Tin tức

Tin tức

1. Nguyên nhân da bị khô tróc vảy

Da bị khô tróc vảy có thể xảy ra ở mặt, tay chân hoặc các vùng cơ thể khác. Nguyên nhân của hiện tượng này là rất nhiều, có thể kể đến như:

Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa thuộc bệnh lý mãn tính. Người mắc bệnh này thường có làn da nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng bởi các yếu tố môi trường, thời tiết, thức ăn,… Nếu bạn bị chăm sóc da không đúng cách

Ngoài nguyên nhân bệnh lý và dinh dưỡng thì chăm sóc da không đúng cách cũng sẽ khiến da bị khô tróc vảy. Chẳng hạn như không tẩy trang hoặc lạm dụng tẩy trang, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, tắm hoặc rửa mặt với nước nóng,… Tất cả việc này sẽ “giết chết” làn da của bạn.

Chăm sóc da không đúng cách cũng khiến da bị khô, sạm, nhiều nếp nhăn

Chăm sóc da không đúng cách cũng khiến da bị khô, sạm, nhiều nếp nhăn

2. Làm gì để phòng ngừa và cải thiện da bị khô tróc vảy?

Da bị khô tróc vảy vừa gây cảm giác khó chịu, vừa ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày. Để phòng ngừa và cải thiện, bạn có thể thực hiện những cách sau.

Uống nhiều nước

Mỗi ngày, bạn nên uống khoảng 8 ly nước – tương đương với 2 lít. Bổ sung nước đầy đủ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc. Khi cơ thể đủ nước thì da sẽ được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Không chỉ giúp da luôn mềm mại, mịn màng và có độ đàn hồi tốt mà còn hạn chế được tình trạng da khô, nứt nẻ và bong tróc.

Uống sữa tươi

Sữa tươi là thức uống giàu dinh dưỡng, phù hợp với mọi lứa tuổi. Việc uống một ly sữa trước khi đi ngủ cũng là cách để chăm sóc và cấp ẩm cho da, phòng ngừa hiện tượng da khô và tróc vảy. Ngoài ra, sữa còn mang đến giấc ngủ ngon, nhờ đó, giúp phòng chống lão hóa da và ngăn ngừa các vấn đề về da hiệu quả.

Uống sữa tươi giúp cấp ẩm và ngăn ngừa các vấn đề về da hiệu quả

Uống sữa tươi giúp cấp ẩm và ngăn ngừa các vấn đề về da hiệu quả

Ăn đủ chất

Để phòng chống cũng như cải thiện tình trạng da bị khô tróc vảy thì bạn cần có chế độ ăn giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vi khuẩn, đồng thời, giúp da giữ nước tốt hơn. Khi bị “rửa trôi” thì da rất bị nổi mụn, thâm sạm, thô ráp và bong tróc. Do đó, bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần/ ngày là được.

Không sử dụng nước nóng

Tắm hay rửa mặt bằng nước nóng mỗi ngày sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới tác động của nước nóng, dầu nhờn tự nhiên trên da bị rửa trôi khiến da mất nước nhanh hơn, lâu dần khiến da bị khô ráp, sần sùi và bong tróc. Vì vậy, bạn chỉ nên tắm hay rửa mặt bằng nước mát hoặc nước ấm để bảo vệ da tốt nhất.

Trên đây là những cách giúp bạn phòng ngừa và cải thiện tình trạng da bị khô tróc vảy hiệu quả. Nếu tình trạng vẫn kéo dài và có nhiều biến chứng nguy hiểm (chảy máu, đau, nhiễm trùng,…) thì bạn cần nhanh chóng đi khám để có hướng điều trị.

Chuyên khoa Da liễu của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ bạn có thể an tâm đến khám và điều trị. Các bác sĩ sẽ kiểm tra, thăm khám để xác định nguyên nhân da bị khô tróc vảy, từ đó tư vấn và chỉ định biện pháp điều trị phù hợp, đồng thời, hướng dẫn bạn chăm sóc đúng cách.

Để được tư vấn thêm về dịch vụ hoặc có nhu cầu đặt lịch khám trước, quý khách có thể liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được hỗ trợ.

Rate this post