Bánh Oreo bao nhiêu calo? Ăn bánh oreo có béo không? Mẹ bầu ăn được không?

Bánh Oreo là loại bánh quy khoái khẩu của cả người lớn và trẻ em ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên sự yêu thích này lại khiến nhiều người lo lắng rằng Oreo có thể tăng cân. Vậy hãy cùng AVAKids đi tìm hiểu xem bánh Oreo bao nhiêu calo nhé!

1Bánh Oreo bao nhiêu calo?

1.1. Giá trị dinh dưỡng của bánh Oreo

Bánh Oreo hiện nay có nhiều mùi vị đa dạng như Oreo dưa hấu, Oreo bí ngô, Oreo pháo hoa, Oreo cá Thụy Điển. Tuy nhiên vị bánh quy Oreo được yêu thích nhất là vị kem vani truyền thống. Bánh Oreo được các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu trong thành phần bánh có các chất dinh dưỡng sau:

  • Năng lượng: 67 kcal
  • Chất béo: 2.8g
  • Protein: 0.6g
  • Độ bão hòa chất béo: 1.4g
  • Chất xơ: 0.3g
  • Sodium (natri): 71mg
  • Cholesterol: 0mg
  • Gluxit: 9.8g
  • Chất béo chuyển hóa: 0g
  • Polyunsaturated fat: 0.5g
  • Monounsaturated fat: 0.5g
  • Đường: 5.2g

Bánh quy Oreo vị dâu gói 119.6g

1.2. Calo trong 1 cái bánh Oreo

Trong 1 chiếc bánh của Oreo sẽ chứa 67 kcal và phần kcal nằm nhiều nhất ở nhân bánh. Nếu ăn từ 1 – 2 cái bánh thì bạn không cần phải lo lắng về vấn đề dư thừa kcal. Tuy vậy lượng đường và chất béo trong bánh chiếm hàm lượng lớn nên bạn đừng nạp quá nhiều vào cơ thể, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

1 chiếc bánh Oreo sẽ chứa 67 kcal và kcal nằm nhiều ở phần nhân bánh

1.3. Calo trong 100g bánh Oreo

Trong 100g bánh Oreo sẽ chứa 489 kcal, đây là lượng dinh dưỡng đáp ứng đủ cho một bữa ăn. Tuy nhiên bạn không nên vì thế mà ăn bánh Oreo thay cho bữa cơm đâu nhé!

Bánh quy Oreo tiêu chuẩn có nhân sẽ rơi vào khoảng 53 calo

1.4. Calo trong 1 gói bánh Oreo

Trong 1 gói bánh Oreo 6 cái sẽ có khối lượng là 133g và chứa 402 kcal. Bánh Oreo có nhiều hương vị mới lạ, đa dạng nên được các bạn trẻ và bạn nhỏ yêu thích. Tuy nhiên không được lạm dụng bánh, ăn quá nhiều bánh sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Bánh quy Oreo Bits Sandwiches vị vani gói 65g (từ 3 tuổi)

2Ăn bánh Oreo có béo không?

Hàm lượng dinh dưỡng trong bánh Oreo không quá cao, do vậy bạn không cần lo lắng ăn bánh sẽ bị tăng cân nếu ăn với lượng vừa phải từ 1 – 2 cái. Để giữ gìn vóc dáng và cải thiện cân nặng biện pháp tốt nhất là chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao và xây dựng một chế độ ăn uống khoa học.

Tuy nhiên một thực tế một chiếc bánh Oreo có thể chứa tới gần 2 thìa cà phê đường và ngoài chất dinh dưỡng ra thì nó còn chứa các chất béo gây hại cho sức khỏe nếu nạp quá nhiều có thể gây béo phì và một số vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng khác.

Hàm lượng dinh dưỡng trong bánh Oreo không quá cao

Thêm vào đó, bánh Oreo có khả năng gây nghiện tương tự như cocaine, điều này dẫn tới hậu quả là bạn bị nghiện hương vị của bánh và không thể dừng ăn từ cái bánh này đến cái bánh khác. Hãy cố gắng giới hạn lượng bánh nạp vào cơ thể của mình nhé!

Ăn bánh Oreo không béo nếu ăn vừa phải từ 1 – 2 cái

3Bánh Oreo có bao nhiêu loại và bao nhiêu cái?

Hiện nay bánh quy Oreo được cải tiến thêm nhiều hương vị khác nhau như bánh Oreo pháo hoa, Oreo vị dưa hấu, Oreo vị bí ngô, Oreo vị cá Thụy Điển, Oreo vị việt quất,… để đáp ứng được khẩu vị của nhiều người. Tuy nhiên bánh quy Oreo vỏ socola kẹp kem vị vani vẫn là hương vị được yêu thích nhất.

Theo thống kê, Oreo sản xuất hơn 60 loại bánh với nhiều hương vị độc đáo, mang đặc trưng của từng quốc gia. Kích thước và số lượng bánh trong mỗi gói cũng không giống nhau mà luôn có sự linh hoạt để phù hợp với địa điểm đó.

Cụ thể, tại thị trường Việt Nam đang bày bán chủ yếu 2 loại bánh là loại vừa với trọng lượng 50 gr gồm 5 cái bánh và loại lớn có trọng lượng 133 gr gồm 12 cái bánh.

Bánh quy Oreo Mini vị socola gói 20.4g

4Ăn nhiều bánh Oreo có tốt không?

4.1. Cải thiện cảm xúc tiêu cực

Theo các nhà khoa học nghiên cứu đường có tác dụng làm thay đổi trạng thái tiêu cực của bạn, khiến tâm trạng bạn trở nên vui vẻ và tích cực trở lại. Khi sử dụng thực phẩm có chứa đường, cơ thể sẽ kích thích sản sinh các hormone hạnh phúc giúp cải thiện cảm xúc mệt mỏi và tiêu cực.

Bánh Oreo giúp cải thiện tâm trạng của bạn

4.2. Bổ sung năng lượng

Khi quá kiệt sức bạn cần phải nạp năng lượng để tiếp tục với công việc. Bánh Oreo là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng vừa đủ rất thích hợp để làm bữa ăn phụ. Vì vậy, khi mệt mỏi hoặc kiệt sức bạn có thể ăn từ 1 – 2 chiếc bánh Oreo để cải thiện năng lượng đó!

1 – 2 chiếc bánh Oreo giúp bổ sung năng lượng để bạn tiếp tục với công việc

4.3. Ảnh hưởng tới sức khỏe

Bánh Oreo có chứa hàm lượng chất béo và đường cao, chính vì vậy bạn không nên sử dụng thực phẩm này mỗi ngày dù rất yêu thích hương vị của bánh. Khi ăn quá nhiều bánh Oreo bạn sẽ phải gặp những vấn đề như nổi mụn, tăng cân, tim mạch, tăng chỉ số đường huyết,… Vì vậy, nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân thì nên ăn những loại bánh quy giàu protein để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

5Cách ăn bánh Oreo đúng?

5.1. Cách ăn cho người bình thường hoặc muốn tăng cân

  • Nhúng bánh quy Oreo vào sữa tươi là cách ăn được rất yêu thích vì lạ miệng và đơn giản. Bạn chỉ cần nhúng miếng bánh vào ly sữa đã chuẩn bị rồi từ từ tận hưởng hương vị thơm béo của sữa hòa quyện với vị đắng nhẹ từ vỏ bánh, cộng thêm nhân kem béo ngọt đến khó quên.

Nhúng bánh quy Oreo vào sữa

  • Kẹp thêm bơ đậu phộng là cách ăn được biến tấu giúp bánh Oreo thêm phần hấp dẫn, độc lạ. Bạn quét thêm một lớp bơ đậu phộng vào phần nhân bánh, rồi từ từ thưởng thức hương vị đắng nhẹ của lớp vỏ hòa quyện với vị béo của kem, vị thơm bùi của đậu phộng.

Kẹp thêm bơ đậu phộng

  • Làm kem bánh quy Oreo là một cách ăn cũng rất được yêu thích. Với công thức này bạn cần nghiền nhỏ bánh, sau đó đổ sữa vào trộn đều lên, Tiếp đó bạn cho hỗn hợp vào tủ đông để trong vòng 2 – 3 tiếng. Vậy là đã có thể thưởng thức món kem bánh quy Oreo thơm béo, mát lạnh rồi đó.

Làm kem bánh quy Oreo

  • Làm bánh quy 2 trong 1 là công thức phức tạp hơn của bánh Oreo, nhưng thành phẩm cũng rất “ra gì và này nọ” đấy nhé. Bạn cắt phần bột bánh quy thành những khối nhỏ rồi cho lần lượt bánh Oreo vào giữa khối bánh. Tiếp đến bỏ vào lò nướng trong khoảng 20 phút với nhiệt độ 180 độ C và chờ cho bánh nguội là có thể thưởng thức ngay rồi đấy!

Làm bánh quy 2 trong 1

5.2. Cách ăn cho người giảm cân

Với những ai thích ăn bánh Oreo nhưng lại sợ béo, vậy thì khi ăn nên giới hạn tối thiểu lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách chỉ ăn phần vỏ bánh và bỏ phần nhân vì phần vỏ bánh chỉ có khoảng 20 calo.

Bạn cũng có thể dùng kèm với nước hoặc trà vừa để giảm bớt độ ngọt béo của bánh, vừa giúp hạn chế tối đa việc dung nạp chất béo, bởi vì nó khiến bạn no nhanh hơn. Sau khi ăn bánh Oreo xong, bạn nên kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao để giải phóng hết lượng calo đã nạp vào cơ thể, tránh việc bị tăng cân.

Dùng kèm với nước hoặc trà

5.3. Lưu ý khi ăn bánh Oreo giảm cân

  • Chỉ ăn tối đa 1 – 2 cái bánh mỗi ngày, không ăn nhân của bánh.
  • Không nên ăn bánh hằng ngày.
  • Sau khi ăn bánh, bạn nên vận động tập thể dục để đốt cháy lượng kcal dư thừa.
  • Trong giai đoạn giảm cân bạn nên ăn bánh có protein cao, thay vì ăn bánh Oreo.
  • Nếu bạn đang trong quá trình béo phì và đang giảm cân thì sau khi ăn bánh Oreo, bạn có thể kết hợp các sản phẩm hỗ trợ giảm cân để tăng thêm hiệu quả.

6Mẹ bầu có ăn được bánh Oreo không? Nên ăn như thế nào?

Mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được bánh Oreo, tuy nhiên nên hạn chế ăn bánh quá nhiều, bởi vì trong bánh chứa lượng đường lớn rất dễ dẫn tới tiểu đường thai kỳ. Bên cạnh đó, 1 số hương vị bánh còn chứa bột cacao không tốt cho thai nhi và mẹ bầu. Tốt nhất mẹ bầu chỉ ăn với lượng vừa phải từ 1 – 2 cái để không bị thừa calo hay thừa đường.

Mẹ bầu có thể ăn được, tuy nhiên nên hạn chế ăn bánh Oreo quá nhiều

Trên đây AVAKids đã cung cấp cho bạn thông tin về bánh Oreo, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn thưởng thức bánh mà không cần lo lắng vấn đề cân nặng. Bạn có thể mua hàng chính hãng tại các cửa hàng AVAKids trên toàn quốc hoặc mua trực tuyến tại website avakids.com. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ đến hotline 1900.866.874 (7:30 – 22:00) để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Rate this post