làn da nhạy cảm, khi sử dụng phương pháp tắm trắng bằng khoai lang nên bôi một chút vào cổ tay hoặc sau gáy và để 30 phút xem có phản ứng bất thường không.
  • Áp dụng đều đặn mỗi tuần 2 lần, bạn sẽ dần dần cảm nhận được sự khác biệt.
  • Khi sử dụng hỗn hợp tắm trắng với khoai lang, da của bạn rất dễ bắt nắng. Vì thế khi ra ngoài nên thoa kem chống nắng cũng như trang bị đồ bảo vệ da.

Có thể thấy, tắm trắng bằng khoai lang được thực hiện đơn giản và ai cũng làm được. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại cần tốn nhiều thời gian mới có thể thấy được. Nếu bạn muốn làn da trắng sáng nhanh nhưng vẫn an toàn, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn thêm cho mình một sản phẩm dưỡng trắng da phù hợp.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Rate this post