Phục hồi cơ bụng giúp săn chắc bụng sau sinh

Trong quá trình mang thai, cơ bụng và các mô liên kết xung quanh căng ra để tạo chỗ cho em bé phát triển lớn dần. Vùng bụng không thể trở lại hình dạng bình thường trong vòng vài tuần sau sinh, mà phải mất nhiều tháng để phục hồi. Những bà mẹ mới cần một số hướng dẫn chuyên môn về cách làm săn chắc bụng sau sinh, bởi vì các bài tập gập bụng thông thường sẽ không khắc phục được vấn đề, thậm chí có thể làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Bất cứ ai cần xây dựng vóc dáng hoặc muốn giảm béo đều có thể được hưởng lợi từ những bài tập bụng, nhưng việc phục hồi cơ bụng càng đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ bị xổ bụng sau sinh. Hầu hết các bác sĩ và chuyên gia vật lý trị liệu khuyên bà mẹ sinh thường và không biến chứng nên đợi 6 tuần trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục chính thức, hoặc 8 tuần nếu bạn sinh mổ.

Chuyên gia vật lý trị liệu sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt cơ bụng 6 múi an toàn bằng cách thực hiện một loạt động tác nhẹ nhàng, hỗ trợ bởi một tấm khăn quấn chặt quanh eo. Việc buộc khăn như vậy sẽ củng cố các mô liên kết, giúp cơ bụng hoạt động bình thường trở lại để hỗ trợ vùng cơ core, đồng thời giữ cho dạ dày của bạn không bị phình ra.

Bạn cũng có thể được học cách xác định và củng cố cơ bụng ngang – lớp sâu nhất của cơ bụng, hỗ trợ phần giữa của cơ thể (bao gồm bụng, hông và lưng dưới). Bạn có thể cảm nhận thấy cơ bụng ngang khi hóp bụng (kéo rốn về phía cột sống) hoặc phát âm từ “suỵt”. Các bà mẹ mới cần dựa vào những cơ này để hỗ trợ thân người khi ra khỏi giường, nhặt đồ vật dưới sàn và thực hiện các hoạt động hàng ngày mà không khiến tình trạng xổ bụng sau sinh tái phát nặng hơn.

Rate this post