Gợi ý top 12 kem dưỡng ẩm cho nam được yêu thích nhất 2023

Gợi ý top 12 kem dưỡng ẩm cho nam được yêu thích nhất 2023

Trước đây, mọi người thường nhắc đến việc làm đẹp như một hành động chỉ dành cho phái nữ. Tuy nhiên, nam giới cũng cần chăm chút cho bề ngoài của mình bởi một ngoại hình chỉn chu, lịch lãm sẽ tăng thêm độ tự tin cho phái mạnh trong bất kỳ tình huống nào. Quy trình làm đẹp không thể thiếu việc dưỡng ẩm cho da mặt, vì vậy hãy cùng Coolmate tìm hiểu về kem dưỡng ẩm cho nam giới trong bài viết dưới đây.

nam giới cũng cần một làn da khỏe mạnh

Nhiều người cho rằng, nam giới có làn da khỏe mạnh hơn nữ giới nên không cần chăm sóc kĩ càng như phái đẹp. Nghiên cứu cũng chứng minh rằng, hoocmon testosterone ở nam giới sản sinh ra nhiều khiến da dày và tiết nhiều dầu hơn so với phái nữ. Tuy nhiên, cũng bởi vậy nên làn da của đấng mày râu sẽ ít ẩm hơn và có độ đàn hồi kém hơn.

Tại sao nam giới cần dưỡng ẩm cho da mặt?

Môi trường sống ô nhiễm hiện nay đã khiến da mặt dù của bất kỳ ai cũng trở thành nơi tích tụ của khói, bụi bẩn và các chất độc hại khác. Đây là nguyên nhân chính khiến cho làn da trở nên khô rát, thâm sạm và xuất hiện các nếp nhăn. Do vậy, chỉ rửa mặt không thôi là chưa đủ, mà phải dưỡng ẩm để tạo tái tạo da, cải thiện và bảo vệ làn da trước các yếu tố độc hại.

1. Cách dưỡng ẩm phù hợp nhất nhất dành cho nam giới

Trên thị trường có muôn vàn loại kem dưỡng ẩm cho nam khác nhau tùy vào mục đích sử dụng, loại da, độ tuổi, ngân sách chi trả, thương hiệu,…Việc lựa chọn được một mỹ phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài tips lựa chọn kem dưỡng ẩm da mặt nam mà các đấng mày râu nên tham khảo.

1.1 Đặc điểm làn da

Phái mạnh nên hiểu rõ về làn da của mình

Trước khi tìm hiểu về các loại kem dưỡng ẩm cho nam giới, phái mạnh nên hiểu rõ về làn da của mình. Da mặt được chia thành 3 loại tương ứng với đặc điểm sinh lí khác nhau và phù hợp với từng loại kem dưỡng ẩm riêng biệt.

  • Da dầu: tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da thường hay bị phủ một lớp dầu bóng, đặc biệt ở vùng chữ T, trán và cằm. Loại da này phù hợp với kem dưỡng ẩm cho nam có kết cấu lỏng, gel, lotion.

  • Da khô: lượng dầu tự nhiên trên da thấp, da thường không được mịn màng, sần sùi, khô ráp, nứt nẻ, dễ xuất hiện nếp nhăn. Kem dưỡng ẩm dành cho nam phù hợp với loại da này là dạng kem hoặc lotion.

  • Da hỗn hợp: hội tụ đủ đặc điểm của cả da dầu và da khô. Loại kem dưỡng ẩm cho nam thường được sử dụng là dạng lỏng, gel, lotion.

1.2 Môi trường sống xung quanh

Môi trường với các yếu tố như nhiệt độ, độ ẩm, mức độ ô nhiễm,…sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn kem dưỡng ẩm của nam giới. Những vùng có môi trường có mức độ ô nhiễm cao sẽ đòi hỏi việc chăm sóc da mặt kỹ càng, cẩn thận hơn và cần những loại kem dưỡng ẩm có khả năng bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường tốt hơn.

1.3 Thời tiết, khí hậu

Vào mùa nóng, các chàng nên chọn kem dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây bí bách da. Còn vào mùa lạnh, bạn có thể chọn những loại kem dưỡng ẩm giàu thành phần cấp ẩm, bù nước để hạn chế tình trạng da khô. Đặc biệt, thời tiết và khí hậu tại Việt Nam thường nóng ẩm trong mùa hè và lạnh khô trong mùa đông.

1.4 Thành phần kem dưỡng

Một điều quan trọng phái nam luôn cần lưu ý mỗi khi chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp đó là thành phần của kem. Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa các chất dễ gây kích ứng da như cồn, chất tạo màu, hương liệu,…và không chứa thành phần gây phản ứng với loại da của người sử dụng.

Lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không chứa các chất dễ gây kích ứng da

1.5 Tuổi tác

Một yếu tố nữa mà bạn cần chú ý khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho nam đó là tuổi tác. Với những chàng trai 20 – 30 tuổi sẽ cần những sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tốt kết hợp khả năng chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Trong khi đó, nam giới từ 40 tuổi trở lên thì lại cần kem dưỡng ẩm kết hợp khả năng chống lão hóa để vừa cấp ẩm vừa cải thiện độ đàn hồi, săn chắc của làn da.

Tuổi tác ảnh hưởng đến việc chọn lựa kem dưỡng ẩm nam phù hợp

Tuổi tác ảnh hưởng đến việc chọn lựa kem dưỡng ẩm nam phù hợp

1.6 Thời hạn sử dụng sản phẩm

Yếu tố cuối cùng ảnh hưởng đến quyết định chọn kem dưỡng ẩm cho nam giới đó là thời gian sử dụng sản phẩm. Các “đáng mày râu” nên lựa chọn các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm nhẹ kết hợp công dụng chống nắng hiệu quả để dùng cho ban ngày và loại kem dưỡng ẩm chứa nhiều tinh chất có lợi cho ban đêm.

2. Gợi ý 12 kem dưỡng ẩm cho nam được chuyên gia khuyên dùng

2.1 Nivea Men 3 in 1 Crème

Nivea chắc hẳn là thương hiệu không còn xa lạ với mỗi chúng ta, đặc biệt là những dòng sản phẩm Nivea Man dành cho nam giới. Nivea Men 3 in 1 Crème là kem dưỡng ẩm cho nam rất được ưa chuộng hiện nay.

kem dưỡng ẩm cho nam

Sản phẩm dưỡng ẩm này chứa công thức đặc biệt mang tính đột phá dành riêng cho nam giới và không gây nhờn rít khi tán trên da. Nivea Men 3 in 1 Crème cũng chứa thành phần Glycerin và Carnitine giúp dưỡng ẩm tối ưu cho da, giúp làn da luôn mềm mại và chắc khỏe.

Ưu điểm:

  • Thẩm thấu nhanh vào da và không nhờn rít khi tán trên da.
  • Kiểm soát tiết bã nhờ trên da để làn da khô thoáng, sạch sẽ.
  • Mùi hương nam tính lôi cuốn.
  • Sử dụng tiện lợi, thích hợp dùng cho cả da mặt và body.

Nhược điểm: Khả năng gây ra dầu nhờn khi sử dụng.

kem dưỡng ẩm cho nam tốt

Loại da khuyên dùng: da khô, da hỗn hợp.

Giá tham khảo: 37.000 VNĐ/30ml và 180.000 VNĐ/150ml

Rate this post