La roche-posay b5 gel và cream có điểm khác biệt gì?

Hiện nay, trên thị trường có hai dòng kem dưỡng la roche-posay B5 gel và cream đang được rất nhiều các bạn gái quan tâm và yêu thích. Về công dụng là tương đồng nhau nhưng tùy thuộc vào cơ địa và mục đích sử dụng mà chúng ta nên chọn loại sản phẩm phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin này qua bài viết sau nhé.

La Roche Posay B5 là gì?

La Roche Posay B5 có công dụng thúc đẩy quá trình phục hồi thương tổn của làn da. Từ đó làm tăng sức khỏe da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây mụn từ bên ngoài. Ưu điểm sản phẩm này là không chứa Paraben, không chứa hương liệu vì thế cực kỳ phù hợp với những làn da nhạy cảm như da dầu hoặc da khô bị mụn.

Đây là dòng dược mỹ phẩm được các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới kiểm nghiệm và khẳng định an toàn cho mọi loại da. Bảng thành phần an toàn tuyệt đối, minh bạch 100% với các thành phần cấp ẩm tối ưu và chiết xuất thiên nhiên lành tính.

La Roche Posay B5 gel và cream có điểm khác biệt gì?

Về đặc tính sản phẩm

La roche posay B5 cream

Dòng điển hình của La roche-posay B5 cream là La Roche-Posay Cicaplast Baume B5. Sản phẩm này có dạng kem đặc hơn la roche-posay B5 dạng gel, với thành phần chính là nước và dầu không hòa tan trong nước. Với thành phần chính là nước, kem la roche-posay B5 dễ dàng hấp thụ vào da từ đó có thể dưỡng ẩm nhanh cho các khu vực rộng rãi trên da.

La roche posay b5 gel

Gel B5 như La Roche-Posay Effaclar A.i không chứa dầu, mà thành phần chính của chúng chỉ bao gồm nước, rượu (alcohol) hoặc chất béo dạng lỏng. Sản phẩm rất phù hợp với những bạn gái có làn da nhiều dầu nhờn, giúp bạn nhận được độ ẩm cần thiết mà không để lại dầu thừa trên da. Vì thế nên nhiều bạn gái thường ưa chuộng la roche-posay b5 gel cho da mặt trong những tháng mùa hè nóng ẩm. Thành phần axit salicylic tự nhiên trong B5 có tác dụng làm khô da và bảo vệ da chuyên sâu.

Về thành phần

La roche posay B5 cream

Những thành phần của gel B5 bao gồm: Vitamin B5 nồng độ 5% giúp dưỡng ẩm, phục hồi làn da chịu kích ứng, các khoáng chất gồm Copper-ZinC-Manganese cùng Madecassoside kết hợp với HA phục hồi lại lớp biểu bì, giúp da khỏe lên một cách rõ rệt. Trong gel cũng rất dồi dào Glycerin, không gây kích ứng và mang lại cho da cảm giác ẩm dễ chịu.

La roche posay b5 gel

Trong cream La roche posay có chứa nhiều thành phần dưỡng da như panthenol (B5), Madecassoside, nguyên tố vi lượng đồng, mangan, kẽm gluconate, bơ hạt mỡ… Vì thế khả năng dưỡng ẩm của cream sẽ tốt hơn nhiều so với B5 gel khi chỉ có các chất dưỡng ẩm như HA (acid hyaluronic), glycerin,… Tuy nhiên, vì có nhiều thành phần nên cream cũng có nhược điểm là dễ gây bít tắc hơn dạng gel.

Cách thức sử dụng

La Roche Posay B5 cream có thiết kế dạng tuýp, có tông màu trắng xanh chủ đạo và có dung tích lớn hơn các tuýp dạng gel. Cream đặc hơn kem dưỡng ẩm dạng gel và thường có màu trắng. Nhờ kết cấu dạng đặc, sản phẩm sẽ nhanh chóng bám chặt và có tác dụng tức thì trên làn da khô ráp. Chúng thường được khuyên dùng vào ban đêm để sản phẩm phát huy toàn bộ tác dụng sau một đêm đi ngủ, đồng thời tránh tình trạng nhờn rít da mặt vào ban ngày nắng nóng vì chất kem b5 cũng khá đặc.

Dưỡng da dạng gel có cấu tạo trong suốt, không có màu. Khi thoa kem dưỡng B5 dạng gel tạo cảm giác rất mát do khả năng bay hơi nhanh. Chúng không gây cảm giác dính rít như cream vì thế cũng không cung cấp quá nhiều độ ẩm. Chúng thường được khuyên dùng vào mùa hè để tạo một lớp dưỡng mỏng mịn, nhẹ nhàng thẩm thấu trên da không gây bết dính hay bám bụi, nhất là khi mùa hè nắng nóng khiến da đổ nhiều mồ hôi.

Về loại da sử dụng

Trong B5 cream có chứa lượng dầu không hòa tan rất cao, vì thế những bạn gái có làn da khô, phát ban hoặc tổn thương da thì nên dùng la roche-posay B5 cream để bảo vệ da và chống mất độ ẩm.

Những bạn gái có làn da khô thì không nên sử dụng la roche-posay B5 gel vì chúng được hấp thụ quá nhanh mà không tạo ra hàng rào độ ẩm trên da. Nếu da bạn thật sự không thiếu độ ẩm, không gặp vấn đề về độ ẩm thì có thể sử dụng kem dưỡng dạng gel. Ngược lại, da có dấu hiệu khô, mất cân bằng độ ẩm, da khô bong tróc thì bạn hãy trang bị cho mình ngay một “em” la roche-posay b5 cream nhé.

Về mức độ nâng tone

La Roche Posay B5 cream có màu trắng đục nên mang lại khả năng nâng tone tốt hơn so với dạng gel. Trong khi B5 gel có màu trong hơn, lỏng hơn (nhưng so với các sản phẩm gel đến từ các thương hiệu khác thì cũng khá là đặc) nên chúng không có khả năng nâng tone mà chỉ hỗ trợ kiềm dầu và ngừa mụn tốt. Nhưng bù lại chúng sẽ mang lại cảm giác dưỡng nhẹ nhất và cảm giác ít dính nhất.

Trên đây là một số đặc điểm khác nhau giữa hai sản phẩm La Roche Posay B5 gel và cream. Nhưng cả hai sản phẩm đều thuộc dòng sản phẩm Cicaplast B5 trứ danh của La Roche Posay và mang lại công dụng nổi bật như: Kháng viêm, làm lành nhanh, cải thiện bề mặt da bị sẹo và làm chậm quá trình lão hoá. Vì thế tùy vào nhu cầu sử dụng, đặc biệt là đặc tính của làn da mà bạn hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình nhé.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Rate this post