Sữa dưỡng thể Hatomugi có dùng cho mặt được không?

Sữa dưỡng thể Hatomugi có dùng cho mặt được không?

Dưỡng ẩm là một trong những bước chăm sóc da quan trọng và cực kỳ cẩn thiết. Trong số các sản phẩm có mặt trên thị trường, sữa dưỡng thể Hatomugi là dòng sản phẩm nội địa Nhật được đánh giá là khá lành tính, có thể sử dụng cho cả da nhạy cảm. Vậy có thể dùng sản phẩm này cho cả da mặt và da toàn thân dược không? Bài viết sẽ đi tìm câu trả lời cho thắc mắc sữa dưỡng thể Hatomugi có dùng cho mặt được không?

Sữa dưỡng thể Hatomugi là sản phẩm gì?

Sữa dưỡng thể Hatomugi là sản phẩm chăm sóc da đến từ Nhật Bản của thương hiệu “đình đám” Hatomugi. Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng sản phẩm dưỡng thể Hatomugi là Hatomugi SPF50 UV Milky Gel với chỉ số chống nắng lên đến SPF50, Hatomugi SPF31 UV Milky Gel có hiệu quả chống nắng thấp hơn và Hatomugi The Body Lotion chuyên dùng cho ban đêm.

Cả 3 dòng sản phẩm này đều có kết cấu kem mỏng, mịn, độ thẩm thấu nhanh, không gây bết dính và hương thơm rất dễ chịu. Với thành phần chủ yếu là chiết xuất hạt ý dĩ, sữa dưỡng thể Hatomugi mang lại hiệu quả chăm sóc da rất tốt. Một số công dụng nổi bật giúp sản phẩm “ghi điểm” như:

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da trở nên căng bóng, mịn màng hơn, ngăn ngừa tình trạng thô ráp, nứt nẻ, nhất là thời điểm thu đông.
  • Sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất giúp da mờ thâm sạm một cách tự nhiên, da sẽ đều màu và sáng hơn sau thời gian dài sử dụng.
  • Các vitamin và khoáng chất dồi dào trong sữa dưỡng thể Hatomugi nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong, giúp phòng ngừa các vấn đề về da như mụn, nám da,… Ngoài ra, các chất chống oxy hóa còn giúp làm chậm quá trình lão hóa một cách hiệu quả.
  • Sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên, lành tính nên phù hợp sử dụng với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.
Sữa dưỡng thể Hatomugi là sản phẩm chăm sóc da toàn thân hữu hiệu

Sữa dưỡng thể Hatomugi có dùng cho mặt được không?

Vậy sữa dưỡng thể Hatomugi có dùng cho mặt được không? Theo khuyến cáo của nhà sản xuất cũng như các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp, dù sữa dưỡng thể Hatomugi khá an toàn, dịu nhẹ, nhưng bạn vẫn không nên dùng cho da mặt. Có hai nguyên nhân chủ yếu được đưa ra như sau:

Thứ nhất, da mặt và da cơ thể có độ dày, mỏng và cấu tạo khác nhau, thông thường da mặt có độ dày chỉ bằng 1/2 hoặc 1/3 da cơ thể. Trong khi đó, sữa dưỡng thể Hatomugi lại cung cấp độ ẩm cao, chất sữa dày và đặc hơn so với tiêu chuẩn của một dòng sản phẩm chăm sóc da mặt thông thường. Điều này sẽ làm gia tăng khả năng gây tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Đặc biệt với những người da dầu hoặc có nhiều mụn, lỗ chân lông lớn thì càng tuyệt đối không nên dùng.

Thứ hai là trong sữa dưỡng thể Hatomugi có thành phần tinh dầu tự nhiên và hương liệu. Dù khi dùng cho toàn thân sản phẩm rất dịu nhẹ, an toàn nhưng khi với da mặt thì điều này lại có nguy cơ gây tác dụng ngược. Vốn dĩ là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất phù hợp cho đặc tính da toàn thân nên khi thoa lên mặt, hàm lượng tinh dầu sẽ dễ tồn dư trong lỗ chân lông, làm tăng nguy cơ gây mụn.

Ngoài ra, thành phần hương liệu trong sữa dưỡng thể Hatomugi còn có thể khiến da mặt gặp phải hiện tượng như kích ứng hay mẩn đỏ. Không những vậy, đối với vùng da quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm, việc sử dụng sản phẩm không phù hợp còn gây nhiều nguy hiểm. Do đó, tốt nhất bạn không nên dùng sữa dưỡng thể Hatomugi cho da mặt. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da mặt chuyên dụng hơn nhé!

sua-duong-the-hatomugi-co-dung-cho-da-mat-duoc-khong-2.jpgNhiều cô nàng băn khoăn sữa dưỡng thể Hatomugi có dùng cho mặt được không?

Dùng sữa dưỡng thể Hatomugi đúng cách như thế nào?

Như vậy, với những thông tin trên có thể thấy sữa dưỡng thể Hatomugi không nên dùng cho da mặt. Mặc dù vậy đối với da toàn thân thì đây được coi là sản phẩm hoàn hảo, có rất nhiều ưu điểm vượt trội, giúp chăm sóc da body trắng sáng tự nhiên. Để phát huy tác dụng tốt nhất của sản phẩm, bạn nên sử dụng đúng cách với một số lưu ý quan trọng sau đây:

Lưu ý thời điểm sử dụng

Tùy vào từng thời điểm mà bạn thường sử dụng, bạn có thể lựa chọn cách dùng theo hướng dẫn như sau:

  • Ban ngày: Thời điểm ban ngày bạn thường tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại cho da khác. Do đó, bạn nên sử dụng sản phẩm sữa dưỡng thể Hatomugi có thành phần chống nắng và thoa thêm sau 4 – 5 giờ nếu cần.
  • Ban đêm: Sau một ngày dài, vào ban đêm, bạn nên dùng sữa dưỡng thể Hatomugi chứa nhiều chất cấp ẩm, làm dịu và có khả năng phục hồi da. Thời điểm phù hợp nhất để thoa sữa dưỡng thể là sau khi bạn tắm xong, khi làn da còn ẩm, lỗ chân lông vừa được làm sạch, lúc này làn da sẽ hấp thụ sản phẩm tốt hơn.
Bạn nên chọn sản phẩm dưỡng thể Hatomugi phù hợp với thời điểm trong ngày

Các bước dùng sữa dưỡng thể Hatomugi

Dưỡng ẩm cho da hàng ngày là một trong những bí quyết để da khỏe mạnh và đẹp hơn. Khi dùng sữa dưỡng thể Hatomugi, để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Bạn lấy một lượng sữa dưỡng thể Hatomugi vừa đủ, sau đó áp hai bàn tay vào nhau và giữ khoảng 20 – 30 giây.
  • Bước 2: Bạn thoa nhẹ nhàng lên các vùng da trên cơ thể, kết hợp massage để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Thực hiện động tác này cho đến khi sữa dưỡng thể đều khắp ở các vùng da trên cơ thể.

Lưu ý đối tượng sử dụng

Sữa dưỡng thể Hatomugi là sản phẩm mang lại hiệu quả cao và an toàn. Nhưng liệu có điều gì lưu ý về đối tượng sử dụng hay không? Theo thông tin từ nhà sản xuất, sản phẩm có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, đối với trẻ em, bạn nên dùng thử một vị trí nhỏ trên da trước khi sử dụng, quan sát kỹ phản ứng, khi đã chắc chắn không gây kích ứng thì mới dùng lâu dài. Bởi làn da trẻ em mẫn cảm hơn so với da của người lớn.

Đối với người lớn sử dụng, sản phẩm được cho là phù hợp với mọi loại da kể cả những làn da nhạy cảm nhất. Bởi thành phần chủ yếu của sản phẩm là các hoạt chất được chiết xuất từ hạt ý dĩ, có khả năng dưỡng da trắng sáng, mịn màng mà không gây hại đến da.

sua-duong-the-hatomugi-co-dung-cho-da-mat-duoc-khong-4.jpgĐối với trẻ em, bạn nên dùng thử một lượng sản phẩm nhỏ để xem phản ứng

Những thông tin trên đã giúp bạn có lời giải đáp cho băn khoăn sữa dưỡng thể Hatomugi có dùng cho mặt được không cũng như những lưu ý cần thiết khi sử dụng sản phẩm này. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý khi tìm mua sản phẩm cần lựa chọn địa chỉ phân phối chính hãng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhé!

Xem thêm: Sữa tắm Hatomugi có dùng cho mặt được không?

Rate this post