Đắp mặt nạ collagen có cần rửa lại không? 9 lưu ý quan trọng

Mặt nạ là sản phẩm dưỡng da được nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng và mặt nạ collagen đang là một trong những lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, nhiều chị em cũng có thắc mắc là đắp mặt nạ collagen có cần rửa lại không. Cùng AVAKids tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

1Mặt nạ collagen là gì?

Collagen là một loại protein dưới da, chiếm khoảng 30% tổng lượng protein trong cơ thể và 70% trong cấu trúc da. Thành phần này có tác dụng kết nối các tế bào, làm tăng độ đàn hồi, giúp cho da chắc khỏe hơn. Mặt nạ collagen là sản phẩm được bổ sung thêm tinh chất collagen trong thành phần và thường được sản xuất dưới dạng mặt nạ giấy.

Khi đắp collagen lên mặt, dưỡng chất này sẽ tác động tích cực lên da, giúp nuôi dưỡng da tối ưu, ngăn ngừa tình trạng thâm nám, hạn chế hình thành nếp nhăn và mang lại một làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, collagen trong mặt nạ còn giúp se khít lỗ chân lông, tăng độ đàn hồi cho da.

Mặt nạ giấy 3 bước Collagen ngăn ngừa lão hóa da Rainbow L’affair 28 ml

2Công dụng của mặt nạ collagen

Mặt nạ collagen có khả năng thẩm thấu sâu vào đến lớp hạ bì, giúp nuôi dưỡng làn da tối ưu. Do đó đây là dòng mặt nạ được nhiều chị em yêu thích. Các công dụng nổi bật của mặt nạ collagen có thể kể đến như:

  • Tăng độ đàn hồi, giúp trẻ hoá làn da.
  • Hỗ trợ cấp ẩm, đem lại sự căng bóng vốn có cho da và se khít lỗ chân lông.
  • Giảm tàn nhang, sạm nám.
  • Hỗ trợ điều trị mụn.
  • Dưỡng trắng, nâng tông và làm đều màu da.
  • Phòng ngừa lão hoá, hạn chế các dấu hiệu của tuổi tác.

Mặt nạ giấy tinh chất Collagen dưỡng trắng da Avander 25g

3Đắp mặt nạ collagen có cần rửa lại không?

Collagen mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da nhưng sau khi đắp mặt nạ collagen thì bạn nên rửa mặt lại bằng nước sạch. Do trong khoảng thời gian ngắn, da chỉ có hấp thụ một lượng tinh chất vừa đủ. Chính vì vậy, rửa mặt sau khi đắp sẽ giúp khóa ẩm, se khít lỗ chân lông, giữ trọn dưỡng chất mà da vừa hấp thụ.

Sau khi tháo mặt nạ, bạn hãy dành khoảng 15 – 20 phút massage nhẹ nhàng đều khắp mặt để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch và lưu ý là không nên dùng sữa rửa mặt vì các thành phần trong sản phẩm này sẽ làm mất dưỡng chất và khiến da bị khô.

Rửa lại mặt bằng nước mát sau khi đắp mặt nạ collagen

4Hướng dẫn cách đắp mặt nạ collagen

Bên cạnh thông tin về việc có nên rửa mặt sau khi đắp mặt nạ collagen hay không thì bạn cũng cần biết cách đắp mặt nạ collagen đúng để đạt được hiệu quả sử dụng tối ưu:

  • Bước 1: Dùng các sản phẩm tẩy trang như nước tẩy trang, dầu tẩy trang,… để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm.
  • Bước 2: Dùng sữa rửa mặt, kết hợp cùng nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, lưu thông máu huyết. Bạn cũng có thể dùng máy rửa mặt chuyên dụng trong quá trình rửa mặt.
  • Bước 3: Lau khô mặt và đắp mặt nạ collagen. Trong khi đắp, bạn hãy thư giãn cơ mặt để tránh tạo nếp nhăn ở khóe mắt và cánh mũi.
  • Bước 4: Giữ mặt nạ trên mặt khoảng 15 – 20 phút để da hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất.
  • Bước 5: Tháo mặt nạ và massage nhẹ nhàng.
  • Bước 6: Rửa sạch bằng nước sạch và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như kem dưỡng ẩm, kem mắt, serum,…

Mặt nạ đất sét Collagen dưỡng sáng, chống lão hoá Avander 110g (Hũ)

5Lưu ý khi sử dụng mặt nạ collagen

Để quá trình sử dụng mặt nạ collagen mang lại hiệu quả cao, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên vì những lợi ích mặt nạ collagen mang lại mà dùng quá nhiều, chỉ nên dùng 3 – 4 lần/tuần.
  • Thời gian đắp mặt nạ lý tưởng là 15 – 20 phút. Vì da chỉ có thể hấp thụ một lượng tinh chất vừa đủ trong khoảng thời gian ngắn. Nếu da hấp thụ quá nhiều có thể gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Nên ưu tiên các loại mặt nạ collagen có bảng thành phần lành tính, an toàn cho làn da.
  • Bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ collagen và sử dụng collagen đường uống để tăng thêm hiệu quả làm đẹp.
  • Ưu tiên chọn mua các sản phẩm mặt nạ collagen của thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng.
  • Bên cạnh chọn thương hiệu, bạn cũng nên chọn mua mặt nạ collagen tại các cửa hàng uy tín chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.
  • Thoa sản phẩm lên cổ tay của bạn trước để xem nó phản ứng như thế nào. Nếu không có gì xảy ra như kích ứng, nổi đỏ,… thì bạn có thể yên tâm sử dụng trên mặt.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi đắp.
  • Massage da sau khi đắp để tinh chất được thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì của da.

Nên ưu tiên các loại mặt nạ collagen có bảng thành phần lành tính, an toàn cho làn da.

6Nơi mua mặt nạ collagen uy tín, chất lượng

Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay, mặt nạ collagen được phân phối và bày bán rất nhiều, đồng thời cũng xuất hiện tình trạng hàng giả lưu hành, bày bán tràn lan. Bởi vậy trước khi mua mặt nạ collagen thì các mẹ nên tìm hiểu các địa điểm mua uy tín. Bạn có thể đến hệ thống cửa hàng AVAKids để chọn mua các sản phẩm hàng chính hãng, chất lượng.

(Chính sách trên được cập nhật vào 06/2023 và có thể thay đổi theo thời gian. Bạn có thể xem thông tin mới nhất tại đây).

Mặc dù mặt nạ collagen chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da nhưng bạn nên rửa mặt bằng nước mát sau khi đắp nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ tổng đài 1900.866.874 (7:30 – 22:00) hoặc truy cập website avakids.com để được hỗ trợ hướng dẫn và tư vấn nhé!

Rate this post