Ăn Phấn Hoa Mật Ong Có Béo Không?

ăn Phấn Hoa Mật Ong Có Béo Không

Phấn hoa ong, một sản phẩm của loài ong, cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, nhất là đối với những người đang muốn tăng cân và phục hồi sức khỏe. Thành phần của phấn hoa rất đa dạng, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loài hoa, điều kiện địa lý, khí hậu… Nó chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các hoạt chất sinh học có lợi cho cơ thể. Cùng 2Fit.vn tìm hiểu cách uống phấn hoa để tăng cân trong bài viết dưới đây nhé!

Phấn hoa mật ong là gì?

Phấn hoa mật ong còn được gọi là phấn hoa hay phấn ong. Đây là sản phẩm mà ong thu thập từ hoa. Chúng mang hạt phấn bỏ vào một túi mật ong và dùng giỏ phấn trên chân để mang về tổ. Để lấy phấn ong, người nuôi ong sẽ sử dụng những tấm nhựa hoặc nhôm có lỗ nhỏ. Các lỗ được thiết kế để bẫy hai hạt phấn trên chân ong.

Phấn hoa mật ong rất bắt mắt cho người nhìn do có màu sắc tươi sáng như vàng tươi, trắng, trắng ngà, đỏ tươi, ánh kim …Phấn hoa từ lâu đã được biết đến và sử dụng không chỉ vì hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà còn chứa đựng hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Đặc biệt, phấn ong còn chứa nhiều loại chất dinh dưỡng, có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh về gan, đường ruột, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư và tăng cân.

Phấn hoa mật ong là gì?

Cách uống phấn hoa để tăng cân giúp tăng cân, kích thích tiêu hóa

Cách uống phấn hoa với mật ong và nước ấm

Phương pháp tăng cân đầu tiên vô cùng dễ dàng mà bạn có thể áp dụng hàng ngày đó là pha mật ong với nước ấm. Đây là một phương pháp phổ biến để sử dụng phấn hoa và phát huy hết tác dụng vốn có của phấn hoa.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn 1 thìa phấn hoa khô, 2 thìa mật ong và 1 cốc nước ấm. Sau đó khuấy đều và uống sau khi ngủ dậy vào buổi sáng. Hoặc bạn có thể uống trước bữa tối.

Kết hợp phấn hoa với sữa ong chúa

Cách uống phấn hoa thứ hai là uống với sữa ong chúa. Bạn có thể đổi sang dùng sữa ong chúa thay vì dùng mật ong thông thường. Sữa ong chúa có nhiều công dụng đối với sức khỏe, làm đẹp và tăng cân hiệu quả. Tương tự như uống mật ong, pha ½-1 thìa sữa ong chúa tươi và 1-2 thìa phấn hoa vào nước ấm, uống hàng ngày, da sẽ đẹp và cân nặng tăng lên rõ rệt.

Uống phấn hoa với sữa tươi

Nếu không thích mùi phấn hoa, bạn có thể trộn với sữa tươi dinh dưỡng mỗi ngày. Nhưng nếu bạn muốn tăng cân thì nên chọn sữa tươi có đường thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Ngoài những cách uống phấn hoa trên, có hai cách ăn phấn hoa:

  • Ăn trực tiếp: Cách đơn giản và tiện lợi là ăn phấn hoa trực tiếp. Mỗi ngày ăn 1 thìa cà phê, chia làm 2 lần, trước bữa ăn, sau đó uống 1 ly nước nhỏ để dạ dày hấp thu tốt hơn.
  • Nấu cháo: Cách này thường dùng ở trẻ nhỏ. Khi nấu cháo hoặc bột nên cho 1 thìa phấn hoa vào nấu cùng sẽ làm món ăn thêm đậm đà hương vị, đồng thời rất tốt cho sức khỏe của bé.

Sử dụng phấn hoa vào thời điểm nào thì tốt nhất?

Sử dụng phấn hoa vào thời điểm nào thì tốt nhất?

Theo nghiên cứu, phấn hoa chứa khoảng 35% protein, 40% đường và một số loại vitamin khác có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa tốt. Các chuyên gia khuyến cáo thời điểm ăn phấn hoa hiệu quả nhất là vào sáng sớm và khoảng 30 phút trước bữa ăn – thời điểm tốt giúp kích thích đường ruột và tăng cảm giác thèm ăn, ngon miệng sau bữa ăn. Ngoài ra, phấn hoa chứa nhiều protein, đường và vitamin nên uống phấn hoa vào buổi sáng có thể giúp tăng cường sức đề kháng và tăng cường năng lượng cho cơ thể làm việc và hoạt động suốt cả ngày.

Những lưu ý khi uống phấn hoa để tăng cân mà bạn cần biết

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng phấn hoa để có kết quả tốt nhất.

  • Không thích hợp cho những người dị ứng với phấn hoa và mật ong
  • Đừng lạm dụng phấn hoa. Phấn hoa cần được sử dụng đúng cách, đúng liều lượng.
  • Không sử dụng phấn hoa đã bị mốc hoặc để quá lâu. Bạn nên mua phấn hoa ở cửa hàng bán phấn hoa uy tín và cần bảo quản phấn hoa đúng cách để tránh ẩm mốc.
  • Bảo quản phấn hoa ở nơi khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất là đựng trong chai đậy kín, trong hộp sữa bột đã rửa kỹ, trong túi ni lông và chú ý đậy hoặc buộc chặt vì phấn hoa có tính hút ẩm mạnh.

Những lưu ý khi uống phấn hoa để tăng cân mà bạn cần biết

Phương pháp uống phấn hoa giảm cân rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên quá nhiều vì dễ gây tác dụng phụ. Dưới đây là một số gợi ý sử dụng phấn hoa như sau:

  • Không sử dụng phấn hoa không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng.
  • Nếu phấn hoa có mùi mốc, tuyệt đối không được sử dụng vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
  • Nên dùng loại có màu nâu nhạt, mùi thơm nồng và vị ngọt thanh.
  • Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn bị dị ứng với phấn hoa.
  • Nên bảo quản phấn hoa nơi thoáng mát, sạch sẽ để tránh ẩm mốc.
  • Người lớn có thể dùng phấn hoa ngày 2 – 3 lần, mỗi lần từ 5 – 10g tương đương 1 thìa cà phê. Đối với trẻ em, chỉ dùng nửa muỗng.

Tổng kết

Phấn hoa được xem như là một sản phẩm tuyệt vời của tạo hóa, vậy thông qua bài viết trên của 2Fit.vn, hy vọng các bạn sẽ biết cách uống phấn hoa để tăng cân, hỗ trợ tốt cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

Rate this post