Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ngày & Đêm Đúng Chuẩn

Các Bước Skincare Cho Da Dầu Mụn Ngày & Đêm Đúng Chuẩn

Một làn da khỏe đẹp, mịn màng là thế mạnh giúp chị em tự tin hơn khi xuất hiện trước đám đông. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được điều này mà đó là kết quả của một quá trình skincare đúng cách. Đặc biệt, quy trình chăm sóc da mụn lại càng khắt khe hơn. Vì thế, trong bài viết này Eucerin sẽ hướng dẫn bạn các bước skincare cho da mụn.

>>> Xem thêm:

Sau khi nặn mụn nên làm gì?

Dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

MỤC LỤC BÀI VIẾT

Có thể bạn quan tâm:

Bị mụn ở má: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả từ chuyên gia 10 Cách trị mụn nhanh chóng và hiệu quả nhất từ kinh nghiệm thực tế Sản phẩm trị mụn cho da nhạy cảm tốt nhất, không lo kích ứng

Da dầu mụn là gì?

Da dầu mụn là làn da có vẻ ngoài dày và bóng, lỗ chân lông khá lớn và dễ thấy. Thường thì da trở nên bóng dầu do tuyến bã nhờn sản xuất quá mức trên bề mặt da. Điều này cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng mụn đầu đen, mụn trứng cá và các vết thâm trên da.

Da dầu mụn thường phổ biến hơn ở nam giới hơn so với nữ giới, và nó có thể gây ảnh hưởng lớn đến người trẻ, đặc biệt là ở độ tuổi dậy thì. Bên cạnh đó, tuyến bã nhờn thường hoạt động mạnh mẽ ở vùng da “chữ T” gồm mũi, trán, cằm, cổ, má và thậm chí dưới ngực, do đó, da dầu thường bị tác động mạnh mẽ và gây ra mụn ở những vùng này.

Bạn có thể nhận biết làn da dầu mụn thông qua các biểu hiện sau:

  • Lỗ chân lông to: Cấu trúc da bị đảo lộn, thay đổi hình dáng và bề mặt da do lỗ chân lông mở rộng, kích thích tuyến bã nhờn tiết dầu nhiều hơn. Đây cũng là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của da dầu mụn.
  • Da có bề mặt dày và bóng: Da nhờn mụn có xu hướng tiết dầu quá mức, làm cho da luôn có vẻ bóng và dầu.
  • Sự tích tụ dầu ở vùng chữ T:Đây là vùng gồm trán, mũi và cằm, thường luôn bị đổ dầu và mụn.
  • Cảm giác da sần sùi khi chạm vào: Da dầu mụn thường có nhiều mụn ẩn mà thường khó thấy bằng mắt, nhưng khi chạm vào da, bạn sẽ cảm nhận sự sần sùi, không mịn màng.
  • Da kém sáng, sạm màu và dễ bị mụn: Da dầu mụn thường dễ bị tác động bởi tác nhân từ môi trường như tia UV, khiến da trở nên kém sáng, xỉn màu và da nhạy cảm dễ nổi mụn.

Da dầu mụn là gì?

Da dầu mụn là gì? (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân khiến làn da dầu mụn

Banner Tinh chất giảm thâm nám cho da nhờn & hỗn hợp Eucerin Crystal Booster Serum

Việc hiểu rõ nguyên nhân gây da dầu mụn sẽ giúp bạn thực hiện chu trình chăm sóc da đúng cách và hiệu quả. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới tình trạng da dầu mụn. Một số nguyên nhân bao gồm:

  • Lỗ chân lông to: Lỗ chân lông to khiến làn da tiết nhiều dầu nhờn hơn bình thường. Lúc này, bụi bẩn dễ bám dính, vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công khiến da bị viêm và hình thành các loại mụn trên mặt .
  • Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi, các hormone Estrogen, Androgen,… tăng cao kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Sự kết hợp của dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành các loại mụn như mụn đầu đen ở mũi, mụn bọc ở cằm, mụn bọc ở mũi. Đây là lý do thanh thiếu niên ở tuổi dậy thì, phụ nữ mang thai thường rất dễ xuất hiện mụn.
  • Chăm sóc da không đúng cách: Thực hiện các bước skincare cho da dầu mụn đúng cách giúp bạn có được làn da khỏe mạnh. Ngược lại, da không được vệ sinh sạch sẽ, không tẩy tế bào chết cho da, không dưỡng ẩm da, lạm dụng mỹ phẩm,… sẽ khiến làn da suy yếu, hàng rào bảo vệ da xuống cấp, khiến da nhạy cảm hơn và mụn hình thành.
  • Stress kéo dài: Căng thẳng, stress kéo dài khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, thay đổi hormone. Tuyến bã nhờn vì thế mà hoạt động mạnh hơn khiến da mặt luôn bóng dầu, dễ nổi mụn.
  • – Chế độ ăn uống không lành mạnh: Chế độ dinh dưỡng quyết định phần lớn đến sức khỏe của làn da. Vì thế, chế độ ăn uống thiếu chất, ăn quá nhiều thức ăn cay nóng, dầu mỡ, thức ăn nhanh, đồ ngọt, không uống đủ nước, lạm dụng đồ uống chứa cồn,… sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, chức năng giải độc của cơ thể bị suy giảm và hình thành mụn.

Các bước skincare cho da mụn vào ban ngày

Dưới đây là quy trình các bước skincare cho da dầu mụn ban ngày đúng chuẩn khoa học:

Bước 1. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ làm sạch da

Dùng sữa rửa mặt để vệ sinh da

Vệ sinh da bằng sữa rửa mặt trị mụn (Nguồn: Internet)

Rửa mặt là bước đầu tiên trong các bước skincare cho da mụn. Ở bước này, điều quan trọng nhất là cần lựa chọn đúng loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Sữa rửa mặt cho da dầu mụn cần có công thức dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa, không gây kích ứng. Khi rửa mặt, bạn chú ý thực hiện thao tác massage đúng cách, từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên.

>>> Xem thêm: Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm an toàn, tốt nhất 2023

Bước 3. Dùng tẩy tế bào chết cho da dầu mụn

Tẩy tế bào chết cho da mụn

Tẩy tế bào chết cho làn da mụn (Nguồn: Internet)

Trong các bước skincare cho da dầu mụn thì tẩy da chết là bước rất quan trọng. Tẩy da chết sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, giúp da hấp thụ tốt những dưỡng chất từ sản phẩm skincare. Đối với tình trạng da mụn nhẹ, bạn nên tiến hành quá trình tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần. Tuy nhiên, đối với làn da mụn nặng như viêm đỏ sưng tấy, không nên thực hiện bước này vì có thể gây tổn thương và viêm nhiễm cho các vết mụn.

Bước 3. Sử dụng toner cân bằng da

Ở bước này, bạn nên chú ý lựa chọn đúng toner phù hợp với da dầu mụn, tốt nhất nên chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, oil free, không hương liệu tổng hợp và có khả năng kiểm soát dầu, làm se khít lỗ chân lông mặt.

Bạn hãy dùng bông tẩy trang để thấm toner, sau đó thấm nhẹ lên da mặt. Trong các bước skincare da mụn, bạn có thể kết hợp sử dụng toner với lotion mask đắp khoảng 5 phút để giúp da thẩm thấu toner tốt hơn.

>>> Xem thêm: Cách trị mụn viêm đỏ không nhân hiệu quả nhanh chóng

Rate this post