9 Cách làm bàn chân nhỏ lại trong 1 tuần đơn giản, hiệu quả

9 Cách làm bàn chân nhỏ lại trong 1 tuần đơn giản, hiệu quả

Cách làm bàn chân nhỏ lại chỉ trong 1 tuần sẽ không quá khó nếu chị em kiên trì thực hiện mỗi ngày. Một bàn chân quá cỡ sẽ khiến nhiều người tự ti vì họ sẽ không mang được đôi giày mà mình yêu thích. Do vậy mà nhiều cô nàng có mong muốn cải thiện đôi chân đẹp thon hoàn hảo bằng những cách đơn giản. Hiểu được điều này bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách làm chân nhỏ.

Đôi bàn chân quá cỡ sẽ khiến nhiều người trở nên mặc cảm hơn

Cách làm bàn chân nhỏ lại nhanh chóng trong 1 tuần

Để biết được cách làm bàn chân nhỏ lại bằng những giải pháp nào thì dưới đây sẽ là một số phương pháp giúp hỗ trợ bạn sở hữu một bàn chân thon gọn nhất. Cụ thể như sau:

Ăn uống lành mạnh

Cách thức đầu tiên để làm bàn chân nhỏ lại đó chính là bạn nên hình thành chế độ ăn uống khoa học. Vì phần lớn nguyên nhân làm chân bạn to quá cỡ là do cân nặng không được kiểm soát. Từ đó, làm cho cơ thể thừa cân điều này cũng khiến bàn chân to lên đáng kể. Do đó, bạn nên cân bằng lại thực đơn ăn uống của mình kỹ lưỡng hơn bằng cách như sau:

  • Cắt giảm lượng cacbonhydrat và chất béo: Đây là hai thành phần chính góp phần khiến cơ thể bị thừa cân, do đó mà bạn nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng hai loại chất này trong thực đơn hàng ngày.
  • Nói không với thức ăn nhanh: Những thực phẩm chế biến sẵn như gà rán, khoai tây chiên, đồ ăn đóng hộp,…. có chứa rất nhiều chất béo hại khiến cơ thể dễ bệnh và gây béo phì không kiểm soát.
  • Không ăn nhiều tinh bột: Hạn chế ăn những loại thực phẩm như bột mì, bột gạo, bánh tráng, xôi,… để giúp cơ thể luôn được đảm bảo và không khiến cơ thể bị thừa cân làm cho bàn chân to quá cỡ.
  • Ăn nhiều chất giàu protein: Có thể nói, protein là loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ăn nhiều nhóm thức ăn chứa protein sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và không còn cảm giác thèm ăn. Điều này giúp bạn cân bằng được cân nặng và nhanh chóng sở hữu bàn chân nhỏ nhắn. Một số loại thực phẩm giàu protein đó là cá hồi, thịt heo, đậu nành, thịt bò,…
  • Bổ sung các loại rau củ quả và trái cây tươi: Ăn nhiều các loại quả nhiều chất xơ và hàm lượng vitamin cao sẽ giúp tăng cường trao đổi chất. Từ đó, loại bỏ mỡ thừa tối ưu nhất.
cách làm bàn chân nhỏ lại trong 1 tuần
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh mạnh là cách làm bàn chân nhỏ lại

Ngâm chân với nước nóng

Ngâm nước nóng cũng là cách làm bàn chân nhỏ lại đơn giản nhưng lại mang đến kết quả khiến bạn phải hài lòng. Vì nước nóng hỗ trợ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn và làm tăng cường trao đổi chất hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị một chậu nước ấm có nhiệt độ khoảng từ 42 đến 45 độ.
  • Bước 2: Tiếp đến, cho trực tiếp chân vào ngâm cùng với nước ấm đã pha sẵn trước khi đi ngủ từ 35 cho đến 40 phút. Đặc biệt, bạn nên lưu ý để nước ngâm chân cao hơn mắt cá chân.
  • Bước 3: Thực hiện đều đặn mỗi ngày không chỉ giúp bạn cải thiện đôi chân nhỏ gọn mà còn giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
Ngâm chân nước nóng mỗi tối trước khi đi ngủ giúp điều hòa tuần hoàn máu

Xem thêm: Cách leo cầu thang giảm cân

Massage chân là Cách thu nhỏ size bàn chân hiệu quả

Massage chân kết hợp cùng với các tinh dầu dịu nhẹ như muối, gừng, sả,… giúp cho bàn chân bạn được thư giãn. Ngoài ra, massage tinh dầu không chỉ là làm bàn chân nhỏ lại mà nó còn làm cho da bàn chân mịn màng, không còn chai sạm. Chính vì vậy, bạn nên tích cực massage chân để có được một bàn chân thon gọn, mềm mại nhanh nhất.

cách để bàn chân nhỏ lại
Thực hiện massage chân mỗi ngày sẽ giúp da chân mịn màng và thon gọn

Bài tập chạy bộ – Cách làm bàn chân nhỏ lại nhanh nhất

Bài tập không thể không nhắc đến đó chính là chạy bộ, mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 30 đến 45 phút để chạy bộ mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho bàn chân bạn đốt cháy mỡ thừa và sở hữu đôi chân thon gọn nhất.

Chạy bộ mỗi ngày là loại hình thể thao mang đến một đôi chân nhỏ nhắn

Phương pháp chạy bộ không những giúp làm bàn chân nhỏ lại hiệu quả mà nó còn là cách làm chân thon gọn và thẳng hơn.

Bài tập kiễng chân

Bài tập kiễng chân là cách làm bàn chân nhỏ lại chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà bạn có thể luyện tập hàng ngày. Đây là bài tập giúp các phần mỡ ở chân được đốt cháy và tuần hoàn máu trở nên điều hòa hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đứng sát vào tường đồng thời hai tay chạm vào tường để có điểm tựa.
  • Bước 2: Sau đó, bắt đầu kiễng chân lên sao cho hai khuỷu gối áp sát vào nhau.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế kiễng chân trong vòng từ 5 cho đến 10 phút.
cách làm bàn chân nhỏ lại
Kiên trì thực hiện bài tập kiễng chân là cách làm bàn chân nhỏ lại hoàn hảo nhất

Thử mọi cách làm cho bàn chân nhỏ lại nhưng cải thiện

Đăng ký để được tư vấn miễn phí

Rate this post