Quy trình skincare ngày và đêm cơ bản cho da mụn dầu

Da dầu nhiều mụn sẽ khiến cho các chị em mất đi sự tự tin về ngoại hình của mình. Từ đó, họ dễ đánh mất nhiều cơ hội trong công việc và chuyện tình cảm. Để ngăn ngừa và hạn chế da bị mụn, việc chăm sóc da đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn quy trình skincare ngày và đêm dành cho da dầu mụn. Bạn có thể tham khảo và áp dụng theo trong quá trình chăm sóc da mặt.

Lý do nào khiến cho da bị mụn?

Nguyên nhân làm cho da nhiều dầu và bị mụn xuất phát từ việc lỗ chân lông nở to, tạo điều kiện để bụi bẩn, vi khuẩn dễ xâm nhập gây viêm da, nhiễm trùng da. Bên cạnh đó, da mặt nổi nhiều mụn còn đến từ nhiều yếu tố khác như rối loạn nội tiết tố khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, thói quen chăm sóc da sai cách, áp lực căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống thiếu khoa học, uống ít nước,… Đặc điểm nhận biết nhất của da mụn là bề mặt da luôn bóng nhờn, lỗ chân lông to, vùng chữ T nhiều dầu. Khi sờ vào sẽ có cảm giác thô ráp, sần sùi, không được mịn màng.

Quy trình skincare cơ bản cho da dầu mụn

Các bước chăm sóc da mụn ban ngày

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt

Làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình skincare cho da mụn vào ban ngày. Bước này giúp da sạch sẽ và thông thoáng, dễ hấp thu các dưỡng chất sau đó. Khi lựa chọn sản phẩm rửa mặt cho da mụn, bạn nên ưu tiên các loại có thành phần thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ, không chứa cồn hoặc chất tẩy rửa.

Bước 2: Cân bằng độ ẩm và độ pH cho da bằng toner

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, bước tiếp theo là thoa toner cho da. Sử dụng toner sẽ giúp cho da cân bằng lại độ ẩm và độ pH, kiểm soát dầu và se khít lỗ chân lông. Giống như sữa rửa mặt, toner dành cho da mụn nên ưu tiên sản phẩm chiết xuất thiên nhiên, không chứa cồn và hương liệu.

Bước 3: Thoa serum trị mụn

Serum trị mụn sẽ có thành phần đậm đặc hơn các sản phẩm trị mụn khác, tăng hiệu quả ngăn ngừa và giảm mụn tốt.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm là bước giúp cho da cân bằng độ ẩm, kiểm soát tuyến bã nhờn hoạt động ổn định. Kem dưỡng còn giúp da sáng mịn và mềm mại hơn.

Bước 5: Thoa kem chống nắng cho da

Ở quy trình skincare ban ngày, bạn đừng bao giờ quên bước thoa kem chống nắng, ngay cả khi không ra đường. Kem chống nắng giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác động từ tia UV, khói bụi ô nhiễm, hóa chất,…

Các bước chăm sóc da mụn ban đêm

Bước 1: Tẩy trang cho da. Đây là một bước không thể thiếu khi skincare vào buổi tối. Tuy rằng ngày hôm đó bạn không trang điểm nhưng vẫn nên tẩy trang cho da vào ban đêm. Bước tẩy trang không chỉ loại bỏ lớp make-up, mà còn làm sạch tận sâu bên trong lỗ chân lông. Đối với da mụn, bạn nên chọn nước tẩy trang có thành phần dịu nhẹ để tránh kích ứng và làm khô da. Một sản phẩm gợi ý đến bạn đó chính là Garnier Skin Naturals Micellar Cleansing Water. Sản phẩm thuộc dòng tẩy trang được thiết kế chuyên biệt dành cho da dầu và da mụn của thương hiệu Garnier.

Bước 2: Rửa mặt sạch sẽ bằng sản phẩm dành cho da mụn.

Bước 3: Dùng toner để cân bằng lại độ pH cho da mặt.

Bước 4: Đắp mặt nạ cho da. Đối với da dầu, da mụn, bạn có thể chọn mặt nạ đất sét, tràm trà, than hoạt tính, bùn khoáng,… để sử dụng.

Bước 5: Thoa serum trị mụn.

Bước 6: Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mụn vào ban đêm. Bước này không chỉ bổ sung độ ẩm cho da, mà còn khóa lại các dưỡng chất dưỡng da đã được thực hiện trước đó.

Bước 7: Dùng kem chấm mụn đặc trị. Kem chấm mụn chỉ được sử dụng cho vùng da bị mụn, không dùng cho các vùng da khác. Bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia về thành phần và nồng độ của sản phẩm trước khi sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mặt của bạn.

Tóm lại, việc chăm sóc da mụn và da dầu cần phải kỹ lưỡng, đầu từ nhiều thời gian và công sức. Trong đó, sự kiên nhẫn là một yếu tố quyết định giúp bạn thành công khi chăm sóc làn da này. Ngoài ra, việc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp cho da, đi cùng thói quen skincare đúng chuẩn cũng là một tác động then chốt giúp da giảm mụn, ngày càng săn chắc và mịn màng hơn. Hy vọng rằng với quy trình skincare ngày và đêm cơ bản cho da mụn dầu, bạn sẽ trau dồi thêm được nhiều kiến thức cho việc chăm sóc da, đặc biệt là đối với da dầu và da mụn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post