Trị thâm môi hiệu quả tại nhà

Trị thâm môi hiệu quả tại nhà

Bạn thường xuyên phải dùng son, bị tác động bởi thời tiết, môi trường…khiến đôi môi bị thâm và thiếu sức sống? Khiến bạn mất đi sự tự tin mỗi khi xuất hiện?

Một đôi môi đỏ hồng tự nhiên cũng đủ khiến gương mặt bạn trở nên xinh đẹp và rạng rỡ hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu ngay bí quyết trị thâm môi hiệu quả ngay tại nhà nhé.

1 Hoa hồng

hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là giữ ẩm, làm dịu mát da và tăng thêm sắc tố hồng tự nhiên cho da.

Được biết đến như một vị cứu tinh độc đáo cho việc dưỡng da dành riêng cho phái đẹp, hoa hồng có 3 tính chất dược liệu chính là giữ ẩm, làm dịu mát da và tăng thêm sắc tố hồng tự nhiên cho da.

Để trị thâm môi hiệu quả bạn có thể áp dụng phương pháp sau:

Trộn 1 lượng nước hoa hồng (hoặc tinh chất hoa hồng) với một ít mật ong, rồi thoa lên môi để khoảng 5-10 phút rồi rửa lại sạch với nước. Có thể thoa lên môi khoảng 3-4 lần/ tuần.

Ngâm vài cánh hoa hồng trong sữa khoảng vài giờ, dùng máy xay hỗn hợp, cho thêm 1/2 muỗng mật ong và bột nghệ vào rồi trộn đều. Bôi hỗn hợp vừa trộn lên môi và giữ trong vòng 15 phút, áp dụng mặt nạ môi này 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn có được làn môi mịn màng và quyến rũ.

2 Dưa leo

Dưa leo vẫn thường được dùng để làm mặt nạ với tác dụng dưỡng da và trị thâm cho vùng mắt bạn cũng có thể sử dụng chúng cho cả vùng môi nữa đấy.

Dưa leo vẫn thường được dùng để làm mặt nạ với tác dụng dưỡng da và trị thâm cho vùng mắt bạn cũng có thể sử dụng chúng cho cả vùng môi nữa đấy.

Bạn chỉ cần cắt dưa leo thành lát sau đó chà nhẹ lên môi khoảng 2-3 phút, hoặc có thể lấy nước ép dưa leo sau đó bôi lên môi để trong 5 phút. Lượng nước trong dưa leo sẽ giúp đôi của bạn mềm mại và mịn màng hơn, bên cạnh đó chúng còn giúp tẩy tế bào chết đem lại vẻ trắng hồng tự nhiên cho môi.

3 Đường

Đướng một nguyên liệu tẩy da chết hiệu quả vừa quen thuộc và rẻ tiền luôn có sẵn trong bếp

Một nguyên liệu tẩy da chết hiệu quả vừa quen thuộc và rẻ tiền luôn có sẵn trong bếp. Bạn có tin không khi kết hợp chúng với một vài nguyên liệu bạn sẽ có ngay hỗn hợp trị tham môi cực kì tốt đấy:

Trộn đều đường và mật ong theo tỉ lệ 1:1, rồi dùng hỗn hợp này thoa đều rồi kết hợp massage môi khoảng 3-5 phút. Nên thực hiện cách này khoảng 1 lần/ tuần.

– Hoặc bạn có thể tự làm mặt nạ ngủ cho môi bằng cách trộn đường và kem lạnh với nhau, dùng hỗn hợp này bôi lên môi để qua đêm, sau đó rửa thật sạch. Áp dụng 1 lần/tuần sẽ mang lại kết quả tốt.

4 Chanh

Chanh được coi là loại thần dược hữu ích cho việc làm đẹp, chúng giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và trị thâm rất tốt mang lại màu sắc môi vốn có và đẩy lùi những đốm thâm, sạm trên môi.

Chanh được coi là loại thần dược hữu ích cho việc làm đẹp, chúng giúp làm sạch da, tẩy tế bào chết và trị thâm rất tốt mang lại màu sắc môi vốn có và đẩy lùi những đốm thâm, sạm trên môi.

Để thực hiện bạn tham khảo phương pháp sau:

– Nguyên liệu cần được chuẩn bị chỉ là 1 nửa trái chanh, bạn nhỏ khoảng 10 giọt chanh vào chén + cho thêm đường vào hỗn hợp, sau đó bôi hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết.

– Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh, trộn thêm một vài giọt mật ong để tạo thành hỗn hợp, bôi lên môi và để khoảng 1-2 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện công thức này 2-3 lần/ tuần, đây sẽ là mặt nạ tự nhiên tuyệt vời cho môi.

5 Khoai tây

Thành phần của khoai tây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, một nguyên liệu thiên nhiên rất đáng tin để trị thâm môi bởi có tính làm sáng da, hỗ trợ xóa vết thâm.

Thành phần của khoai tây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da cũng như đôi môi của bạn, nguyên liệu thiên nhiên rất đáng tin để trị thâm môi bởi có tính làm sáng da, hỗ trợ xóa vết thâm.

Để thực hiện bạn dùng khoai tây hấp chín và nghiền nát, sau đó cho thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi trộn đều. Thoa đều hỗn hợp lên môi khoảng 10-15 phút, rồi rửa sạch lại với nước. Nên thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần để có kết quả nhé.

Thật đơn giản phải không nào, ngoài những bí quyết trên để có được đôi môi luôn hồng hào và quyến rũ một cách tự nhiên bạn cần tránh xa cà phê, thuốc lá, và lựa chọn cho mình mỹ phẩm làm đẹp môi phù hợp nữa. Chúc bạn thành công!

Rate this post