So sánh mặt nạ BNBG và Banobagi loại nào tốt hơn?

BNBG và Banobagi được biết đến là hai thương hiệu mặt nạ đình đám của Hàn Quốc với thiết kế bao bì bên ngoài tương tự nhau. Vì thế, nhiều người lầm tưởng BNBG và Banobagi là cùng một hãng. Tuy nhiên, đây lại là hai thương hiệu riêng biệt, hãy cùng AVAKids tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé.

1Giới thiệu về thương hiệu Banobagi

Banobagi là một bệnh viện thẩm mỹ được sáng lập bởi Dr. Jaesang Barn, Dr. Changhyun Oh, Dr. Sungjae Park, Dr. Hyuntaek. Dược mỹ phẩm Banobagi được nghiên cứu và sản xuất tại Banobagi Beauty Medical Group.

Banobagi mong muốn đem tới những sản phẩm chất lượng, phù hợp với mọi làn da nhờ các dòng sản phẩm chăm sóc da nổi bật như kem dưỡng da, kem trị nám, mặt nạ,… Trong đó, mặt nạ là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng với khả năng cấp ẩm hiệu quả.

Thương hiệu Banobagi

2Giới thiệu về thương hiệu BNBG

Vào năm 2015, Banobagi hợp tác cùng Welcome Group để sản xuất dòng mặt nạ Banobagi đình đám. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Cosmecca & Winnova. Tuy nhiên, đến tháng 12 năm 2016 hợp đồng giữa 2 bên kết thúc, mặt nạ mang tên Banobagi không thể giữ với tên cũ nên bắt buộc phải đổi thành BNBG.

Mặc dù thay đổi tên thương hiệu nhưng mặt nạ BNBG vẫn giữ được chất lượng về độ mềm mại và dai, công thức với các thành phần dưỡng chất dễ thẩm thấu sâu vào da, không gây nhờn rít hay khó chịu khi dùng, tạo cảm giác thoải mái và thư giãn.

Thương hiệu BNBG

3Cuộc chiến của 2 thương hiệu BNBG và Banobagi

3.1 Thương hiệu BNBG

Thương hiệu BNBG đã được Welcome Group đăng ký sở hữu trí tuệ về mẫu mã vào năm 2016. Cụ thể, tháng 12/2016, hãng đưa ra thông báo chính thức về việc đổi tên từ Banobagi thành BNBG. Vậy nên, những sản phẩm trên thị trường có nhãn Banobagi đều là hàng nhái.

Banobagi đổi tên thành BNBG

3.2 Thương hiệu Banobagi

Về phía Banobagi, thương hiệu này đã hợp tác với một công ty khác để tiếp tục sản xuất mặt nạ. Về công thức được giữ nguyên hoặc đã có sự thay đổi. Tuy nhiên, sản phẩm này lại không được phân phối và bán chính thức tại Việt Nam.

Vì thế, sản phẩm mặt nạ lúc này đều do nhà BNBG phân phối chính hãng tại Việt Nam với tem chống hàng giả. Cũng chính vì vậy mà BNBG đã đánh lạc hướng dư luận khi tố các sản phẩm có logo Banobagi tại Việt Nam là hàng nhái. Thời điểm này, Banobagi đã hoàn toàn rút khỏi thị trường Việt Nam.

Phía Banobagi lại thông báo rằng những sản phẩm trên thị trường mang logo BNBG hoặc BBANO đều là sản phẩm kém chất lượng, “ăn theo” thương hiệu.

Mặt nạ thương hiệu Banobagi

3.3 Diễn biến và kết quả

BNBG kiện Banobagi vì vi phạm bản quyền hình ảnh sản phẩm. Sau đó, BNBG bắt buộc Banobagi thu hồi toàn bộ sản phẩm đã được sản xuất trên thị trường. Cuộc chiến diễn ra đầy cam go giữa một bên là cha đẻ của mặt nạ Banobagi, một bên thì khôn ngoan đăng ký bản quyền trước – BNBG.

Sau thời gian dài tố tụng, ngày 22/08/2018, BNBG thua kiện và phải bồi thường 150 triệu won (đơn vị tiền tệ Hàn Quốc) cho nhà Banobagi. Hiện nay, sản phẩm của cả hai thương hiệu đều được bán tại Hàn. Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ có sản phẩm của thương hiệu BNBG được phân phối chính thức, còn của Banobagi nếu có thì chỉ là hàng xách tay.

Cuộc chiến giữa hai thương hiệu

4 So sánh mặt nạ BNBG và Banobagi

4.1 Giống nhau

Mặt nạ BNBG và Banobagi đều là sản phẩm nổi tiếng thuộc hai thương hiệu lớn được sản xuất tại Hàn Quốc. Cả hai loại mặt nạ này đều có cùng thể tích 30ml và được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng.

Mặt nạ BNBG và Banobagi

4.2 Khác nhau

Tiêu chíMặt nạ BNBGMặt nạ BanobagiThương hiệu

BNBG (Hàn Quốc).

Banobagi (Hàn Quốc).Thiết kế bao bì

Bao bì được thiết kế hình viên thuốc, nổi bật với đặc điểm “x2 upgrade”.

Chất nilon bên ngoài bao bì BNBG dày và nhám.

Hình viên thuốc in logo Banobagi. Chất gel trong mặt nạ

Chất gel đặc, dai và mềm. Dễ thẩm thấu vào da không gây nhờn rít.

Chất thạch khó thẩm thấu hơn trên da.Chất giấy của mặt nạChất giấy cotton mỏng nên ôm sát vào mặt. Chất giấy cotton dày hơn tầm 30% so với BNBG. Mùi hươngMùi dịu nhẹ dễ chịu hơn.Mùi hơi hắc nhẹ. Các loại mặt nạ và công dụng

  • Mặt nạ BNBG Vita Genic Whitening jelly mask – Màu vàng: Làm sáng da.
  • Mặt nạ BNBG Vita Genic Lifting jelly mask – Màu đỏ: Dưỡng ẩm và nâng cơ.
  • Mặt nạ BNBG Vita Genic Hydrating jelly mask – Màu xanh dương: Cấp nước dưỡng ẩm tức thì.
  • Mặt nạ BNBG Vita Genic Relaxing jelly mask – Màu xanh lá: Thư giãn.
  • Mặt nạ Banobagi Cica Centella Complex màu xanh: Giảm mụn, dịu da cho da tổn thương.
  • Mặt nạ Banobagi E màu xanh dương: Bổ sung vitamin E
  • Mặt nạ Banobagi màu hồng: Giúp da mịn và căng bóng.
  • Mặt nạ Banobagi vitamin A màu đỏ: Bổ sung Vitamin A
  • Mặt nạ Banobagi màu tím: Bổ sung collagen.
  • Mặt nạ Banobagi Vitamin B màu xanh lá: Bổ sung vitamin B.

Giá thành

(Cập nhật tháng 03/2023)

Khoảng 15.000 – 30.000 VNĐ/miếng (tuỳ loại)Khoảng 15.000 – 30.000 VNĐ/ miếng (tuỳ loại)

5 Nên mua mặt nạ BNBG hay Banobagi?

Mặc dù cả hai bên xảy ra những tranh cãi xung quanh tên thương hiệu và bao bì thiết kế nhưng mặt nạ của hai hãng đều đạt chuẩn chất lượng, các sản phẩm đa dạng và mang đến nhiều công dụng. Vì thế, tùy thuộc vào nhu cầu hay tình trạng da của bản thân mà bạn có thể chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Tuy nhiên, thượng hiệu mặt nạ Banobagi không được bán chính thức tại thị trường Việt Nam nên những sản phẩm của Banobagi đều là những sản phẩm xách tay từ nước ngoài.

Mặt nạ BNBG và Banobagi

Hi vọng qua bài viết này bạn đã biết thêm thông tin về mặt nạ BNBG và Banobagi để tìm cho mình sản phẩm phù hợp và tốt cho da. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7:30 – 22:00) để được hỗ trợ hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhé!

Rate this post