Cách dưỡng trắng da body đơn giản, bật tone rạng ngời – VITA Clinic

Phải chăng một làn da mịn màng trắng sáng luôn là niềm khao khát của chị em phụ nữ? Bởi khi sở hữu làn da ấy, các nàng luôn nổi bật và tràn đầy năng lượng trong mọi tình huống, đặc biệt là đối với phái mạnh. Dưỡng trắng da body chưa bao giờ dễ đến thế! Vậy có cách nào để có một cơ thể nuột nà, một làn da trắng sáng tự nhiên? Cùng VITA Clinic tìm hiểu các cách dưỡng trắng da body siêu đơn giản tại nhà qua bài viết sau.

Xem thêm: Peel da là gì? Peel da có tốt không?

Nguyên nhân khiến da body bị đen

Chắc hẳn không ai cũng được “trộm vía” khi sở hữu một làn da trắng sáng, có những trường hợp da bị đen, sạm da dẫn đến sự mất tự tin. Vậy tại sao da body lại bị đen là gì?

Rối loạn nội tiết tố

Ngoài các yếu tố tác động bên ngoài thì bên trong cơ thể như mất cân bằng nội tiết tố, lượng hormone estrogen có thể làm rối loạn quá trình melanin cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn bị đen sạm, thô ráp.

Xem thêm: Rối loạn hormone là gì? Dấu hiệu và cách điều trị rối loạn nội tiết

Da body đen sạm khiến chị em cảm thấy cực kỳ tự ti (Nguồn: Internet)

Tẩy tế bào chết cho body không đều đặn

Một làn da mịn màng trắng sáng thì chắc chắn chúng ta không nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Nếu da không được tẩy tế bào chết thường xuyên, dần dần sẽ bị sần sùi, thô ráp và bong tróc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất vào da. Vì vậy, chúng ta nên chú ý đến vấn đề này để tránh làn da trở nên đen sạm, mất sức sống.

Xem thêm: Lưu ý khi tẩy da chết: Tẩy da chết vật lí hay hoá học?

Uống quá ít nước

Uống không đủ nước mỗi ngày khiến quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng như của da bị giảm khiến da của chúng ta nhăn nheo và thiếu ẩm. Để hạn chế điều này, bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể, đặc biệt là 2 lít mỗi ngày không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn cung cấp ẩm cho da, giúp dưỡng da body căng bóng, trắng tự nhiên.

Ngoài ra, da body đen sạm còn là hậu quả của việc không dưỡng ẩm cho da bởi đó là bước vô cùng quan trọng để giúp da luôn mềm mịn hay chăm sóc da kém chất lượng, không sử dụng kem chống nắng hay không bảo vệ da kỹ càng.

Vì vậy, điều chúng ta cần biết để khắc phục tình trạng này là tham khảo một số cách làm trắng da toàn thân nhanh chóng và hoàn hảo, đặc biệt là với các nguyên liệu tự nhiên tại nhà.

Xem thêm: Cấu Trúc Da Gồm Mấy Lớp Và Chức Năng – VITA Clinic

Xem thêm: Các cách làm trắng da tại nhà an toàn và hiệu quả

Các cách dưỡng trắng da body tự nhiên tại nhà

1. Bột trà xanh

Trà xanh là một trong những nguyên liệu làm trắng da mà chúng ta không thể bỏ qua. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, tinh dầu, nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể,… Nó vừa có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn vừa có tác dụng làm trắng da. Sau đây là cách làm trắng da toàn thân bằng bột trà xanh:

Chuẩn bị:

Một lượng thích hợp bột trà xanh nguyên chất khoảng 4 muỗng, có thể kèm theo 1 hộp sữa chua không đường để nâng cao hiệu quả.

Cách làm:

  • Bước 1: Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt vừa ý.
  • Bước 2: Việc cần làm trước khi thoa đều hỗn hợp này lên da là làm sạch da toàn thân bằng sữa tắm hoặc tẩy da chết, đặc biệt là những vùng da dễ thâm như đầu gối, sau gáy,…sau đó tiến hành thoa đều lên toàn thân.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng toàn thân khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm nhằm giúp cho lỗ chân lông thông thoáng, dễ hấp thu dưỡng chất.

Thực hiện thói quen dưỡng da body này định kỳ tầm 2-3 lần/tuần chắc chắn chúng ta sẽ hài lòng khi thấy làn da của mình có những thay đổi rõ rệt ngày qua ngày.

Trà xanh là nguyên liệu dưỡng trắng da không nên bỏ qua (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Top các cách làm trắng da tay có thể bạn quan tâm

Nha đam

Nha đam là nguyên liệu không hề xa lạ với các tín đồ làm đẹp bởi công dụng tuyệt vời của chúng. Nha đam chứa rất nhiều vitamin A, B1, ion khoáng có tác dụng làm dịu da, sáng da, cấp ẩm giúp da mịn màng, căng bóng. Nguyên liệu này khá thích hợp cho những chị em thường xuyên làm việc trong máy lạnh dẫn đến tình trạng da bị khô, nhăn nheo, thâm sạm. Hiệu quả sẽ khiến chúng ta ngạc nhiên đấy!

Chuẩn bị:

1 nhánh nha đam to, già, mọng nước

Cách làm:

  • Bước 1: Nha đam nên được gọt vỏ, rửa sạch, sau đó cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá. Sau đó, ngâm nha đam với nước muối pha loãng rồi cho vào máy xay và xay nhuyễn.
  • Bước 2: Sau khi làm sạch da thì thoa đều hỗn hợp này lên da và ngồi thư giãn trong 15 phút
  • Bước 3: Sau đó, tắm lại bằng nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da body khác

Thực hiện cách làm đẹp da mặt này 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình mịn màng và sạch mụn hiệu quả, bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ.

Những tín đồ làm đẹp không thể bỏ qua nha đam trong bí kíp dưỡng da toàn thân của mình (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 5 Bước chăm sóc vùng da cổ trắng mịn mỗi ngày

Bột nghệ

Tinh bột nghệ, ngoài những công dụng như làm gia vị trong nấu ăn hay hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày thì khi kết hợp với vitamin E, “cặp đôi” được xem là nguyên liệu dưỡng trắng sáng, giảm thâm da mặt, da body rất an toàn và lành tính. Để dưỡng trắng da body bằng 2 nguyên liệu này, chúng ta thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị:

3 thìa tinh bột nghệ, 2 viên vitamin E và 100ml sữa tươi không đường.

Cách làm:

  • Bước 1: Trộn đều tất cả nguyên liệu trên với nhau thành dạng hỗn hợp lỏng vừa ý.
  • Bước 2: Sau khi tẩy tế bào chế và làm sạch da, thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da và thư giãn khoảng 15 phút
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước ấm và lau người nhẹ nhàng.

Nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để nâng cao hiệu quả trắng sáng.

Bột nghệ được dùng để dưỡng da body (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Ánh sáng điện thoại có làm đen da? 5 Mẹo dùng điện thoại không hại da

Bã cà phê

Có thể bạn chưa biết, sau khi pha cà phê, phần bã cafe còn lại có thể được sử dụng trong việc làm trắng da toàn thân nữa đấy. Trong bã cà phê có chứa caffeine, các chất chống oxy hóa, vừa có tác dụng tẩy tế bào chết giúp da mịn màng, vừa dưỡng da sáng khỏe tự nhiên. Do đó, chúng ta có thể dưỡng sáng da body bằng việc sử dụng bã cà phê cùng với sữa tươi không đường bằng cách như sau:

Chuẩn bị:

1 chén bã cà phê kết hợp 1 gói sữa tươi không đường.

Cách làm:

  • Bước 1: Trộn đều các thành phần trên thành dạng hỗn hợp vừa ý.
  • Bước 2: Massage hỗn hợp đều khắp cơ thể trong vòng 5 phút, sau đó thư giãn khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước ấm, lau nhẹ nhàng và tiếp tục các bước dưỡng da body khác.

Nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để nâng cao hiệu quả trắng sáng tự nhiên.

Khi uống cà phê, bạn đừng vội vứt ngay bã mà hãy tận dụng làm nguyên liệu dưỡng da nhé (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 5 Loại Vitamin làm trắng sáng da từ bên trong

Mật ong

Như chúng ta đã biết, Alpha Hydroxy có tác dụng loại bỏ các tế bào chết, các tế bào sần sùi trên da nhằm làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da mịn màng, sáng khỏe Mật ong chứa rất nhiều alpha hydroxy nên được các nàng yêu thích lựa chọn là một trong những cách dưỡng da body hiệu quả. Bên cạnh mật ong có thể kết hợp với chanh chứa rất nhiều vitamin C. Đây chắc chắn sẽ là combo chăm sóc da body hoàn hảo cho chị em phụ nữ. Cách dưỡng sáng da body bằng mật ong và chanh:

Chuẩn bị:

3 thìa mật ong nguyên chất và 1 quả chanh tươi.

Cách làm:

  • Bước 1: Chanh vắt lấy nước cốt, loại bỏ hạt, sau đó đem trộn đều với mật ong thành dạng hỗn hợp sền sệt vừa ý.
  • Bước 2: Tẩy tế bào chết và làm sạch da body trước, tiếp đến sẽ thoa đều hỗn hợp lên da à chờ khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Tắm lại bằng nước ấm để lỗ chân lông được thông thoáng và lau nhẹ nhàng.

Nên kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để nâng cao hiệu quả trắng sáng tự nhiên.

Mật ong là nguyên liệu vừa nhiều công dụng lại vừa dễ tìm (Nguồn: Internet)

Sữa chua

Nhờ giàu hàm lượng axit lactic, sữa chua có khả năng loại bỏ sạch các tế bào chết trên bề mặt da. Kết hợp với khoai tây, nha đam, theo đó các dưỡng chất dưỡng trắng dễ dàng thẩm thấu khiến da trắng mịn màng, căng mướt. Cách dưỡng sáng da body bằng sữa chua:

Chuẩn bị :

Vài hộp sữa chua không đường tùy ý.

Cách làm:

  • Bước 1: Trước tiên cần làm sạch da, tẩy da chết bằng các sản phẩm tẩy da chết thông dụng, hoặc có thể tận dụng bã cà phê để tẩy da chết.
  • Bước 2; Rửa sạch da loại bỏ da chết bằng nước ấm, nước ấm có tác dụng làm lỗ chân lông giãn nở để các dưỡng chất có trong sữa chua thẩm thấu tốt hơn.
  • Bước 3: Da đã được làm sạch dùng khăn thấm nhẹ nhàng, tiếp đến cho lượng sữa chua không đường ra một cái tô to, dùng tay thoa sữa chua lên da để yên khoảng 30 phút.
  • Bước 4: Tắm sạch lại với nước và lau nhẹ nhàng.

Đối với phương pháp này bạn nên thực hiện 2-3 lần/1 tuần để có một làn da trắng sáng, rạng ngời.

Sữa chua vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa giúp làn da trở nên mịn màng, săn chắc (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 5 Loại Vitamin làm trắng sáng da từ bên trong

Các điều cần chú ý khi dưỡng trắng da

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Chúng ta thường nghĩ, mỗi ngày chúng ta tắm 2 lần nên cơ thể sẽ luôn mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa chính xác, bởi khi chỉ tắm mỗi ngày sẽ không loại bỏ được hết tế bào chết trên da. Thay vào đó, chúng ta cần tẩy tế bào da chết 2-3 lần/tuần để loại bỏ những tế bào da sần sùi, thô ráp. Đặc biệt ở những vùng da có màu sẫm hơn ở khuỷu tay, đầu gối, mắt cá chân… Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp làm làn da trở nên đều màu, da mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Dưỡng da body

Một quy trình chăm sóc da đúng cách sẽ mang đến cho chúng ta một làn da săn chắc, rạng ngời. Dù là chăm sóc da mặt hay da toàn thân, làm sạch da luôn là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da của chúng ta. Bên cạnh lựa chọn những sữa tắm thích hợp cho bản thân, bạn cũng nên lưu ý đến quy trình tắm. Tắm đúng cách mỗi ngày giúp làm sạch da, giảm mụn lưng, viêm lỗ chân lông… Đây là tiền đề để da hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất có trong sữa dưỡng thể. Chúng ta nên ưu tiên những sản phẩm dưỡng thể phù hợp, của các hãng nổi tiếng có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, vừa mang lại hiệu quả dưỡng trắng da, lại còn lành tính, thân thiện với môi trường.

Chống nắng toàn thân

Vì vậy, muốn sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng thì việc thoa kem chống nắng là điều cần thiết. Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi tia UV gây rám nắng, da xỉn màu và nhiều hơn nữa. Do đó, chúng ta nên thoa kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra ngoài hoặc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nên chọn các loại kem chống nắng phù hợp với làn da và phù hợp với thời tiết vào mùa hè và mùa đông.

Ngoài ra, kết hợp uống thêm kem chống nắng để chăm sóc da hiệu quả nhất. Khi đi ra ngoài, hãy che mặt và cơ thể cẩn thận bằng áo khoác, mũ và găng tay.

Nếu muốn sở hữu làn da đẹp, đừng quen chống nắng bạn nhé! (Nguồn: Internet)

Xem thêm: 8 Vấn đề về da thường gặp và cách xử lý hiệu quả

FSC – Liệu trình nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ sâu bên trong của VITA Clinic

LIỆU PHÁP TRẺ HÓA ĐẾN TỪ NHẬT BẢN

Liệu pháp FSC là một phương pháp tái tạo da bằng cách đưa hoặc nhỏ giọt tế bào đa năng từ mô mỡ. Vì liệu trình này sử dụng cytokine có tác dụng hỗ trợ phục hồi các tế bào bị suy giảm do lão hóa hay do tổn thương trong cơ thể. Ngoài ra, còn chứa các exosomes, là những túi rất nhỏ chứa các chất hoạt tính sinh học khác nhau và chứa hàng trăm yếu tố tăng trưởng, kích thích quá trình sản sinh các tế bào giúp da săn chắc. Rất thích hợp để chị em chúng ta áp dụng để nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ sâu bên trong.

FSC – Liệu pháp chống lão hóa vừa hiệu quả vừa an toàn (Nguồn VITA Clinic)

Hiệu quả:

Liệu trình trẻ hóa tế bào FSC bổ sung các yếu tố tăng trưởng không thể thiếu để chống lão hóa, giúp tái tạo làn da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng tự nhiên từ sâu bên trong, kích thích tóc mọc, cải thiện các nếp nhăn và săn chắc da.

Đối tượng:

Những ai đang gặp các vấn đề về da như: sạm da, thâm mụn hay da có nếp nhăn, chảy xệ do lão hóa,…những người với mong muốn cải thiện làn da săn chắc, trắng mịn tự nhiên đều có thể tham khảo và áp dụng liệu trình này. Hiệu quả sẽ không khiến chúng ta thất vọng.

Trên đây là những kiến thức về cách dưỡng da cũng như cách làm trắng da body mà VITA Clinic muốn cung cấp cho bạn. Nếu bạn đang còn những thắc mắc gì liên quan đến điều này hay những liệu liệu trình chăm sóc da cơ thể, hãy liên hệ ngay đến VITA Clinic. Với đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có tay nghề, có kiến thức về sức khỏe và làm đẹp. Đồng thời với những quy trình chuẩn Y khoa, an toàn, bạn sẽ được thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng. VITA sẽ luôn sẵn sàng giải đáp và đồng hành cùng bạn trên con đường “khỏe trong đẹp ngoài”. Liên hệ ngay để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia.

Nguồn tham khảo: Can You Use Glycerin to Whiten Your Skin?

Xem thêm:

  • TOP 15 Thẩm mỹ viện uy tín, lớn nhất TPHCM T11/2022
  • Top 15 thẩm mỹ viện, spa Đà Nẵng uy tín và chất lượng nhất
  • Top 15 thẩm mỹ viện và các spa uy tín tại Hà Nội

Giới thiệu VITA CLINIC – VIỆN THẨM MỸ 5 SAO UY TÍN

Với hơn 8 năm kinh nghiệm và sở hữu 12 chi nhánh trên toàn quốc, VITA Clinic mang đến những giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm nghìn khách hàng với các liệu trình thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn của chúng tôi với chuyên môn cao có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, với phác đồ điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hotline: 028.71.079.889

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

  • VITA – PEARL PLAZA – Lầu 3, Pearl Plaza – 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh
  • VITA – SC VIVO CITY – Lầu 4, SC Vivo City – 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7
  • VITA – THẢO ĐIỀN PEARL – Lầu 3, Thảo Điền Pearl – 12 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2
  • VITA – SAIGON CENTRE – Lầu 6, Saigon Centre – 65 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1
  • VITA – LANDMARK 81 – Lầu 3, Landmark 81 – 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh
  • VITA – GIGAMALL – Lầu 4, TTTM Gigamall – 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
  • VITA – PICO PLAZA – Lầu 3, Pico Plaza – 20 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình

Tại Đà Nẵng:

  • VITA – ĐÀ NẴNG – Lầu 3, Tòa Nhà Bưu Điện Thành Phố – 271 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê

Rate this post