7 Cách dưỡng da mặt trắng hồng tại nhà tự nhiên dễ thực hiện nhất

7 Cách dưỡng da mặt trắng hồng tại nhà tự nhiên dễ thực hiện nhất

Bạn ao ước sở hữu một làn da trắng hồng, căng mịn? Bạn thích để mặt mộc tự nhiên khoe làn da đẹp không tì vết? Vậy thì hãy áp dụng ngay những cách dưỡng da mặt trắng hồng được giới thiệu trong bài viết này. Đây đều là bí quyết đơn giản mà hiệu quả, giúp bạn có làn da đẹp như mong ước.

1. Bổ sung các dưỡng chất cho da mặt trắng hồng

  • Vitamin A: Giúp da mặt trở nên khỏe mạnh hơn và có khả năng giảm các tác hại từ ánh nắng mặt trời và môi trường, từ đó ngăn ngừa các tình trạng tối màu da.
  • Vitamin C: Giúp da mặt căng mịn có độ đàn hồi giúp da khỏe mạnh hơn, dưỡng chất này còn góp sản sinh collagen cho da, giúp trẻ hóa làn da.
  • Vitamin E: Giúp bổ sung độ ẩm, xóa nếp nhăn, lấy lại độ đàn hồi, săn chắc và ngăn ngừa chống lão hóa. Làm mờ vết thâm sau mụn, nám, tàn nhang đồng thời làm dịu da khi bị bỏng, cháy nắng.

Hướng dẫn cách dưỡng da mặt trắng hồng tại nhà tự nhiên tại nhà

2. Dùng kem chống nắng giúp da mặt trắng hồng

Vì sao cần phải thoa kem chống nắng để dưỡng da mặt trắng hồng? Để có da mặt trắng hồng khỏe đẹp thì kem chống nắng chính là sản phẩm không thể thiếu. Ánh nắng gây ra nhiều tác hại như khiến da đen sạm, thâm nắm, khô ráp, nhăn nheo hay lão hóa. Đó là lý do mà bạn cần thoa kem chống nắng mỗi ngày, kể cả khi ở nhà (vì ánh nắng có thể len lỏi qua cửa sổ, áo quần,…).

Cách dưỡng da mặt trắng hồng với kem chống nắng
Thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV, giữ cho da mặt trắng hồng mịn màng

Kem chống nắng có vai trò như một lớp màng vững chắc, bảo vệ làn da được an toàn trước sự tấn công của tia UV trong ánh nắng. Để chống nắng hiệu quả, bạn cần chọn sản phẩm phù hợp với loại da như da khô, da dầu, da nhạy cảm,… với chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Tia UV, đặc biệt là UVA sẽ tác động lên da, gây tổn thương DNA của các tế bào hắc tố. Từ đó, melanin – hắc sắc tố sẽ được kích thích tăng nhiều hơn để ngăn cản tia UV làm tổn thương DNA, đây cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến da xuất hiện nám, sạm, đen và không đều màu, từ đó gây khó khăn hơn trong việc dưỡng da mặt trắng hồng.

3. Uống nhiều nước là cách giúp da mặt trắng hồng từ bên trong

Có thể bạn không tin nhưng một trong những cách dưỡng da mặt trắng hồng đơn giản chính là uống nhiều nước mỗi ngày. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da không bị “khát” sẽ trở nên mềm mại, căng bóng và tươi sáng hơn. Đặc biệt, nước còn giúp ngăn ngừa tình trạng da khô hoặc da khô quá nhiều gây tiết thêm dầu dừa. Chưa kể, uống nước đầy đủ còn góp phần đào thải độc tố, mang lại một sức khỏe tốt hơn cho bạn.

Uống nhiều nước hỗ trợ quá trình dưỡng da mặt trắng hồng
Uống nhiều nước thúc đẩy quá trình trao đổi chất làm da mặt trắng hồng tự nhiên

4. Dưỡng da mặt trắng hồng bằng thảo mộc

Trước khi di sâu vào các cách dưỡng da mặt trắng hồng tự nhiên chuyên sâu, bạn phải chăm sóc cho da khỏe mạnh bằng cách đào thải bớt độc tố tích tụ trên da. Có nhiều phương pháp thải độc da như đắp các loại mặt nạ giấy phù hợp với từng loại da hoặc xông hơi thường xuyên. Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp thải độc loại bỏ những độc tố, tạp chất có hại ra khỏi làn da, kích thích lưu thông máu và giúp da mặt trẻ hóa, làm chậm quá trình già đi tự nhiên của làn da.

Dù chọn phương pháp thải độc da nào, bạn cũng nên ưu tiên các thành phần từ thiên nhiên để đảm bảo độ an toàn, lành tính và phát huy hiệu quả tối ưu. Hãy tìm hiểu kỹ về loại da của bạn và lựa chọn sản phẩm đào thải độc tố phù hợp nhất với làn da mình.

5. Tẩy tế bào chết định kỳ cho da mặt

Cần làm gì để da trắng hồng? Tẩy tế bào chết cũng chính là cách dưỡng da mặt trắng hồng đơn giản và hiệu quả tại nhà. Trung bình sau mỗi 30 – 45 ngày, các tế bào sừng trên cùng của da sẽ chết đi và các tế bào mới sẽ thay thế. Lớp tế bào sừng này thường bám lại trên bề mặt, kết hợp cùng mồ hôi, cặn bẩn, bã nhờn nằm ở lỗ chân lông, khiến da dễ bị mụn hoặc xỉn màu.

Dưỡng da mặt trắng hồng bằng việc tẩy tế bào chết
Tẩy da chết hàng tuần giúp loại bỏ tế bào già cỗi, xỉn màu

Vì thế, nếu muốn có một làn da sáng hồng tự nhiên, bạn cần phải tẩy tế bào chết cho da thường xuyên từ 1 – 2 lần/tuần. Cách này giúp loại bỏ những tạp chất bám trên bề mặt da, giữ cho lỗ chân lông thông thoáng để ngăn ngừa mụn và tạo điều kiện để các tế bào da mới hiện ra, sáng hồng và mịn màng tự nhiên hơn.

6. Hạn chế tiếp xúc da mặt với ánh nắng

Một trong những cách dưỡng da mặt trắng hồng tự nhiên hiệu quả nhất chính là bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Ai cũng biết tia UV trong ánh nắng là thủ phạm khiến da xỉn màu, thâm nám, tàn nhang và lão hóa nhanh. Vì thế bạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Nếu bạn phải đi biển, đi du lịch hoặc hoạt động ngoài trời thì nên chọn những khung giờ nắng ít gắt, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài vì tia UV vào buổi trưa cực nguy hiểm với làn da.

7. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc dưỡng da mặt trắng hồng

Cách dưỡng da mặt trắng hồng tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất chính là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của bạn. Một chu trình dưỡng da cơ bản cần phải có mỹ phẩm làm sạch, dưỡng ẩm và các sản phẩm đặc trị để da được nuôi dưỡng tốt hơn.

Cách làm da mặt trắng hồng với mỹ phẩm
Sử dụng các mỹ phẩm chuyên về dưỡng da trắng hồng

Nếu bạn đang tìm một sản phẩm có khả năng dưỡng da sáng khỏe và phục hồi da hiệu quả thì nước thần Revitalizing Essence là một gợi ý cho bạn rất đáng để cân nhắc. Sản phẩm với chiết xuất từ Oxit Nitric, Niacinamide, Adenosine, Allantoin, rễ cam thảo và các thành phần thiên nhiên, có tác dụng tuyệt vời trong việc phục hồi tế bào da hư tổn, hình thành nên hàng rào bảo vệ da và kích thích tăng sinh collagen, dưỡng ẩm sâu để mang lại một làn da mịn màng, đều màu và sáng hồng tươi trẻ.

8. Cách dưỡng da mặt trắng hồng bằng xây dựng chế độ sinh hoạt

8.1 Đi ngủ sớm và đủ giấc

Một trong những cách dưỡng da mặt trắng hồng hiệu quả mà không tốn kém chính là ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ. Đừng biến mình thành “cú đêm” vì bạn không chỉ bị thâm mắt mà còn trực tiếp làm hại cho làn da của mình. Ngủ trước 11 giờ đêm và ngủ đủ từ 6 – 8 tiếng là cách tốt nhất để da có thời gian phục hồi, tái tạo các tế bào biểu bì.

Cách dưỡng da mặt trắng hồng tự nhiên bằng việc ngủ đủ giấc
Ngủ sớm và ngủ đủ giấc cũng giúp bạn có làn da đẹp

8.2 Sử dụng phương pháp massage cho da mặt

Để có làn da đẹp và trắng hồng, bạn có thể áp dụng phương pháp massage cho da mặt hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ. Các động tác massage nhẹ nhàng trên da giúp kích thích lưu thông máu, tăng cường độ đàn hồi và mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu. Hiệu quả của liệu pháp massage da mặt đều đặn đôi khi còn tốt hơn hẳn các loại mỹ phẩm được quảng cáo rầm rộ trên thị trường.

cách dưỡng da mặt trắng hồng
Cách dưỡng da mặt trắng hồng bằng xây dựng chế độ sinh hoạt

8.3 Dùng máy tạo độ ẩm để cân bằng lượng nước cho da

Nếu bạn sở hữu làn da khô, hãy sắm cho mình một chiếc máy tạo độ ẩm cho da và đặt trong phòng. Máy với khả năng phun sương có tác dụng làm dịu môi trường khô hanh vào mùa lạnh, giảm hiện tượng khô da khi bạn ngồi trong máy điều hòa liên tục. Một chiếc máy tạo độ ẩm sẽ giúp bạn chăm sóc da mặt trắng hồng tự nhiên tốt hơn, cân bằng lượng nước trên da và nuôi dưỡng làn da mềm mại, ẩm mịn.

Cách dưỡng da mặt trắng hồng với máy phun sương
Máy phun sương hỗ trợ quá trình dưỡng da trắng hồng

8.4 Áp dụng chế độ ăn uống khoa học

Với cách dưỡng da mặt trắng hồng này, đòi hỏi bạn phải nghiêm khắc với chế độ ăn uống dinh dưỡng của mình. Việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, vừa giúp nuôi dưỡng làn da săn chắc, trắng hồng và căng mịn một cách tự nhiên.

Chế độ ăn khoa học giúp dưỡng da mặt trắng hồng
Xây dựng chế độ ăn khoa học cũng mang lại làn da khỏe đẹp

Bên cạnh việc chọn lựa các loại thực phẩm lành mạnh, bạn cũng nên tránh xa nhóm thực phẩm có hại cho làn da và sức khỏe như đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu, bia, các loại bánh kẹo ngọt. Mỗi ngày, bạn nên sử dụng nhiều rau củ, ăn trái cây và thưởng thức các món ngon giàu Omega-3 và Protein.

9. Top 5 thực phẩm giúp da mặt trắng hồng tự nhiên

9.1 Trà xanh

Trà xanh có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, được sử dụng như một nguyên liệu chính trong nhiều loại kem dưỡng trắng da, mặt nạ giấy, sản phẩm trị mụn,… Các thành phần trong trà xanh có khả năng làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, kháng viêm và kháng khuẩn hiệu quả. Vì thế, bên cạnh chọn mỹ phẩm chiết xuất từ trà xanh, bạn có thể uống trà xanh hàng ngày để dưỡng da từ bên trong, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và sáng hồng.

Cách dưỡng da mặt trắng hồng với trà xanh
Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả

9.2 Cá

Bạn có biết cách dưỡng da mặt trắng hồng tự nhiên chính là ăn nhiều cá? Các nhà khoa học đã chứng minh rằng Omega-3 có trong các loại cá hồi, cá ngừ, cá thu,… đặc biệt tốt cho làn da, nhất là người có làn da mụn.

Omega-3 kết hợp với Protein và vitamin nhóm B giúp chống lại các phản ứng viêm trên da, nuôi dưỡng làn da săn chắc, khỏe mạnh. Nếu bạn đang gặp vấn đề da khô, da có mụn thì hãy ăn cá thường xuyên để cải thiện mụn, dưỡng da ẩm mịn, mềm mại và căng bóng, hồng hào hơn mỗi ngày.

9.3 Mật ong

Mật ong nguyên chất là một “thực phẩm vàng” cho sức khỏe và làn da. Hàm lượng vitamin A, vitamin nhóm B, C, E trong mật ong rất dồi dào, kết hợp cùng nhiều khoáng chất như kẽm, đồng, sắt,… rất tốt trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Cách dưỡng da mặt trắng hồng với mật ong
Mật ong chứa nhiều vitamin giúp dưỡng da mặt trắng hồng tự nhiên

Mật ong còn có khả năng kháng viêm, hỗ trợ ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp cân bằng độ pH trên da, dưỡng da sáng và đều màu hơn. Bạn có thể dùng mật ong thay cho đường trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, kết hợp giữa mật ong và bơ, chuối, sữa chua,… có thể tạo ra các loại mặt nạ dưỡng trắng da tại nhà đơn giản, hiệu quả.

9.4 Quả mọng

Nếu bạn muốn tìm cách dưỡng da mặt trắng hồng từ bên trong, hãy bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày các loại quả mọng như cherry, mâm xôi, dâu tây, kiwi,… Đây là các loại trái cây có hàm lượng vitamin C cực kỳ cao, giúp nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, làm mờ các vết thâm sạm và tăng cường độ đàn hồi cho da một cách hiệu quả.

Cách dưỡng da mặt trắng hồng tự nhiên với cherry, việt quất
Quả mọng như cherry, dâu tây, việt quất chứa nhiều khoáng chất tốt cho làn da của bạn

9.5 Trái cây nhiều múi

Nhóm trái cây có múi là những loại trái thuộc nhà cam quýt như bưởi, cam, chanh, quýt,… chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng tuyệt vời trong cách dưỡng da mặt trắng hồng sáng khỏe, làm chậm quá trình lão hóa và còn cải thiện đáng kể tình trạng dầu thừa trên da. Ăn nhiều trái cây có múi giúp da phục hồi nhanh sau mụn, ức chế hình thành melanin để duy trì làn da sáng hồng và đều màu hơn.

Trên đây là những cách dưỡng da mặt trắng hồng an toàn, hiệu quả và rất dễ thực hiện tại nhà mà ai cũng có thể làm được. Bằng việc bắt đầu chăm sóc da nghiêm túc, lành mạnh, bạn sẽ có được một làn da đẹp như mong đợi mà không phải tốn kém quá nhiều chi phí cho việc đi spa hay thẩm mỹ.

Bài viết liên quan:

  • 8 Cách dưỡng trắng da mặt ban đêm tốt nhất từ thiên nhiên
  • 9 Cách dưỡng trắng da mặt không bắt nắng đơn giản tự nhiên

Nguồn tham khảo:

  • The 7 Best Skin Supplements For A Healthy Glow — A Dermatologist Explains| https://www.mindbodygreen.com/articles/best-supplements-for-glowing-skin
  • The Inside-Out Guide to Getting Your Skin to Glow| https://www.healthline.com/health/guide-how-to-make-skin-glow

Rate this post