Tin tức

Tin tức

1. Tìm hiểu về tình trạng da khô bong tróc

Để cải thiện hiệu quả tình trạng da khô, trước hết chúng ta phải tìm hiểu về biểu hiện cũng như nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Biểu hiện của da khô bong khó

  • Da mặt khô, kèm theo các mảng bong tróc.
  • Xuất hiện các đường nứt nẻ, gây đau rát, nặng hơn là chảy máu.
  • Da có cảm giác khô căng sau khi tắm.
  • Da sờ vào thấy thô ráp và cảm giác ngứa ngáy.
  • Có thể kèm theo mẩn đỏ.

Nguyên nhân gây da khô bong tróc

Tình trạng da khô bong tróc gây ra do các nguyên nhân sau:

  • Lão hoá da: càng lớn tuổi, lượng collagen trong cơ thể càng giảm, theo đó liên kết elastin sẽ yếu dần. Điều này khiến da gặp phải các tình trạng như nám, nếp nhăn, kém săn chắc và khô ráp.
  • Thời tiết: thông thường, vào những lúc thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp da sẽ khó xu hướng khô và bong tróc.
  • Vấn đề bệnh lý: đối với bệnh nhân đái tháo đường hay người có vấn đề về tuyến giáp, việc sử dụng thuốc điều trị có thể gây ra các tác dụng phụ như sạm da, ngứa ngáy, da bong tróc,…
  • Tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời: bức xạ từ ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân khiến da sạm màu đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hoá, biểu hiện là tàn nhang, nếp nhăn, khô da,…
  • Chế độ sinh hoạt: việc tắm nước nóng có thể giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và xua tan căng thẳng. Tuy nhiên, nếu tắm quá lâu hoặc nước quá nóng sẽ khiến da mất đi lớp bảo vệ tự nhiên và độ ẩm, khiến da dễ khô và bong tróc.
  • Chế độ ăn uống: uống quá ít nước khiến da không được cung cấp đủ độ ẩm gây nên tình trạng khô, bong tróc.

Có nhiều nguyên nhân khiến da khô bong tróc

Có nhiều nguyên nhân khiến da khô bong tróc

2. Cách cải thiện tình trạng khô da bong tróc

Cần phải làm gì khi bị da khô bong tróc? Đây là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Hiểu được nỗi băn khoăn đó, MEDLATEC chia sẻ đến chị em cách cải thiện tình trạng da khô dưới đây:

Bôi kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng có thể cung cấp độ ẩm và cân bằng độ pH của làn da. Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm sau khi rửa sạch mặt để đạt được hiệu quả nhất. Để hạn chế kích ứng, bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da và không có mùi hương. Ngoài ra, những loại kem dưỡng ẩm có chứa dầu cũng không phải lựa chọn tốt, vì nó tạo điều kiện cho mụn trứng cá phát triển.

Bôi kem dưỡng ẩm là một trong những bước không thể thiếu để có một làn da đẹp, khỏe mạnh

Bôi kem dưỡng ẩm là một trong những bước không thể thiếu để có một làn da đẹp, khỏe mạnh

Ưu tiên sử dụng các dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Các loại sữa rửa mặt có độ pH cao có khả năng làm sạch hiệu quả nhưng lại gây mất cân bằng độ ẩm trên da khiến da khô bong tróc. Vì thế, bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH phù hợp để vừa làm sạch mà không làm mất độ ẩm tự nhiên của da. Ngoài ra, bạn cũng không nên lựa chọn dòng sản phẩm quá thơm hương liệu, vì những dòng này thường khiến da dễ khô và bong tróc hơn.

Lau mặt đúng cách

Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp, một điều quan trọng mà nhiều người thường xem nhẹ đó là lau mặt đúng cách. Bạn hãy sử dụng khăn sạch hoặc bông tẩy trang thấm đều nước, tuyệt đối không chà xát lên mặt. Một cách lau mắt đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng bong tróc da mặt.

Uống đủ nước

Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể, thời tiết, hoạt động mà lượng nước mỗi người cần tiêu thụ là khác nhau. Tuy nhiên, thông thường mỗi người nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Điều này giúp cung cấp đủ nước cho cơ thể đồng thời giúp da đủ độ ẩm, da căng bóng và có sức sống.

Bôi kem dưỡng ẩm là một trong những bước không thể thiếu để có một làn da đẹp, khỏe mạnh

Bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp cho các hoạt động chức năng của cơ thể

Sử dụng các loại kem cortisone

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây da khô bong tróc, bạn có thể sử dụng hydrocortisone, một loại kem bôi cortisone không kê đơn để cải thiện tình trạng viêm và phục hồi da hiệu quả. Phương pháp này phù hợp với người người mắc các bệnh về da liêuc như viêm da dị ứng, vảy nến.

Tuy nhiên, không chỉ đối với cortisone mà cả những loại thuốc điều trị khác, bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Bôi kem chống nắng

Bôi kem chống nắng có thể hạn chế được những tổn thương do ánh nắng mặt trời tác động lên da. Đồng thời, kem chống nắng còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa tình trạng bong tróc da. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, nên lựa cho những sản phẩm chống nắng phổ rộng, có khả năng chống nước và có SPF tối thiểu là 30. Ngoài ra, bạn cần dựa vào loại da của mình để lựa chọn kem chống nắng phù hợp.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Nếu sinh hoạt, làm việc trong không gian thiếu độ ẩm hay trong phòng điều hoà thì việc trang bị một chiếc máy tạo độ ẩm là điều cần thiết. Điều này không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà còn hạn chế tình trạng da khô bong tróc. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tránh ngồi quá gần với các nguồn nhiệt như lò sưởi, bếp củi vì nhiệt độ từ những thứ này sẽ làm cho da bị khô. Thêm vào đó, bạn cũng cần vệ sinh máy tạo độ ẩm thường xuyên để hạn chế các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

Bạn nên trạng bị một chiếc máy tạo ẩm nếu thường xuyên làm việc trong môi trường điều hòa

Bạn nên trạng bị một chiếc máy tạo ẩm nếu thường xuyên làm việc trong môi trường điều hòa

Da khô bong tróc là tình trạng thường gặp nhất là những khi thời tiết trở lạnh, hanh khô. Tình trạng này mặc dù không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng có thể làm bạn khó chịu, mất tự tin. Vì vậy, bạn có thể thực hiện những phương pháp cải thiện MEDLATEC đã chia sẻ trên. Hy vọng, sau khi thực hiện sức khỏe làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Bạn còn thắc mắc nào về vấn đề chăm sóc da? Nếu có, hãy liên hệ MEDLATEC qua đường dây nóng 1900 565656 để được hỗ trợ, tư vấn.

Rate this post