Dầu dưỡng da mặt là gì?

Dầu dưỡng da mặt còn gọi là Facial Oils. Đây là loại dầu được chiết xuất từ những loài thực vật thiên nhiên (thông thường từ các loại hạt). Loại dầu này thường chứa các thành phần có lợi cho da như axit béo Omega-3, vitamin C, khoáng chất, các chất chống oxy hóa,… và các dưỡng chất khác. Facial Oils dễ dàng thẩm thấu vào lỗ chân lông, giúp cải thiện vẻ đẹp của làn da.

Hiện trên thị trường có 3 loại dầu dưỡng da mặt chính, bao gồm:

  • Dầu nguyên chất (pure oils): Là loại dầu được ép từ một loại hạt duy nhất, không pha thêm các chất khác;
  • Dầu nguyên chất có pha (pure blended oils): Là loại dầu dưỡng gồm nhiều loại dầu pha trộn với nhau, không thêm chất khác. Nó thường có giá bán cao hơn so với loại dầu nguyên chất. Tuy nhiên, nó có nguy cơ gây kích ứng cao hơn so với dầu nguyên chất. Mục đích pha chế các loại dầu với nhau nhằm đạt kết quả chăm sóc da tốt hơn. Đồng thời, các nhà sản xuất cũng muốn thông qua cách này để kéo dài tuổi thọ của dầu dưỡng bởi một số loại dầu có tác dụng kéo dài thời gian sử dụng các loại dầu khác;
  • Dầu hoặc dầu pha có hoạt chất (oils/blended oils with active ingredients): Là các loại dầu có sử dụng thêm các chất khác như vitamin, chất chống oxy hóa,… và cả hương liệu, chất tạo màu, các chất bảo quản.

Bạn cũng cần phân biệt rõ giữa dầu dưỡng da và tinh dầu. Dầu dưỡng da có thể sử dụng trực tiếp lên da mặt một cách riêng lẻ hoặc kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác. Còn tinh dầu thì không được bôi trực tiếp lên da mà tinh dầu thường được thêm vào các sản phẩm dưỡng da để tạo mùi hương. Đồng thời, vì tinh dầu rất dễ gây kích ứng da nên những người có làn da nhạy cảm nên cân nhắc khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có tinh dầu.

Rate this post