Top 7 mặt nạ ngủ cho da dầu mụn cấp ẩm hỗ trợ trị mụn tốt

Mặt nạ ngủ mang lại nhiều lợi ích cho làn da như cấp ẩm, chống lão hóa, làm đều màu da,… Sản phẩm này có phù hợp với da dầu mụn hay không là câu hỏi của nhiều chị em. Hãy cùng AVAKids đi tìm câu trả lời qua bài viết về top 7 loại mặt nạ ngủ cho da dầu mụn tốt nhất nhé!

1Có nên sử dụng mặt nạ ngủ cho da dầu mụn

Những bạn có làn da dầu mụn cần vẫn có thể sử dụng mặt nạ ngủ để chăm sóc da. Tuy nhiên, làn da dầu mụn chỉ nên sử dụng mặt nạ ngủ 1 – 2 lần/tuần. Tốt nhất, bạn hãy tham khảo ý kiến của của bác sĩ trước dùng sản phẩm này.

Da dầu mụn là làn da rất nhạy cảm, sử dụng mỹ phẩm quá nhiều có thể làm da bị “bội thực” khiến mụn bùng phát. Vì vậy các bạn sở hữu làn da này nên áp dụng quy trình skincare tối giản, tránh dùng quá nhiều mỹ phẩm, như vậy sẽ giúp da được thông thoáng và dễ thở hơn.

Da dầu mụn chỉ nên sử dụng mặt nạ ngủ 1 – 2 lần/tuần

2Tác dụng của mặt nạ ngủ cho da dầu mụn

Nhiều người nghĩ rằng da dầu không cần phải cấp ẩm. Tuy nhiên, thực tế đây lại là loại da cần được cấp ẩm. Với thành phần chính là nước và một số dưỡng chất như Vitamin, Hyaluronic Acid,… mặt nạ ngủ giúp cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết và hỗ trợ cải thiện tình trạng dầu thừa hiệu quả.

Khi gần 30 tuổi, bộ máy sản xuất Collagen của cơ thể sẽ suy yếu dầu, khiến da chảy xệ và xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa. Sử dụng mặt nạ ngủ có tác dụng tăng khả năng tổng hợp Collagen, mang đến cho bạn làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.

Mặt nạ ngủ giúp dưỡng ẩm và tăng khả năng tổng hợp Collagen cho da

3Cách chọn mặt nạ ngủ cho da dầu mụn

Để chọn được sản phẩm mặt nạ ngủ tốt nhất và tránh tình trạng kích ứng cho da dầu mụn, bạn hãy tham khảo các tiêu chí dưới đây:

  • Mặt nạ ngủ dành cho da dầu mụn phải mỏng nhẹ, vì vậy bạn nên ưu tiên các sản phẩm ở dạng gel.
  • Nên ưu tiên các sản phẩm mặt nạ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da như Vitamin B3, E, Kẽm, Magie, Canxi,…
  • Mặt nạ mụn cho da dầu mụn có thể bổ sung thêm thành phần tẩy da chết hóa học như AHA để giúp da sạch thoáng hơn.

Mặt nạ gel tinh chất Than hoạt tính làm sạch sâu, sáng da Purederm 23g

4Top 7 mặt nạ ngủ dành cho da dầu mụn không gây kích ứng

4.1 Mặt nạ ngủ cho da mụn Laneige Water

Laneige là thương hiệu khá quen thuộc đối với những cô nàng yêu thích mỹ phẩm Hàn Quốc. Mặt nạ ngủ cho da mụn Laneige Water Sleeping Mask với thành phần an toàn, giúp cấp nước và cân bằng tuyến dầu nhờn trên da.

Ưu điểm của mặt nạ Laneige Water là kết cấu gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da. Với công thức chứa phức hợp Probiotic có nguồn gốc từ thực vật, sản phẩm có tác dụng tăng cường hàng rào bảo vệ độ ẩm của da, đồng thời giúp da trắng sáng hơn.

Mặt nạ ngủ cho da mụn Laneige Water

4.2 Mặt nạ ngủ Sulwhasoo

Thương hiệu mỹ phẩm đông y cao cấp Sulwhasoo thuộc tập đoàn AmorePacific. Mặt nạ ngủ phục hồi da Sulwhasoo Radiance Energy Mask giúp làm sạch da, tăng cường độ ẩm và tái tạo làn da sau giấc ngủ.

Sản phẩm chứa thành phần bột ngọc trắng tinh khiết giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng và đầy sức sống. Công nghệ Jadesphere giúp chăm sóc da chuyên sâu, đồng thời thanh tẩy và trả lại làn da tinh khiết, mịn màng vào buổi sáng khi thức dậy.

Mặt nạ ngủ Sulwhasoo Radiance Energy Mask

4.3 Mặt nạ gel 2 bước tinh chất Collagen làm sáng, mềm mịn da Purederm

Purederm là thương hiệu chăm sóc da thuộc Tập đoàn C&TECH CORP từ Hàn Quốc. Mặt nạ Purederm được làm từ những thành tự nhiên, lành tính và an toàn cho da dầu mụn nhạy cảm.

Mặt nạ gel Purederm gồm 2 phần là bùn đen và mặt nạ sủi bọt oxy giúp dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da. Ngoài ra, sản phẩm được bổ sung serum dưỡng da chứa Madecassoside, Centella chiết xuất từ rau má giúp làm dịu giúp cải thiện tình trạng mụn cho làn da.

Mặt nạ gel 2 bước tinh chất Collagen làm sáng, mềm mịn da Purederm 30g

4.4 Mặt nạ ngủ Innisfree Green Tea

Innisfree là thương hiệu đến từ Hàn Quốc nổi tiếng với những sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da như sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,… Mặt nạ ngủ Innisfree Green Tea chiết xuất từ trà xanh có tác dụng kiềm dầu và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Mặt nạ ngủ trà xanh Green Tea Sleeping được từ 100% hạt trà xanh tươi kết hợp với các thành phần như Linoleic Acid, Vitamin E giúp dưỡng ẩm cho làn da. Ngoài ra, trà xanh còn chứa chất Polyphenol giúp chống oxy hóa và bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường.

Mặt nạ ngủ trà xanh Green Tea Sleeping

4.5 Mặt nạ ngủ Sulwhasoo Overnight Vitalizing

Sulwhasoo Overnight Vitalizing là dòng mặt nạ ngủ cao cấp đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu truyền thống của xứ sở kim chi nên rất lành tính và an toàn, không gây kích ứng hay tạo cảm giác bí bách cho làn da dầu mụn.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem lỏng nhẹ nhưng thẩm thấu rất nhanh vào da. Thành phần chính của sản phẩm gồm đương quy, chiết xuất hồ đào,… giúp nuôi dưỡng ẩm cho da ngay trong giấc ngủ, mang lại làn da mềm mại và trắng sáng hơn.

Mặt nạ ngủ Sulwhasoo Overnight Vitalizing

4.6 Mặt nạ ngủ Glow Recipe Watermelon

Glow Recipe là một thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc. Mặt nạ ngủ Glow Recipe Watermelon Glow là sản phẩm dành cho da dầu giúp dưỡng ẩm, làm dịu và tái tạo làn da.

Thành phần chính của mặt nạ Glow Recipe Watermelon được chiết xuất từ dưa hấu có chứa lượng axit amin, HA và AHA dồi dào. Nhờ vậy, sản phẩm mang lại tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả, đồng thời giúp cải thiện các vấn đề về mụn trên da.

Mặt nạ ngủ Glow Recipe Watermelon

4.7 Mặt nạ ngủ Cosrx Ultimate Nourishing Rice Overnight Spa

Mặt nạ ngủ Cosrx Ultimate Nourishing Rice Overnight Spa đến từ Hàn Quốc được thiết kế để giúp nuôi dưỡng da trong lúc ngủ. Kết cấu sản phẩm dạng kem nhẹ, thấm nhanh vào da mà không gây bí bách hay bết dính.

Thành phần chính của mặt nạ là chiết xuất gạo giúp da trắng sáng, săn chắc và mềm mại hơn. Bên cạnh đó, mặt nạ có chứa thành phần Niacinamide có tác dụng cải thiện da xỉn màu, bong tróc trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn.

Mặt nạ ngủ Cosrx Ultimate Nourishing Rice Overnight Spa

5Lưu ý sử dụng mặt nạ ngủ khi da bị mụn

Những bạn có làn da dầu mụn thì cần lưu ý những điều sau khi đắp mặt nạ ngủ để không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của da:

  • Không nên thoa mặt nạ ngủ quá dày vì sẽ dẫn đến dư thừa độ ẩm, làm da bị bí, dẫn đến dầu thừa, bã nhờn tích tụ nhiều hơn, từ đó tạo điều kiện chi vi khuẩn phát triển và mụn bùng phát.
  • Mặt nạ ngủ là sản phẩm có đặc tính cấp ẩm cao nên bạn không nên đắp mỗi ngày. Những bạn da khô, da hỗn hợp có thể sử dụng mặt nạ ngủ 3 – 4 lần/tuần. Còn những làn da dầu thì chỉ nên đắp mặt nạ ngủ 1 – 2 lần/tuần thôi nhé.
  • Nên thoa sản phẩm trước khi ngủ khoảng 15 phút để lớp mặt nạ được cố định và thẩm thấu sâu vào da.
  • Sau khi thoa mặt nạ ngủ qua đêm bạn cần rửa sạch lại với nước ấm và sữa rửa mặt vào buổi sáng thức dậy. Lớp mặt nạ ngủ bám rất chắc nên nếu không rửa sạch có thể làm bít tắc lỗ chân lông và khiến tình trạng da tệ hơn.

Nên thoa mặt nạ ngủ trước khi ngủ 15 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da

Trên đây là 7 sản phẩm mặt nạ dành cho da dầu mụn bạn nên tham khảo. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ tìm được loại mặt nạ ngủ phù hợp với làn da của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ chúng mình qua website avakids.com hoặc qua hotline 1900.866.874 (7h30 – 22h) để được tư vấn thêm nhé!

Rate this post