Nên dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da?

Nhiều chị em phụ nữ thường xuyên chăm sóc da nhưng lại quên mất bước bôi kem chống nắng trước khi ra đường. Nhiều chuyên gia cho rằng nếu không dùng kem chống nắng, mọi công sức này sẽ trở nên “đổ sông, đổ biển”. Vậy bạn nên bôi kem chống nắng trong bước nào? Trước hay sau kem dưỡng da và kem nền? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kem chống nắng hoạt động như thế nào?

Kem chống nắng không đơn giản chỉ có tác dụng bảo vệ da, mà còn có thêm các dưỡng chất cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da. Kem chống nắng được chia thành 2 loại chính, mỗi loại lại có cơ chế hoạt động khác nhau. Cụ thể:

Kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý hay còn được biết đến là kem chống nắng vô cơ, được tạo thành bởi 2 thành phần chính là titanium dioxide và zinc oxide. Kem chống nắng vật lý bảo vệ da bằng cách tạo ra một lớp màng bao phủ lên bề mặt da, giúp da chống lại tác động của tia UV, cũng như các tác nhân khác từ bên ngoài.

Kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng hóa học thường được cấu tạo từ các thành phần hữu cơ. Các chất này sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào các tế bào da. Từ đó, chuyển hóa tia UV thành các bước sóng có bức xạ thấp để làm giảm ảnh hưởng xấu của chúng tới da.

Nên dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da?

Dựa vào nguyên tắc hoạt động của kem chống nắng, bạn có thể tự giải đáp được câu hỏi: “Nên dùng kem chống nắng trước hay sau kem dưỡng da?”. Câu trả lời chính xác nhất là bạn nên bôi kem chống nắng sau khi bôi kem dưỡng ẩm. Thói quen này mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của làn da. Đó là:

Giúp da mềm mịn, thẩm thấu kem chống nắng tốt

Một số loại kem chống nắng hóa học khá khô nên khi bôi lên da thường khiến da trở nên thô ráp, sần sùi. Thậm chí, nó còn làm hỏng cả lớp nền makeup vì da sẽ loang lổ thành từng mảng.

Vì vậy, bôi kem dưỡng ẩm trước giúp da trở nên mềm mịn hơn. Khả năng thẩm thấu của kem chống nắng cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

Phát huy tối đa tác dụng của kem dưỡng

Trong kem dưỡng có chứa một lượng lớn các tinh chất có khả năng cấp ẩm, cấp nước, ngăn ngừa lão hóa da và tái tạo da. Việc thực hiện ngược lại sẽ tạo thành một lớp màng ngăn cách da với các chất khác. Lúc này, kem dưỡng ẩm sẽ không thể phát huy được hết tác dụng dưỡng da như ban đầu.

Hạn chế tác hại từ mỹ phẩm

Các lớp makeup được bôi lên da cũng chính là tác nhân trực tiếp gây mụn và bít tắc lỗ chân lông. Hơn nữa, nó còn chứa nhiều hóa chất làm tổn thương da nghiêm trọng. Vì vậy, bôi kem chống nắng sau kem dưỡng và trước kem nền vừa khiến các dưỡng chất không thể thoát ra, vừa ngăn chặn các chất độc hại xâm nhập vào trong da.

Hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng khi trang điểm

Liệu lớp trang điểm có làm giảm tác dụng của kem chống nắng không? Điều này khiến nhiều người cảm thấy bối rối khi vừa muốn bôi kem chống nắng, vừa muốn trang điểm trước khi ra đường. Chúng tôi sẽ mách bạn thứ tự để bôi kem chống nắng đúng khi makeup nhé!

  • Bước 1: Bạn rửa sạch mặt với sữa rửa mặt rồi lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Bước 2: Thoa một lớp mỏng toner để cân bằng độ pH trên da.
  • Bước 3: Bôi kem dưỡng da giúp cấp ẩm cho da và hạn chế tình trạng bong tróc da.
  • Bước 4: Bôi kem chống nắng lên da và chờ 5 – 10 phút để kem chống nắng thẩm thấu vào trong da.
  • Bước 5: Thoa một lớp kem lót để che mờ một phần khuyết điểm và làm mềm lỗ chân lông.
  • Bước 6: Khi kem lót khô, bạn bôi kem nền lên da và tán đều.
  • Bước 7: Thực hiện tiếp các bước trang điểm còn lại.
  • Bước 8: Xịt khoáng để cấp ẩm cho da và giữ lớp makeup trên da trong thời gian dài.

Gợi ý sữa chống nắng dưỡng ẩm cho da mặt và toàn thân

Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm chống nắng dùng được cho cả mặt và toàn thân, sữa chống nắng Senka Perfect UV Milk N SPF50+ PA++++ chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

Sản phẩm sở hữu thành phần tự nhiên 100%, bao gồm: Mật ong, cám gạo và tơ tằm trắng. Các dưỡng chất như: Vitamin, khoáng chất, lipid và acid amin có tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu, chống oxy hóa và nuôi dưỡng các tế bào hiệu quả.

Với chỉ số SPF 50+ và PA++++, sữa chống nắng khi được bôi lên da sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi sự phá hủy của tia UV. Từ đó, hạn chế hình thành các đốm nâu, sạm nám và tàn nhang.

Hy vọng qua bài viết này, chúng tôi đã đáp ứng được thắc mắc của độc giả về vấn đề thứ tự bôi kem chống nắng khi trang điểm và chăm sóc da. Hãy duy trì việc bôi kem dưỡng da và kem chống nắng như một thói quen tốt để bảo vệ làn da trắng trẻo, mịn màng nhé!

Thu Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post