Làm trắng da bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Bên cạnh khả năng chăm sóc sức khỏe răng miệng, các thành phần có trong kem đánh răng còn có tác dụng làm trắng răng một cách tự nhiên. Sau đây là những cách làm trắng da bằng kem đánh răng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Công dụng của kem đánh răng trong làm đẹp

Nhiều người đã phát hiện ra rằng trong kem đánh răng có chứa một số thành phần giúp làn da bật tông và trắng sáng. Trong đó phải kể đến như:

  • Baking soda: Baking soda có khả năng tẩy tế bào da chết và giảm lượng tiết dầu nhờn, từ đó sẽ đem lại cho bạn làn da trắng sáng hơn. Mặc dù vậy, nếu lạm dụng quá nhiều, da sẽ rất dễ bị bào mòn.
  • Sodium Pyrophosphatekem: Có tính khử mạnh, giúp diệt vi khuẩn gây mụn.
  • Silica: Hỗ trợ loại bỏ các vết thâm, sạm, chống viêm da.

Những cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Sử dụng muối và kem đánh răng

Hàm lượng khoáng chất và vitamin có ở muối biển sẽ cung cấp dưỡng chất cho da. Không chỉ vậy, với khả năng loại bỏ tế bào chết và kháng khuẩn nên khi kết hợp với kem đánh răng sẽ có tác dụng giúp làm trắng da hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu bao gồm: 1 thìa muối biển, 2 thìa kem đánh răng. Kế đến, bạn trộn đều hỗn hợp rồi dùng tay hoặc cọ để thoa lên da. Sau đó, bạn massage thật nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết. Bạn nên để lớp mặt nạ từ 5 đến 7 phút rồi dùng nước mát rửa sạch lại.

Sử dụng nha đam và kem đánh răng

Nha đam không chỉ có tác dụng kháng viêm, cấp ẩm mà còn có khả năng ngăn ngừa mụn và làm sạch bã nhờn hiệu quả. Khi kết hợp với kem đánh răng, hiệu quả làm trắng da của hỗn hợp sẽ tốt hơn.

Cách thực hiện như sau:

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm 50 – 75 gram thịt nha đam. Kế đến, bạn dằm nha đam thành gel sệt rồi trộn đều cùng với kem đánh răng. Bước tiếp theo, bạn cần làm sạch da, sau đó, bạn thoa hỗn hợp lên da rồi massage thật nhẹ nhàng. Bạn giữ hỗn hợp và thư giãn trong 5 phút rồi dùng nước rửa sạch lại.

Làm trắng da bằng kem đánh răng có hiệu quả không ?

Tùy thuộc vào cơ địa riêng của từng người mà hiệu quả làm trắng da bằng kem đánh răng ở mỗi người sẽ có sự khác nhau. Rất nhiều người cho biết rằng làn da của họ đã trở nên trắng sáng, mụn trứng cá, mụn đầu đen giảm một cách rõ rệt sau khi dùng kem đánh răng. Tuy nhiên, cũng có các trường hợp gặp phải những vấn đề không mong muốn.

Với tác dụng “lột tẩy” trên bề mặt da nhưng không đi sâu tái tạo các tế bào da mới nên khí áp dụng việc làm trắng da bằng kem đánh răng, rất nhiều người gặp tình trạng da bị ửng đỏ khô ráp, viêm da… Điều này được lý giải là do lượng hydroxen và natri florua có ở kem đánh răng có đặc tính lột tẩy khá mạnh. Khi bám dính lâu ở trên da, da sẽ bị tổn thương, bí tắc lỗ chân lông, da khô, ngứa và sưng…

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Trong quá trình sử dụng kem đánh răng để làm trắng da, bạn nên lưu ý tới các vấn đề sau:

Bước 1: Trước khi sử dụng kem đánh răng, bạn nên dùng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da trước.

Bước 2: Để giúp da được hấp thụ dưỡng chất tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng kem đánh răng với những nguyên liệu từ tự nhiên khác như muối, nha đam.

Bước 3: Để hỗn hợp từ kem đánh răng và các nguyên liệu khác ở trên da trong khoảng 10 phút rồi dùng nước sạch rửa lại.

Bước 4: Sử dụng thêm kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng da bị khô.

Những lưu ý quan trọng khi làm trắng da bằng kem đánh răng

Để đảm bảo được sự an toàn cũng như đem đến hiệu quả tốt nhất khi dùng kem đánh răng để làm trắng da, bạn nên lưu ý đến các vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không được để kem đánh răng ở trên bề mặt da quá lâu. Bạn chỉ nên đắp mặt nạ tối đa là 30 phút mỗi ngày và không được bôi vào vùng mắt.
  • Chính bởi khả năng tẩy tế bào chết của kem đánh trăng, bạn chỉ sử dụng từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để không làm mất đi lớp dầu tự nhiên có tác dụng bảo vệ da.
  • Không nên đắp mặt nạ bằng kem đánh răng trước khi ra nắng, điều này sẽ khiến cho làn da bạn dễ bị bắt nắng và đen nhanh hơn.
  • Để tránh tình trạng bị sạm đen da, bạn nên dùng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày.
  • Khi nhận thấy làn da có những dấu hiệu bị kích ứng, bạn nên ngưng sử dụng kem đánh răng để làm trắng da và tìm đến các phương pháp khác.
  • Kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống và tẩy da chết thường xuyên để đảm bảo để giúp làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Bài viết trên đã giúp bạn lý giải vấn đề làm trắng da bằng kem đánh răng có tốt không và có những cách thực hiện thế nào. Tùy thuộc vào tình trạng cũng như nhu cầu của bản thân, bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp làm trắng da hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post