Top 11 sữa rửa mặt có chứa BHA cho da dầu mụn tốt hiện nay

Hiện nay, sữa rửa mặt BHA không còn quá xa lạ với nhiều chị em. Đặc biệt loại sữa rửa mặt này ghi điểm mạnh với làn da dầu mụn, không đều màu bởi đặc tính chống viêm, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Cùng AVAKids tìm hiểu các dòng sữa rửa mặt chứa BHA đáng mua nhất hiện nay nhé!

1 Giới thiệu sữa rửa mặt chứa BHA

1.1 Sữa rửa mặt chứa BHA là gì?

BHA còn được gọi là salicylic acid có nguồn gốc tự nhiên. Đây là một dạng acid vô cơ gốc dầu nên có khả năng hòa tan, thấm sâu vào lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào da chết của da. Nhờ đó, BHA có tác dụng ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, nổi mụn đầu đen hay mụn trứng cá và giúp kiểm soát bã nhờn tốt hơn.

Sữa rửa mặt chứa BHA

1.2 Công dụng của sữa rửa mặt chứa BHA

BHA mang lại lợi ích vượt trội như làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng. Đồng thời, hợp chất giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giảm thâm sẹo và cải thiện các dấu hiệu lão hoá. Tính kháng khuẩn của BHA cao nên thích hợp điều trị mụn hiệu quả và tạo điều kiện để các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn.

Công dụng của sữa rửa mặt chứa BHA

1.3 Đối tượng sử dụng sữa rửa mặt chứa BHA

Sữa rửa mặt chứa BHA phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da dầu nhạy cảm đang bị mụn ẩn, lỗ chân lông to. BHA sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành của mụn mới và giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da.

Sữa rửa mặt chứa BHA phù hợp với mọi đối tượng

2 Tiêu chí chọn mua sữa rửa mặt chứa BHA

2.1 Tình trạng da của bạn

Dựa vào tình trạng da để chọn mua sữa rửa mặt chứa BHA có độ pH phù hợp, nhằm bảo vệ làn da khỏi vi khuẩn và hạn chế được tình trạng tiết bã nhờn. Theo một số chuyên gia da liễu, độ pH phù hợp cho da dầu là 4.5 – 6.5. Nếu độ pH cao hơn sẽ khiến tình trạng tiết dầu thêm trầm trọng và làm khô da.

Chọn sữa rửa mặt dựa vào tình trạng da của bạn

2.2 Thành phần an toàn và lành tính

Bên cạnh thành phần BHA thì nên chọn sữa rửa mặt chứa các thành phần có tác dụng cải thiện tình trạng da dầu mụn như hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm, glycolic acid hỗ trợ trị mụn và tẩy tế bào chết hiệu quả,… Ngoài ra, nhóm vitamin có chiết xuất từ thiên nhiên hoặc tinh dầu hoa giúp cung cấp dưỡng chất và phục hồi các tổn thương trên da.

Chọn sữa rửa mặt có thành phần an toàn và lành tính

2.3 Thương hiệu uy tín và nguồn gốc rõ ràng

Trước khi chọn mua các sản phẩm sữa rửa mặt chứa BHA, bạn cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. Những sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn cũng là lựa chọn ưu tiên để da được chăm sóc tốt nhất.

Chọn sữa rửa mặt có thương hiệu uy tín và nguồn gốc rõ ràng

3 Top 11 sữa rửa mặt chứa BHA tốt nhất hiện nay

3.1 Sữa rửa mặt Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle

Some By Mi là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ra mắt vào năm 2018 tại Hàn Quốc. Đến nay, Some By Mi được thị trường làm đẹp trong, ngoài nước yêu thích và xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới. Thương hiệu luôn hướng đến vẻ đẹp hoàn hảo, do đó quy trình sản xuất luôn đảm bảo kỹ lưỡng từ khâu nghiên cứu, kiểm tra và đưa ra thành phẩm.

Sữa rửa mặt Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle chứa thành phần BHA có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, tẩy tế bào chết và hạn chế các vấn đề về mụn. Hơn nữa, AHA có trong sản phẩm hỗ trợ làm sạch sâu, cải thiện cấu trúc bề mặt và tăng độ đàn hồi cho da. Kết cùng cùng PHA giúp chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả.

Sữa rửa mặt làm dịu da mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle 100 ml

3.2 Gel rửa mặt Vichy Normaderm Phytosolution

Vichy là thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Pháp. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể từ sâu bên trong. Các sản phẩm của Vichy đạt tiêu chuẩn khác khe trong ngành dược mỹ phẩm với thành phần lành tính, kết hợp nguồn nước khoáng và thích hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Gel rửa mặt Vichy Normaderm Phytosolution có thành phần chính là 2% salicylic acid giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa hoạt chất glycerin hỗ trợ làn da duy trì độ ẩm cùng phenoxyethanol có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn.

Gel rửa mặt làm sạch sâu, giảm bã nhờn cho da dầu mụn Vichy Normaderm Phytosolution 200 ml

3.3 Sữa rửa mặt BHA Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser

Cosrx là thương hiệu mỹ phẩm nội địa Hàn Quốc. Thành lập vào năm 2014, đến nay Cosrx ngày càng được lòng nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước. Thương hiệu chuyên các sản phẩm chăm sóc da như dưỡng trắng, chống lão hóa,… đặc biệt là các loại dành riêng cho làn da nhạy cảm, da mụn.

Sữa rửa mặt BHA Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser chứa salicylic acid giúp loại bỏ bụi bẩn, sợi bã nhờn, mụn cám và tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Sản phẩm có màu trắng đục ở dạng kem không quá đặc và thơm mùi tràm trà đặc trưng giúp thư giãn, thoải mái khi sử dụng.

Sữa rửa mặt BHA Cosrx Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser

3.4 Sữa rửa mặt chứa BHA La Roche-Posay Effaclar

La Roche Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn L’Oreal đến từ Pháp. Thương hiệu được thành lập vào năm 1975 đến nay với đội ngũ nghiên cứu giàu kinh nghiệm. Các sản phẩm của La Roche-Posay được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về hiệu quả, an toàn, lành tính và phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt chứa BHA La Roche Posay Effaclar chứa 2% salicylic acid có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch từ sâu bên trong giúp lỗ chân lông thông thoáng và hạn chế mụn. Hơn nữa, LHA trong sản phẩm hỗ trợ làm dịu, giảm kích ứng, tái tạo tế bào da cùng thành phần kẽm giúp kháng khuẩn và glycerin có tác dụng dưỡng ẩm, làm chậm quá trình lão hóa.

Gel rửa mặt làm dịu và giảm kích ứng cho da dầu mụn và da nhạy cảm La Roche-Posay Effaclar 200 ml

3.5 Sữa rửa mặt BHA Lucenbase

Lucenbase là thương hiệu mỹ phẩm nội địa đến từ Trung Quốc. Thương hiệu được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và giá thành phù hợp với túi tiền của mọi người. Các sản phẩm của Lucenbase đều có thành phần tự nhiên, không chứa cồn, dầu khoáng, phù hợp với mọi tình trạng da.

Sữa rửa mặt BHA Lucenbase chứa salicylic acid có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và sợi bã nhờn hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm có các thành phần thiên nhiên lành tính như chiết xuất quả liên kiều, rễ cây tri mẫu, lá cây long não,… giúp kiềm dầu, dưỡng ẩm và kiểm soát tình trạng nổi mụn.

Sữa rửa mặt BHA Lucenbase

3.6 Sữa rửa mặt Obagi BHA Clenziderm MD Daily Care Foaming Cleanser

Obagi là thương hiệu dược mỹ phẩm cao cấp nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ. Trong hơn 30 năm phát triển, Obagi luôn không ngừng nỗ lực nghiên cứu và đưa ra những công nghệ hiện đại nhất. Thương hiệu chuyên các dòng sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, đáp ứng được nhu cầu của mọi tình trạng da như trị mụn, chống lão hoá, phục hồi da tổn thương,…

Sữa rửa mặt Obagi BHA Clenziderm MD Daily Care Foaming Cleanser có thành phần gồm 2% salicylic acid giúp tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng và chống viêm hiệu quả. Kết hợp cùng menthol hỗ trợ làm dịu phần da kích ứng, giảm đau rát và tăng cường độ ẩm cho da.

Sữa rửa mặt Obagi BHA Clenziderm MD Daily Care Foaming Cleanser

3.7 Sữa rửa mặt Some By Mi Bye Bye Blackhead

Some By Mi là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ra mắt vào năm 2018 tại Hàn Quốc. Đến nay, Some By Mi được thị trường làm đẹp trong, ngoài nước yêu thích và xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới. Thương hiệu luôn hướng đến vẻ đẹp hoàn hảo, do đó quy trình sản xuất luôn đảm bảo kỹ lưỡng từ khâu nghiên cứu, kiểm tra và đưa ra thành phẩm.

Sữa rửa mặt Some By Mi Bye Bye Blackhead có nguồn gốc từ vỏ cây liễu hỗ trợ đẩy lùi mụn đầu đen cùng bã nhờn hiệu quả và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Với chiết xuất từ 16 loại trà khác nhau như trà xanh, trà rau má, trà thông đỏ,… sữa rửa mặt Some By Mi giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu và chống oxy hóa.

Sữa rửa mặt sủi bọt làm giảm và ngăn ngừa mụn đầu đen Some By Mi Bye Bye Blackhead 120g

3.8 Sữa rửa mặt BHA Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser

Paula’s Choice là thương hiệu chăm sóc và làm đẹp da nổi tiếng đến từ Mỹ. Thương hiệu phải trải qua quá trình nghiên cứu, sản xuất, kiểm định nghiêm ngặt trước khi ra mắt sản phẩm. Các sản phẩm Paula’s Choice đều được chiết suất đều từ thiên nhiên, không hóa chất và thân thiện với môi trường.

Sữa rửa mặt BHA Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser chứa hoạt chất sodium lauroyl sarcosinate được chiết xuất từ dầu dừa giúp làm sạch sâu và sodium laureth sulfate hỗ trợ loại bỏ bã nhờn trên da. Kết hợp với pro-vitamin B5 giúp duy trì độ ẩm. Sản phẩm có kết cấu loãng như nước nên dễ dàng thẩm thấu và phù hợp với mọi loại da.

Sữa rửa mặt BHA Paula’s Choice Clear Pore Normalizing Cleanser

3.9 Sữa rửa mặt Vichy Normaderm Anti – Imperfection

Vichy là thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Pháp. Đây là thương hiệu chuyên sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể từ sâu bên trong. Các sản phẩm của Vichy đạt tiêu chuẩn khác khe trong ngành y với thành phần lành tính, kết hợp nguồn nước khoáng và thích hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt Vichy Normaderm Anti – Imperfection dành cho da có lỗ chân lông to, bóng dầu và nổi mụn do lỗ chân lông bị tắt nghẽn. Sữa rửa mặt Vichy cũng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu loại bỏ bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông gây nên các vấn đề về mụn, đồng thời làm mềm và giữ ẩm cho da.

Sữa rửa mặt ngừa mụn và se nhỏ lỗ chân lông Vichy Normaderm Anti-Imperfection 125ml

3.10 Sữa rửa mặt SexyLook Tea Tree Anti Acne

Sexylook là thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc da nổi tiếng tại Đài Loan. Thương hiệu đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của mọi loại da. Các sản phẩm của Sexylook đều có nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản cùng quy trình sản xuất khắt khe của các chuyên gia Đài Loan.

Sữa rửa mặt SexyLook Tea Tree Anti Acne vừa là mặt nạ bùn vừa là sữa rửa mặt giúp làm sạch sâu, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông và làm dịu da. Sữa rửa mặt Sexylook chứa chiết xuất 21% bùn khoáng, tràm trà, salicylic acid, hyaluronic acid có tác dụng nuôi dưỡng da sáng mịn, cải thiện tình trạng da khô, nổi mụn.

Sữa rửa mặt kiêm mặt nạ Tràm Trà giảm dầu mụn SexyLook Tea Tree Anti Acne 150g

3.11 Sữa rửa mặt ngừa mụn Dr. Morita Anti-Acne Face Wash

Dr. Morita là thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da đến từ Đài Loan. Với hơn 83 năm kinh nghiệm, thương hiệu cung cấp đa dạng các loại sản phẩm siêu cấp ẩm, chống lão hóa, dưỡng trắng sáng,… với các thành phần tự nhiên và công nghệ sản xuất tân tiến.

Sữa rửa mặt ngừa mụn Dr. Morita Anti-Acne Face Wash có công dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy da chết nhẹ nhàng, hạn chế bã nhờn nhờ thành phần salicylic acid. Chiết xuất tràm trà trong sữa rửa mặt Dr. Morita giúp làm dịu da, kháng viêm, kháng khuẩn và hoạt chất glycerin cân bằng độ ẩm, ngăn ngừa mụn trên da.

Sữa rửa mặt ngừa mụn Dr. Morita Anti-Acne Face Wash 150g

3 Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt chứa BHA

Để sữa rửa mặt chứa BHA phát huy tối đa hiệu quả và đảm bảo an toàn cho làn da, khi sử dụng bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Sữa rửa mặt chứa BHA thường có xu hướng làm khô da, do đó nên kết hợp với kem dưỡng ẩm, toner và serum.
  • Không dùng sữa rửa mặt chứa BHA cho phụ nữ có thai và cho con bú.
  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ và tăng cường khả năng tái tạo, mau lành da tổn thương.
  • Nếu mới dùng BHA, hãy làm quen với nồng độ BHA, sử dụng 2 – 3 lần/tuần rồi tăng dần tần suất lên.
  • Lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt BHA của thương hiệu nổi tiếng, uy tín, chính hãng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Kem dưỡng ẩm chiết xuất Rau Má Skin1004 Madagascar Centella Soothing 75 ml

Qua bài viết trên, hy vọng các chị em sẽ lựa chọn được loại sữa rửa mặt có chứa BHA cho da dầu mụn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu còn bất kì thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7h30 – 22h00) hoặc truy cập website avakids.com để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Rate this post