Bất ngờ với lợi ích làm đẹp của mặt nạ bột yến mạch chống lão hóa

Đắp mặt nạ yến mạch cũng là một phương pháp chống lão hóa hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng, cách làm mặt nạ bột yến mạch để chống lão hóa trong bài viết này nhé.

Tác dụng của mặt nạ bột yến mạch chống lão hóa

Yến mạch không chỉ là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân cũng như chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử cách dụng yến mạch để đắp mặt nạ để làm đẹp. Thậm chí có nhiều chị em đã dùng bột yến mạch để đắp mặt nạ nhưng cũng chưa hiểu rõ bản chất tác dụng làm đẹp của yến mạch.

Trong thành phần của yến mạch có chứa rất nhiều protein, vitamin, carbohydrate và chất ngừa oxy hóa, đều là những chất cần thiết cho da. Khi đắp mặt nạ bột yến mạch có rất nhiều tác dụng đối với làn da. Yến mạch còn chứa các chất giúp da sáng mịn, làm mờ vết thâm nám hiệu quả. Một công dụng khác là có thể làm rào chắn ngăn ngừa tác động từ bên ngoài giảm thiểu nám và tàn nhang lan rộng.

Ngăn ngừa mụn

Vitamin B trong yến mạch có tác dụng tẩy tế bào da chết, làm sạch bã nhờn và xoa dịu hiệu quả. Một trong những công dụng làm đẹp phổ biến của bột yến mạch đó là trị mụn. Bột yến mạch giúp loại bỏ và hấp thụ chất dầu trên da, hạn chế được tình trạng mụn trứng cá, là cách se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Vì vậy sử dụng mặt nạ bột yến mạch có thể ngăn ngừa và trị mụn khá hiệu quả. Một ưu điểm khác của mặt nạ bột yến mạch là lành tính và phù hợp với nhiều loại da. Đắp mặt nạ bằng yến mạch thường xuyên là cứu cánh, giúp chị em giải phóng được lo âu về mụn và da xỉn màu.

Dưỡng trắng da

Đắp mặt nạ bột yến mạch có tác dụng làm trắng da. Sự kết hợp của vitamin và khoáng chất trong yến mạch sẽ giúp cải thiện da sạm đen, tránh tác động xấu từ tia UV.

Đắp mặt nạ bằng bột yến mạch vừa có tác dụng trị mụn vừa có khả năng giúp da trắng sáng hơn.

Hạn chế da bị kích ứng

Chất avenanthramide có trong bột yến mạch có thể chống viêm tự nhiên vì vậy có khả năng làm lành da kích ứng mẩn đỏ và dị ứng. Yến mạch cũng có thể làm dịu và phục hồi da cháy nắng.

Khả năng chống lão hóa

Công dụng nổi trội của yến mạch trong chăm sóc sắc đẹp là làm chậm quá trình lão hóa da. Chất selenium trong yến mạch là dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa tối ưu và làm mịn da rất hiệu quả.

Cách làm mặt nạ bột yến mạch chống lão hóa

Không phải ai cũng biết cách làm mặt nạ thiên nhiên vừa đơn giản, không tốn kém, lại có tác dụng làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa. Chị em muốn có làn da tươi tắn, trẻ trung giảm thiểu tàn nhang, nếp nhăn và chống lão hóa có thể dùng các công thức đắp mặt nạ từ bột yến mạch dưới đây.

Mặt nạ bột yến mạch và sữa tươi

Từ lâu, chị em đã biết sử dụng bột yến mạch để làm đẹp da. Sữa tươi cũng là sản phẩm có rất nhiều lợi ích cho việc chăm sóc da. Bột yến mạch rất lành tính và có thể phù hợp với nhiều loại da. Tính chất dưỡng ẩm, làm mềm trong bột yến mạch giúp cho da không bị khô. Sử dụng bột yến mạch kết hợp với sữa tươi không đường là sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc da. Tác dụng của hai loại thực phẩm này giúp cho làn da giảm thâm nám, nếp nhăn và dưỡng trắng da. Đây được coi là công thức trẻ hóa làn da mặt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách làm mặt nạ bột yến mạch với sữa tươi không đường cũng khá đơn giản. Bột yến mạch xay mịn pha với sữa tươi không đường, khi hỗn hợp sền sệt là được. Rửa mặt sạch, lau khô bằng khăn mềm, sau đó dùng cọ quét hỗn hợp lên trên da, thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Với phương pháp đắp mặt nạ này, bạn nên thực hiện kiên trì 2-3 lần/tuần, làn da của bạn sẽ giảm tàn nhang, tẩy tế bào chết và sáng mịn.

Da sạch nhờ đắp mặt nạ bột yến mạch

Bước làm sạch da là vô cùng quan trọng đối với tất cả các phương pháp chăm sóc da. Nếu như da mặt chưa được làm sạch đã sử dụng các loại kem, mỹ phẩm sẽ làm giảm tác dụng của các loại kem dưỡng đó. Đắp mặt nạ bằng bột yến mạch làm sạch da có tác dụng làm sạch sâu. Đây là yếu tố cần thiết và quan trọng để da có thể hấp thụ tốt dưỡng chất. Đắp mặt nạ bột yến mạch còn làm giảm kích ứng da và tránh tác nhân gây nám, tàn nhang và loại bỏ hết bã nhờn trên da.

Mỗi lần, bạn chỉ cần dùng 2 thìa bột yến mạch trộn với 50ml nước ấm (40 độ), khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau 5 phút, yến mạch nở hết, bạn đắp lên mặt. Sau đó, massage mặt theo vòng tròn để dưỡng chất thấm đều vào da, 5 phút sau bạn rửa mặt bằng nước. Sử dụng thường xuyên bạn sẽ thấy làn da sạch nhờn, mềm mượt.

Mặt nạ yến mạch mật ong dưỡng trắng da

Tác dụng của mật ong là cấp ẩm, loại bỏ vi khuẩn hình thành nám, vết thâm cho da. Mật ong kết hợp với yến mạch sẽ giúp gia tăng hiệu quả lên gấp nhiều lần. Kiên trì đắp mặt nạ bột yến mạch và mật ong sẽ cân bằng sắc tố da, ngăn oxy hóa. Nhờ đó da sáng mịn, đều màu và bớt thô ráp rõ rệt.

Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa mật ong, 2 thìa sữa chua và nước ấm, trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bôi lên da mặt sạch trong vòng 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước thường.

Trị nám bằng mặt nạ bột yến mạch trà xanh

Bột yến mạch có tác dụng se khít lỗ chân lông, loại bỏ tế bào da chết và làm da đều màu hơn. Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa nhất là polyphenol, EGCG,… giúp dưỡng da tối ưu. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ làm cho làn da sáng mịn và căng bóng hơn rất nhiều, thậm chí loại bỏ cả vết thâm mụn. Dùng 3 nguyên liệu yến mạch, trà xanh, mật ong trộn đều bôi lên da khoảng 15 phút rồi rửa bằng nước sạch.

Mặt nạ bột yến mạch sữa chua se khít lỗ chân lông

Tác dụng của sữa chua thì không còn xa lạ với chúng ta, vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho làn da, làm da trắng mịn và se khít lỗ chân lông. Các chất canxi, acid lactic và vitamin có trong sữa chua sẽ giúp kháng khuẩn, tăng khả năng phục hồi da, loại bỏ thâm nám.

Dùng một thìa bột yến mạch, một thìa mật ong và 3 thìa sữa chua trộn đều và đắp lên da trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt. 3 nguyên liệu kết hợp lại thành hỗn hợp đắp mặt nạ sẽ làm tăng hiệu quả tẩy da chết, cải thiện sắc tố da và giúp da khỏe mạnh hơn. Các vết nám, tàn nhang cũng được cải thiện rõ rệt.

Mặt nạ bột yến mạch và cà chua cho da nhạy cảm

Trong cà chua có nhiều loại vitamin A, B6, sắt, niken, beta caroten, lycopen có thể ngăn oxy hóa, tái tạo và giúp xoa dịu làn da nhạy cảm, giúp da khỏe hơn. Trộn hỗn hợp bột yến mạch và cà chua giúp cải thiện sắc tố da, ngăn chặn sự thâm nhập của vi khuẩn gây kích ứng và hình thành nám, tàn nhang trên da. Cách làm là ép nước cà chua trộn với bột yến mạch và đắp lên da trong khoảng 15 phút rồi làm sạch da mặt.

Lưu ý khi đắp mặt nạ bột yến mạch chống lão hóa

Không thể phủ nhận công dụng của yến mạch đối với làn da nhưng để đạt được hiệu quả mong muốn bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.

Các chuyên gia khuyến cáo đắp mặt nạ quá ít hoặc quá nhiều đều không mang lại hiệu quả tốt cho da. Nếu lạm dụng có thể gây phản tác dụng và còn làm cho da trở nên tồi tệ hơn. Đối với mặt nạ bột yến mạch chỉ nên đắp 1-2 lần/tuần để chăm sóc da. Chỉ nên đắp mặt nạ bột yến mạch trong thời gian khoảng 15 phút, không nên để quá lâu vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông.

Khi đắp mặt nạ bột yến mạch có khả năng tẩy tế bào chết, làm da mỏng hơn nên dễ bắt nắng. Vì vậy, khi ra ngoài bạn nên dùng kem chống nắng để tránh thâm nám.

Trên đây là công dụng cũng như một số công thức làm mặt nạ bột yến mạch chống lão hóa. Mong rằng bạn đã tìm thấy phương pháp phù hợp nhất với tình trạng da của mình.

Tuệ Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post