Căng da mặt bằng chỉ là gì? Ưu điểm của phương pháp này

Căng da mặt bằng chỉ hiện là một liệu pháp phẫu thuật khá phổ biến để giúp trẻ hóa gương mặt. Ngày càng nhiều người chọn phương pháp căng da mặt bằng chỉ vì phù hợp cho cả nam lẫn nữ và mang lại hiệu quả trẻ hóa da nhanh chóng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn về quy trình cũng như ưu điểm của phương pháp này.

Căng da mặt bằng chỉ

Căng chỉ da mặt là phương pháp phẫu thuật không xâm lấn. Kỹ thuật làm đẹp này dùng chỉ sinh học cấy vào bên trong làn da, tạo ra một “lực nâng” nhằm cải thiện vùng da bị lão hóa, có nếp nhăn, da nhăn nheo, chảy xệ hay vết chân chim.

Thay vì cắt bỏ phần da nhăn nheo như phương pháp phẫu thuật truyền thống, ở phương pháp này các bác sĩ chỉ cần kết dính những sợi chỉ đưa vào da và nối các điểm của nó như một khung đỡ nhằm kéo căng da mặt. Sau một thời gian đưa vào cơ thể, chỉ sinh học có khả năng tự tiêu biến.

Quy trình căng chỉ da mặt

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ xác định các vùng da cần đưa chỉ sinh học vào. Việc phân tích tình trạng da và độ tuổi sẽ giúp bác sĩ lựa chọn đúng loại chỉ thích hợp. Bạn sẽ được gây tê cục bộ trước khi bắt đầu quy trình thực hiện căng da mặt bằng chỉ. Bác sĩ sẽ dùng một cây kim mỏng hoặc kim cannula để đưa các sợi chỉ vào dưới da, tầng hạ bì. Bước này có thể mất từ 30 đến 45 phút.

Sau khi chỉ được đưa vào và cố định bên dưới tầng hạ bì, các bác sĩ sẽ lấy kim ra khỏi da. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác làn da trở nên căng nhẹ. Sau khi kim được lấy ra, quá trình căng chỉ da mặt cũng hoàn tất và bạn có thể ra về ngay sau đó.

Các vùng da lão hóa có thể thực hiện phương pháp căng chỉ da mặt:

  • Vùng da trán.
  • Đường chân mày.
  • Hàm dưới.
  • Vùng má.
  • Vùng da dưới mắt.

Chỉ sinh học còn được dùng để nâng ngực, nhất là với phụ nữ sau khi mang thai và giảm cân.

Các loại chỉ sinh học thường dùng

Hiện nay, có khá nhiều loại chỉ sinh học nhưng có 2 loại thường được dùng trong quá trình căng chỉ da mặt. Đó là NovaThreads và Silhouette InstaLift.

NovaThreads

NovaThreads là chỉ được làm từ vật liệu tương thích sinh học gọi là PDO. Loại chỉ này có thiết kế đặc biệt để cơ thể có thể tái hấp thụ một cách an toàn. Chỉ sinh học NovaThreads sẽ tồn tại từ 4 đến 6 tháng, sau đó sẽ tự tiêu. NovaThreads cho hiệu quả trong một năm sau khi được cấy vào da. Ngoài ra, chỉ sinh học này còn giúp kích thích tăng sinh collagen trong cơ thể.

Chỉ NovaThreads có 2 loại khác nhau đó là chỉ khâu có gai và chỉ khâu trơn. Loại chỉ trơn tạo ít áp lực lên mô hơn chỉ có gai nhưng chúng lại rất tốt trong việc kích thích sản sinh collagen. Chúng thường được dùng ở những vị trí quan trọng xung quanh khuôn mặt như khóe miệng hoặc dọc theo chân mày để cải thiện sự lão hóa. Chỉ khâu gai có tác dụng nâng cơ hơn vì vậy, chúng sẽ được đặt gần vị trí chân tóc để kéo căng da trán và nâng cơ vùng má hoặc cằm. Việc đặt chỉ Nova Threads vào dưới da tương đối nhanh chóng và dễ dàng.

Silhouette InstaLift

Silhouette InstaLift cũng là chỉ khâu sinh học có tác dụng nâng cơ các vùng da chảy xệ. Loại chỉ sinh học này tập trung vào việc giúp căng da mặt hơn là kích thích sản sinh collagen. Vì vậy, Silhouette InstaLift có thiết kế hơi khác với chỉ NovaThreads. Loại chỉ này chứa một số đoạn chỉ xen kẽ với các “hình nón” rất tốt cho việc nâng mô vì điều này cho phép các sợi chỉ tập trung làm căng các vùng da nhăn nheo và chảy xệ.

Hiệu quả của chỉ Silhouette InstaLift có thể nhìn thấy trong vòng từ một đến ba năm. Phương pháp căng chỉ sinh học Silhouette mất tầm 45 phút để thực hiện. Sau khi thực hiện, bạn sẽ thấy đau nhẹ và sưng tấy trong vài ngày.

Ưu điểm của căng da mặt bằng chỉ

Phương pháp căng da mặt bằng chỉ hiện nay đang rất phổ biến vì tiết kiệm thời gian cũng như mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Những ưu điểm vượt trội cụ thể như:

Thời gian phục hồi nhanh chóng

Một cuộc phẫu thuật căng da mặt truyền thống sẽ mất rất nhiều thời gian nghỉ dưỡng sau phẫu thuật để có thể phục hồi hoàn toàn. Tuy nhiên, phương pháp căng chỉ da mặt mất chỉ khoảng 45 phút để tiến hành và vì thực hiện với thuốc gây tê nên bệnh nhân có thể về nhà mà không gây cản trở sinh hoạt bình thường.

Thẩm mỹ không xâm lấn

Đây là phương thức làm đẹp không xâm lấn, ít có nguy cơ để lại sẹo hoặc gây chảy máu nghiêm trọng. Vấn đề mà nhiều người cảm thấy khó chịu sau khi thực hiện là kích ứng với chỉ khâu.

Không gây mê

Đây là liệu pháp thẩm mỹ không xâm lấn nên không cần thuốc gây mê. Vì thế, đây là một lựa chọn hoàn hảo so với phương pháp phẫu thuật căng da mặt truyền thống.

Kích thích sản sinh collagen

Ngoài công dụng chính là kéo căng, trẻ hoá da tức thì, phương pháp căng da mặt bằng chỉ còn giúp chống lão hóa bằng cách kích thích phản ứng chữa lành của cơ thể. Sau khi chỉ được bác sĩ cấy vào da, cơ thể sẽ kích hoạt cơ chế tự phục hồi.

Cho dù bạn không bị các sợi chỉ gây tổn thương, cơ thể bạn vẫn sẽ phản ứng bằng cách truy tìm vật thể lạ là các sợi chỉ khâu đồng thời kích thích sản xuất collagen ở vùng da đang bị ảnh hưởng. Collagen sẽ lấp đầy khoảng trống trên vùng da nhăn nheo và khôi phục sự đàn hồi của da, giúp da mặt săn chắc, trẻ trung hơn. Nói cách khác, quá trình căng da mặt bằng chỉ này có tác dụng cung cấp sự trẻ hóa liên tục cho các mô trên khuôn mặt.

Sau khi thực hiện căng da bằng chỉ, bạn nên tạm ngưng các bước dưỡng da hằng ngày trong vài tuần đầu. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh tắm sauna hoặc tập thể dục cường độ mạnh trong tuần đầu tiên sau khi thực hiện căng chỉ.

Lưu ý: Căng da mặt bằng chỉ phù hợp với phụ nữ có độ tuổi 45-50 tuổi khi da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Nếu ở độ tuổi nhỏ hơn, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn thật kỹ.

Phương pháp căng da mặt bằng chỉ là phương pháp mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với phương pháp phẫu thuật truyền thống vì vậy đây là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý lựa chọn các cơ sở uy tín, có kinh nghiệm để đảm bảo hiệu quả và an toàn khi thực hiện.

Phương Nhi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post