Công dụng của Baking Soda đối với sức khỏe và sắc đẹp

Một số nghiên cứu đã cho thấy, việc ứng dụng baking soda vào đời sống thường ngày có thể đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của con người. Cụ thể:

  • Tẩy sạch quần áo bẩn bằng dung dịch baking soda

Nhiều người băn khoăn rằng làm sao để có thể làm sạch và tẩy trắng các vết bẩn trên quần áo một cách an toàn và hiệu quả, đồng thời không làm kích ứng da. Vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh chóng nhờ vào “sức mạnh” của baking soda.

Như đã đề cập, baking soda là loại muối nở có tính kiềm, khi được hoà tan trong nước sẽ tương tác với axit từ vết bẩn dính trên quần áo, từ đó đánh bật chúng một cách nhanh chóng. Để có thể tẩy trắng quần áo hiệu quả, bạn hãy thử hoà tan từ 200 – 250 gam baking soda cùng với 4 lít nước và một lượng bột giặt vừa đủ, sau đó ngâm quần áo vào hỗn hợp trên. Nếu vết bẩn trên quần áo đã bám dính lâu ngày, bạn nên ngâm đồ lâu hơn. Nhìn chung, cách làm sạch quần áo bẩn bằng dung dịch baking soda là một phương pháp an toàn, không gây ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải, thậm chí nhiều người còn thấy quần áo trở nên mềm mịn hơn.

  • Làm sạch và vệ sinh răng miệng bằng baking soda

Sử dụng baking soda làm đẹp cho răng miệng cũng là phương pháp hay mà bạn nên tham khảo. Một số nghiên cứu cho thấy, các loại kem đánh răng có chứa thành phần muối nở giúp đem lại hiệu quả làm sạch các mảng bám trên răng rất tuyệt vời. Điều này là do sau khi tiếp xúc với nước, baking soda sẽ kích hoạt các thành phần có khả năng phá huỷ mảng bám và vết ố vàng trên răng, từ đó góp phần ngăn ngừa đáng kể nguy cơ bị sâu răng.

Hiện nay, baking soda được khá nhiều người sử dụng để thay thế cho một số sản phẩm làm sạch răng miệng khác. Bật mí thêm cho bạn là loại bột này còn giúp ngăn ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả nhờ vào khả năng loại bỏ vi khuẩn cũng như trung hoà môi trường axit.

Để tạo nên công thức vệ sinh răng miệng an toàn bằng baking soda, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng nửa cốc nước ấm và nửa thìa cà phê muối nở. Sau đó, hòa tan baking soda trong nước và ngậm hỗn hợp khoảng 2 – 3 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng mẹo này khoảng 2 lần một tuần thôi nhé!

Rate this post