Tự làm 5 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô đơn giản, hiệu quả

Muốn cải thiện tình trạng da khô sần và bong tróc do thiếu độ ẩm, ngoài việc tẩy da chết, uống nhiều nước, thoa kem dưỡng ẩm, sử dụng serum,… bạn còn có thể đắp mặt nạ để giúp da mịn màng và căng mướt hơn. Đây cũng là một phương pháp dưỡng ẩm tối ưu, dễ dàng thực hiện tại nhà chỉ với một vài bước chuẩn bị đơn giản. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm 5 loại mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô đơn giản.

Làm mặt nạ dưỡng ẩm từ dưa leo

Dưa leo không chỉ chứa nhiều nước, mà còn cung cấp vitamin A, vitamin C, vitamin B, chất xơ, khoáng chất cần thiết khác. Bởi thế, thường xuyên đắp mặt nạ dưa leo sẽ giúp da mịn màng và mềm mượt hơn, giảm mờ tàn nhang, đốm nâu, cải thiện da xỉn màu.

Cách thực hiện đắp mặt nạ dưỡng ẩm từ dưa leo như sau:

  • Rửa sạch dưa leo và cắt mỏng thành từng lát nhỏ.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó phủ đều dưa leo đã cắt lát nhỏ trước đó lên da mặt.
  • Đợi khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước mát.

Mặt nạ bơ tăng độ ẩm cho da

Bơ không chỉ là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, mà nó còn mang đến nhiều công dụng bất ngờ cho da mặt. Quả bơ chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin, canxi, chất sắt,… Mặt nạ bơ sẽ giúp da cân bằng độ ẩm, giảm các dấu hiệu lão hóa, đồng thời tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Cách làm mặt nạ bơ rất đơn giản: Đầu tiên, bạn nghiền nhuyễn 1/4 quả bơ chín, trộn đều với 1/2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê sữa tươi. Sau đó, bạn rửa mặt sạch sẽ và thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Bạn nằm thư giãn khoảng 20 phút để các dưỡng chất thấm đều vào da. Cuối cùng, rửa lại mặt sạch sẽ với nước.

Hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và mật ong

Kết hợp lòng đỏ trứng gà cùng với mật ong cũng là một công thức mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô hiệu quả, ít tốn kém mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Lòng đỏ trứng gà không chỉ cấp nước và acid béo cho da, mà còn bổ sung các loại vitamin B, giúp da tái tạo và sáng mịn lên.

Cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong như sau:

  • Bạn trộn đều một muỗng cà phê mật ong với một lòng đỏ trứng gà.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt, nằm thư giãn khoảng 20 phút.
  • Rửa mặt lại sạch sẽ với nước ấm.
  • Nên thực hiện việc từ 3 – 4 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ từ bột yến mạch

Trong yến mạch chứa nhiều hợp chất Polysaccharide có công dụng dưỡng ẩm cho da, chất Emollient giúp giảm ngứa rát da do kích ứng. Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa nhiều hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn, hoạt chất chống oxy hóa giúp da không bị lão hóa sớm.

Cách làm mặt nạ dưỡng da khô từ bột yến mạch rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần trộn đều 1/2 ly bột yến mạch cùng với 1 ly sữa tươi. Sau đó, bạn cho thêm vào một ít mật ong và trộn đều lên. Tiếp theo, bạn rửa mặt sạch sẽ và đắp hỗn hợp vừa trộn lên da mặt. Khoảng 15 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch.

Mặt nạ dầu dừa kết hợp sữa chua

Dầu dừa có công dụng bổ sung dưỡng ẩm cho da mặt, trong khi đó sữa chua lại giúp da sáng mịn đều màu và săn chắc hơn. Bởi thế, mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô chắc chắn không thể thiếu sự góp mặt của dầu dừa và sữa chua.

Bước đầu tiên, bạn trộn đều sữa chua không đường và dầu dừa với nhau theo tỷ lệ 1:1. Sau khi rửa mặt sạch sẽ bằng nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp lên da mặt, nằm thư giãn trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm, và thêm một lần nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

Để đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình dưỡng da ẩm mượt, bạn có thể bổ sung thêm kem dưỡng ẩm dành cho da khô. Và Sebamed Extreme Dry Skin Relief Face Cream 5% Urea 50ml là một sự gợi ý dành cho bạn. Đây là dòng kem dưỡng cho da khô, viêm da cơ địa đang được tin dùng hiện nay.

Kem dưỡng ẩm Sebamed Extreme Dry Skin Relief Face Cream 5% Urea 50ml có thành phần bao gồm nhiều chiết xuất từ thực vật có hoạt tính cao, không gây hại cho da, thúc đẩy quá trình sản xuất Collagen tự nhiên giúp da săn chắc, đàn hồi tốt.

Đồng thời, sản phẩm còn chứa Panthenol – hoạt chất có tác dụng hỗ trợ phục hồi các tổn thương của da. Nhờ đó, làn da sẽ ngày càng mềm mịn, căng mướt và ít xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm.

Trong bài là 5 công thức mặt nạ dưỡng ẩm dành cho da khô mà bạn có thể áp dụng thực hiện tại nhà. Những nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng ẩm kể trên đều dễ dàng tìm mua tại siêu thị hoặc chợ. Rất nhiều bạn nữ đã áp dụng các công thức mặt nạ này và nhận được nhiều kết quả đáng mong đợi. Vì thế, bạn nên tham khảo và áp dụng cho bản thân.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post