Tổng hợp 15+ dầu gội không chứa silicon được yêu thích nhất 2023

Tổng hợp 15+ dầu gội không chứa silicon được yêu thích nhất 2023

Về cơ bản, các sản phẩm dầu gội đầu trên thị trường đang được chia làm 2 loại: dầu gội không chứa silicon và dầu gội có silicon. Và tất nhiên, đại đa số người dùng đều ưa chuộng và ưu tiên sử dụng dòng sản phẩm không chứa silicon. Lý do vì sao? Và làm sao để biết được dầu gội mình đang sử dụng không chứa silicon? Trong bài viết này Coolmate sẽ chia sẻ với mọi người cách để nhận biết và lựa chọn sản phẩm đúng chuẩn. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Silicon là gì? Có những loại silicon nào?

Silicon là một loại polymer tổng hợp được liên kết bởi các monome có tính trơ. Ứng dụng của hợp chất này rất đa dạng, đặc biệt trong ngành công nghiệp thẩm mỹ và là thành phần của rất nhiều sản phẩm làm đẹp. Có rất nhiều loại silicon khác nhau, tùy theo đặc điểm của cấu trúc monome liên kết mà có thể chia chất này thành hai nhóm chính:

  • Silicon tan trong nước: là silicon dạng lỏng, không có tính bám, có thể dễ dàng rửa trôi bằng nước và dễ bay hơi

  • Silicon không tan trong nước: là silicon dạng dung dịch có tính dầu, tạo một lớp màng phủ bên ngoài vật chất và không thể bay hơi hay rửa trôi dễ dàng

dau-goi-khong-chua-silicon-1510

Silicon là một loại polymer được tổng hợp từ các monome có tính trơ (Nguồn: Trung tâm thuốc Central Pharmacy)

2. Những tác hại của silicon trong dầu gội

Đánh giá một cách khách quan, silicon cũng có nhiều lợi. Ví dụ như dầu gội có chứa silicon có tác dụng tạo cảm giác suôn mượt, giúp sợi tóc trở nên mềm mại, mái tóc bồng bềnh hơn sau khi gội.

Silicon cũng giúp tạo ra lớp màng bảo vệ tóc khỏi những tác nhân gây hại như khói bụi, ánh nắng hay các loại hóa chất ở bên ngoài môi trường. Đặc biệt, silicon cũng có khả năng “hô biến” mái tóc xơ rối, chẻ ngọn trở nên đẹp hơn sau mỗi lần gội. Tuy nhiên đây chỉ là những kết quả tạm thời, nếu sử dụng lâu dài thì bạn sẽ gặp phải nhiều rắc rối, như:

  • Dầu gội chứa silicon khiến bạn bị dị ứng da đầu, ngứa da đầu và đầu có nhiều gàu.

  • Sử dụng dầu gội có chứa silicon trong thời gian dài sẽ tích tụ lớp sáp dày trên da đầu làm cho tóc ngày càng yếu, hư tổn và dễ gãy rụng

Cũng vì nhìn thấy được những điều không tốt này mà hầu hết các chuyên gia chăm sóc tóc vẫn khuyên mọi người nên lựa chọn sử dụng những loại dầu gội không chứa silicon để bảo vệ mái tóc cũng như da đầu.

3. Cách nhận biết dầu gội không chứa silicon

Làm sao để biết được loại dầu gội mình đang dùng có chứa silicon? Làm sao để lựa chọn được đúng sản phẩm dầu gội không chứa silicon? Đây thực sự là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Có người đã tìm ra đáp án, nhưng cũng có người vẫn đang vất vả để đi tìm câu trả lời.

dau-goi-khong-chua-silicon-1510

Làm sao để biết dầu gội mình đang dùng có chứa silicon hay không

Cách đơn giản nhất để nhận diện được chính xác dầu gội không chứa silicon là bạn nhất định phải đọc kỹ thành phần của sản phẩm. Vì thông thường thành phần silicon hay được “che dấu” bởi những cái tên hóa học dài dằng dặc khiến người mua hoặc chủ quan mà bỏ qua hoặc không rõ nên không nghi ngờ.

Từ nay khi mua dầu gội bạn nhớ chú ý nhé, silicon thường có đuôi – cone, -xane, -conol hoặc -col. Ví dụ như những cái tên sau đây: dimethicone, cetearyl methicone, stearyl dimethicone, amodimethicone, polysiloxane, lauryl methicone copolyol,…

4. Top 15+ loại dầu gội không chứa silicon được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay

Dưới đây là những loại dầu gội đầu không chứa silicon đang được nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Bạn cùng tham khảo để chọn cho mình được loại dầu gội phù hợp nhất nhé!

4.1. Dầu gội Salon Link Extra Non

Thông tin sản phẩm:

  • Xuất xứ: Nhật Bản

  • Thương hiệu: KUMANO

  • Giá tham khảo: 250.000 VNĐ/chai 500ml

Rate this post