Glutathione: Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ, lưu ý cần biết

Glutathione: Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ, lưu ý cần biết

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng glutathione là gì và ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1Glutathione là gì? Các dạng bào chế của Glutathione

Glutathione là một tripeptit nội sinh sản xuất bởi gan, được tổng hợp từ 3 amin bao gồm cysteine, glutamic và glycine.

Glutathione được xem như kho dự trữ các chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa thông qua việc tham gia vào quá trình trung hòa các gốc tự do của cơ thể, khiến cơ thể luôn trẻ trung, đầy sức sống.

Ngoài ra, glutathione còn tham gia vào quá trình tái tạo vitamin C, vitamin E và ngược lại giúp ngăn ngừa hình thành sắc tố, làm trắng sáng và đẹp da.

Ngoài khả năng sản xuất tự nhiên của cơ thể, glutathione tồn tại ở hai dạng bào chế: dạng viên, dạng bột.

Glutathione là một tripeptit nội sinh sản xuất bởi gan và tổng hợp từ 3 amin

2Cơ chế hoạt động của Glutathione

Glutathione tham gia vào các quá trình xây dựng, sửa chữa mô, tạo ra các chất và protein cần thiết cho cơ thể cùng hệ thống miễn dịch.

Phản ứng cung cấp năng lượng, trung hòa các gốc tự do thiếu điện tích tương ứng giúp ngăn chặn hình thành hàng loạt các gốc tự do, chống oxy hóa và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Hơn nữa, khi vào trong cơ thể, glutathione sẽ thu gom các kim loại nặng và độc tố được hấp thụ mỗi ngày qua da, hơi thở, thức ăn, nước uống,… để kích thích đào thải chúng ra khỏi cơ thể, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Đặc biệt, tuy cơ thể có thể tự sản sinh nhưng nếu không tái chế được glutathione thì cơ thể sẽ quá tải với độc tố và dẫn tới mất cân bằng cơ thể.

Glutathione ngăn chặn hình thành hàng loạt các gốc tự do, chống oxy hóa và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

3Công dụng của Glutathione với sức khỏe

Glutathione chống lão hóa da hoàn hảo

Sự lão hóa nhanh chóng của cơ thể là do việc sản sinh ồ ạt của các gốc tự do gây nên các biểu hiện như khô da, nám, sạm da, tàn nhang, đồi mồi,… Glutathione được coi là chiến binh bảo vệ tế bào, chống lại các tổn thương do bức xạ có thể xảy ra ở da, võng mạc, giác mạc,… giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa nhờ hoạt động trung hòa các gốc tự do.

Ngoài ra, lượng glutathione tự nhiên trong cơ thể giảm đi nhanh chóng khi ngoài 20 tuổi. Đặc biệt, khi cơ thể tiếp xúc với nhiều môi trường ô nhiễm, độc hại.

Do đó, bổ sung đủ lượng glutathione để làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên cũng như những tác động do môi trường, khiến chúng ta trông trẻ hơn và có sức sống hơn.

Vitamin C đóng vai trò quan trọng giúp làm tăng glutathione gắn kết vô tế bào hồng cầu, từ đó làm tăng thêm tác dụng chống lão hoá cho da. Bạn nên bổ sung hằng ngày thêm các viên uống vitamin C hiện tại đang có tại Nhà thuốc An Khang.

Rate this post