Da mặt khô, nguyên nhân do đâu?

Có một số loại xà phòng dịu nhẹ và dưỡng ẩm không có mùi thơm mà bạn có thể thử.

Bạn nên tìm một hoặc nhiều thành phần sau đây có tác dụng giữ ẩm:

  • Polyetylen glycol
  • Akyl-polyglycoside
  • Chất hoạt động bề mặt silicone
  • Lanolin
  • Parafin

Syndets, hoặc chất làm sạch tổng hợp, là một thành phần xà phòng có lợi khác. Chúng thường chứa các hóa chất như lưu huỳnh trioxit, axit sulfuric và etylen oxit, rất nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm.

Bạn cũng nên nhẹ nhàng khi thoa xà phòng hoặc chất tẩy rửa lên mặt. Chỉ sử dụng các đầu ngón tay của bạn và nhẹ nhàng xoa lên mặt thay vì sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn rửa mặt có tính mài mòn cao hơn. Không chà xát da trên mặt vì điều này có thể gây kích ứng.

Tránh rửa mặt nhiều lần trong ngày. Nếu bạn đang đối mặt với làn da khô, tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt vào buổi tối. Điều này làm sạch da mặt của bạn sau một ngày dài thu thập bụi bẩn và sẽ ngăn bạn đào thải lượng dầu cần thiết trên da.

Không tẩy da chết hàng ngày. Thay vào đó, hãy thử chỉ một lần một tuần. Điều này có thể làm giảm kích ứng do chà xát mạnh.

2.2. Bôi kem dưỡng ẩm

Tìm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn và sử dụng nó thường xuyên, đặc biệt là sau khi bạn tắm. Áp dụng nó vào thời điểm này có thể giúp da của bạn giữ được độ ẩm.

Kem dưỡng ẩm da mặt của bạn không nên có hương thơm và cồn, vì chúng có thể gây kích ứng không cần thiết. Bạn có thể muốn thử một loại kem dưỡng ẩm bao gồm kem chống nắng để bảo vệ bản thân khỏi tiếp xúc với ánh nắng. Tìm kiếm các sản phẩm giúp giữ nước trong da.

Để phục hồi độ ẩm, hãy chọn kem dưỡng ẩm dạng dầu, nặng hơn có chứa các thành phần giúp giữ nước cho da. Các sản phẩm dựa trên Petrolatum là tốt nhất cho da khô hoặc nứt nẻ. Chúng có nhiều tác dụng hơn so với các loại kem và có hiệu quả hơn trong việc ngăn nước bốc hơi khỏi da của bạn.

Son dưỡng môi có thể giúp giảm khô, nứt nẻ hoặc môi. Son dưỡng môi nên chứa xăng, dầu khoáng hoặc dầu khoáng. Đảm bảo rằng bạn có cảm giác dễ chịu khi thoa và không làm môi bạn bị ngứa. Nếu có, hãy thử sản phẩm khác.

Rate this post