7 lợi ích đáng ngạc nhiên của Axit Hyaluronic với sức khỏe và làn da

Axit hyaluronic nói chung rất an toàn để sử dụng, với ít tác dụng phụ được báo cáo.

Vì cơ thể sản sinh ra nó một cách tự nhiên nên rất hiếm khi xảy ra phản ứng dị ứng. Một nghiên cứu ở 60 người bị viêm xương khớp dùng 200 mg mỗi ngày trong một năm cho thấy không có tác dụng phụ tiêu cực. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú vẫn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng, vì vậy những nhóm này nên thận trọng và tránh bổ sung axit hyaluronic

Có một số bằng chứng rằng các tế bào ung thư nhạy cảm với axit hyaluronic và việc dùng các viên uống bổ sung có thể làm cho chúng phát triển nhanh hơn. Vì lý do này, người ta thường khuyên những người mắc bệnh ung thư hoặc có tiền sử ung thư nên tránh bổ sung axit hyaluronic.

Tiêm axit hyaluronic vào da hoặc khớp có nguy cơ xuất hiện các tác dụng phụ cao hơn. Tuy nhiên, các phản ứng tiêu cực chủ yếu liên quan đến quy trình tiêm, hơn là bản thân axit hyaluronic.

Hầu hết mọi người đều có thể sử dụng các chất bổ sung axit hyaluronic một cách an toàn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Axit hyaluronic nổi tiếng với các lợi ích về da, đặc biệt là làm dịu da khô, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và tăng tốc độ chữa lành vết thương. Nó cũng có thể giúp giảm đau khớp ở những người bị viêm xương khớp. Các ứng dụng đáng chú ý khác bao gồm thuốc nhỏ mắt axit hyaluronic để giảm khô mắt và đưa axit hyaluronic trực tiếp vào bàng quang qua ống thông để giảm đau. Nhìn chung, axit hyaluronic là một chất bổ sung có lợi cho nhiều tình trạng khác nhau, đặc biệt là những bệnh liên quan đến da và sức khỏe hệ xương khớp.

Quý khách vui lòng theo dõi website (www.vinmec.com) để có thêm thông tin hướng dẫn về chăm sóc sức khỏe sẽ được chúng tôi cập nhật thường xuyên.

Rate this post