Top 10 serum dưỡng trắng da mờ thâm cho làn da sáng khỏe mỗi ngày

Nội dung:

I. Bí quyết chọn serum dưỡng trắng da mờ thâm

II. Top 14 serum dưỡng trắng da mờ thâm cho làn da sáng khỏe mỗi ngày

1. Serum dưỡng trắng da mờ thâm C’New Lab

2. Serum dưỡng trắng da mờ thâm The Ordinary Niacinamide 10% + ZinC 1%

3. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Trilogy Rosehip Oil

4. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Balance

5. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Caryophy Portulca Ampoule

6. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Gold Ampoule 99.9%

7. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Garnier

8. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Klairs

9. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Some By Mi

10. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Murad

11. Serum dưỡng trắng da mờ thâm La Roche-Posay Hyalu B5

12. Serum dưỡng trắng da mờ thâm By Wishtrend Pure Vitamin C 21.5 Advanced

13. Serum dưỡng trắng da mờ thâm Paula’s Choice 10 Niacinamide Booster

14. Serum dưỡng trắng da mờ thâm The Ordinary Ascorbyl Glucoside Solution 12%

III. Lưu ý khi sử dụng serum dưỡng trắng da mờ thâm có hiệu quả

Đối với mỗi tín đồ skincare thì làn da sáng mịn, mờ thâm và đều màu luôn là niềm ao ước và cũng là đích đến mà ai cũng hướng đến. Hiểu được điều đó, rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm serum dưỡng trắng da mờ thâm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, đặc biệt là chị em.

Nhưng đó cũng là lý do khiến chị em không biết nên chọn loại serum dưỡng trắng mờ thâm nào tốt, đem lại hiệu quả thực sự cũng như đảm bảo tính an toàn, không gây kích ứng. Đừng lo, trước khi chọn mua bất kỳ serum dưỡng trắng mờ thâm nào, hãy “nắm lòng bàn tay” những bí quyết sau đây:

  • Ưu tiên sản phẩm có nguồn nguyên liệu tự nhiên an toàn, lành tính để tránh tình trạng kích ứng
  • Trong công thức của sản phẩm có các thành phần giúp dưỡng trắng mờ thâm như keo ong, vitamin C, Hydroquinone, Azealaic Acid…
  • Sản phẩm có xuất xứ uy tín, thương hiệu nổi tiếng, được nghiên cứu kỹ lưỡng về công thức và đem đến hiệu quả thực sự cho người dùng.
  • Chọn sản phẩm phù hợp với da, ví dụ làn da dầu nên chọn những sản phẩm serrm dưỡng trắng da mờ thâm dành cho da dầu…. để mang đến hiệu quả cao.
  • Chọn những sản phẩm đã được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, được bộ Y tế cấp giấy phép lưu hành để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Nắm được các bí quyết chọn sản phẩm serum dưỡng trắng da mờ thâm trên, ắt hẳn chị em sẽ dễ dàng lựa chọn được “chân ái” của mình. Nếu chưa có gợi ý nào, để Nhà thuốc 365 mách bạn top 10 serum dưỡng da mờ thâm được chọn nhiều nhất cho làn da sáng khỏe hơn mỗi ngày.

>>> Xem thêm các bài viết về làm đẹp của Nhà thuốc 365

Thương hiệu: C’New Lab – Hàn Quốc

Giá tham khảo: 480.000đ/Chai 50ml

Ưu điểm

Serum dưỡng trắng da mờ thâm C’New Lab có tên đầy đủ C’new Lab Real Propolis Glow Boosting Serum là một trong những sản phẩm giúp dưỡng trắng da mờ thâm vượt trội mà chị em nhất định phải thử. Em này đến từ C’New Lab – thương hiệu dược mỹ phẩm Hàn Quốc sử dụng công nghệ mới tạo nền tảng cho da, giúp da thẩm thấu tinh chất tốt hơn, do đó khi sử dụng sẽ cảm nhận được sự khác biệt trên từng tế bào da.

Khả năng dưỡng trắng da mờ thâm của em này đến từ tổ hợp 3 loại keo ong (đen + đỏ + xanh) chiếm đến 77.6% thành phần, vừa giúp làn da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất để đẩy nhanh quá trình hồi phục, giảm mụn, vừa giúp kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa… nuôi dưỡng làn da trắng mịn hơn mỗi ngày.

Kết hợp với đó là Sodium Hyaluronate cấp ẩm mạnh mẽ [1], Panthenol thúc đẩy quá trình chữa lành da, Betaine khóa ẩm và hạt giống Cassia Obtusifolia cung cấp dưỡng chất chống oxi hóa, bảo bệ bề mặt da khỏi bị hư hại bởi các chất trong không khí và tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời. Tất cả tạo nên công thức hoàn hảo vừa cấp ẩm, chống oxy hóa, dưỡng trắng, đẩy nhanh tốc độ hồi phục da… cho làn da sáng ngời rạng rỡ.

Hiện sản phẩm đã được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam giúp chị em có thể dễ dàng mua và sử dụng.

Nhược điểm

  • Sản phẩm chưa được nhiều người dùng Việt biết đến
  • Bảng thành phần an toàn, lành tính nên sẽ cần có thời gian để cảm nhận sự khác biệt

Hướng dẫn sử dụng

  • Thoa đều một vài giọt sau khi đã hoàn thành các bước làm sạch da và dùng toner
  • Vỗ nhẹ trên toàn bộ khuôn mặt để dưỡng chất được hấp thụ nhanh chóng
  • Thoa kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn nếu cần

>>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

Thương hiệu: DECIEM – Canada.

Giá tham khảo: 300.000đ/Chai 30ml

Ưu điểm

Serum dưỡng trắng da mờ thâm The Ordinary Niacinamide 10% + ZinC 1% là sản phẩm đến từ thương hiệu The Ordinary trực thuộc tập đoàn mỹ phẩm DECIEM tại Canada. Dù mới xuất hiện trên thị trường từ 2013 đến nay nhưng các sản phẩm của The Ordinary nói chung và serum dưỡng trắng da mờ thâm The Ordinary Niacinamide 10% + ZinC 1% nói riêng luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của người dùng trên toàn thế giới vào chất lượng trong từng sản phẩm.

Serum dưỡng trắng da mờ thâm The Ordinary Niacinamide 10% + ZinC 1% sở hữu bảng thành phần đẹp mắt gồm Niacinamide (vitamin B3), ZinC (kẽm), Tamarindus Indica Seed Gum, Pentylene Glycol, Ethoxydiglycol , Acacia senegal gum.

Đặc biệt, Niacinamide (vitamin B3) mang đến khả năng to lớn trong việc giúp da giảm thiểu đốm nâu, tàn nhang và thâm mụn [2]. Ngoài ra Niacinamide còn hỗ trợ giảm mụn, chống oxy hóa cho da và giúp làm sáng da, nhờ đó mang đến cho em ý khả năng mờ thâm, dưỡng trắng da, làm đều màu da tuyệt vời.

Bên cạnh đó, em này cũng chinh phục chị em mê làm đẹp vì được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu hoàn toàn tinh khiết và chất lượng cao, không chứa paraben, cồn, mineral oil, hương liệu, sulphates… và đặc biệt không thí nghiệm trên động vật.

Nhược điểm

  • Bởi vì bảng thành phần khá an toàn nên hiệu quả sẽ hơi lâu.
  • Chị em sở hữu làn da khô thì nên cân nhắc bởi khi dùng có thể gặp cảm giác da hơi khô căng.

Hướng dẫn sử dụng

  • Chấm dung dịch lên 4 điểm trên gương mặt bao gồm trán, hai bên má và cằm.
  • Thoa đều serum lên mặt và chú ý vỗ nhẹ để serum có thể thẩm thấu vào da đều.

Thương hiệu: Trilogy – New Zealand

Giá tham khảo: 1.190.000đ/Chai 45ml

Ưu điểm

Theo hàng triệu người dùng nhận xét sau khi sử dụng serum dưỡng trắng da mờ thâm Trilogy Rosehip Oil đánh giá, khả năng điều trị các vùng da không đều màu, kể cả vết sẹo lõm lâu năm và ngăn chặn vết thâm mới hình thành của em này thực sự “đáng gờm”, khó có sản phẩm nào có thể sánh bằng.

Với chỉ 1 thành phần duy nhất là 100% dầu tầm xuân hữu cơ nguyên chất ép lạnh, đã được chứng nhận của tổ chức NATURE, sản phẩm phù hợp với mọi loại da và mọi tình trạng da, từ thâm xỉn, mụn trứng cá, lão hóa, nếp nhăn… Theo đó, loại dầu này rất hữu hiệu đối với da lão hóa, làm giảm vết nhăn chân chim quanh mắt, giúp giảm hiện tượng cháy nắng, khô da làm mặt trời và thời tiết… đồng thời bổ sung và nuôi dưỡng toàn diện cho làn da của bạn khỏe mạnh rạng rỡ.

Nhược điểm

  • Giá thành cao nên không phải chị em nào cũng có thể sẵn sàng chi hầu bao
  • Do dạng tinh dầu, khi thoa cần chú trọng massage kỹ để sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn tránh tình trạng dầu tồn gây bết dính hoặc khó chịu trên bề mặt da.

Hướng dẫn sử dụng

  • Lấy từ 1-2 giọt tinh dầu tầm xuân Trilogy Rosehip Oil vào lòng bàn tay.
  • Xoa đều hai bàn tay của mình lại với nhau, để tinh dầu lan đều ra bàn tay, hơi ấm từ tay truyền vào các giọt dầu.
  • Vỗ nhẹ hai bàn tay lên khuôn mặt lặp đi lặp lại nhiều lần cho tinh dầu từ từ thẩm thấu vào da. Massage nhẹ nhàng để đạt hiệu quả nuôi dưỡng làn da tốt nhất.

Thương hiệu: Balance Active Formula – Anh

Giá tham khảo: 135.000đ/Chai 30ml

Ưu điểm

Serum dưỡng trắng da mờ thâm Balance Active Formula Vitamin C Brightening 30ml là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm bình dân Balance Active Formula – Anh với phương châm tạo ra các sản phẩm chăm sóc da có thành phần độc đáo, hiệu quả cao với mức giá bình dân.

Khả năng dưỡng trắng da mờ thâm của em này đến từ thành phần chính là Vitamin C (3% Stay-C® 50) nhưng được tinh chế với công công thức tối ưu hơn nhờ các dạng thức ổn định và hiệu quả nhất của Vitamin C [3]. Không những thế, nồng độ Vitamin C trong em ý ở ngưỡng vô cùng an toàn cho da mụn và da tuổi vị thành niên từ 15 tuổi, không gây kích ứng và dễ bảo quản.

Bên cạnh đó, thiết kế chai bằng nhựa, nhẹ, dễ cầm, không lo rơi vỡ cũng là ưu điểm của serum dưỡng trắng da mờ thâm Balance khiến chị em quyết tâm “săn” bằng được để sử dụng.

Nhược điểm

  • Hiệu quả phù thuộc vào từng người và hiệu quả khá chậm
  • Thiết kế bao bì không bắt mắt, dễ bị làm nhái

Hướng dẫn sử dụng

Sau khi rửa mặt sạch và cân bằng độ ẩm cho da bằng nước hoa hồng, cho 3-4 giọt serum ra tay và xoa đều vào lòng bàn tay. Apply lên mặt bằng động tác vỗ nhẹ từ 1-2 phút cho serum thẩm thấu vào da. Dùng serum hàng ngày cả sáng và tối để mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Thương hiệu: Caryophy – Hàn Quốc

Giá tham khảo: 650.000đ/Lọ 30ml

Ưu điểm

Serum dưỡng trắng da mờ thâm Caryophy Portulca Ampoule là serum trị mụn, giảm thâm không còn xa lạ với những ai yêu thích mỹ phẩm làm đẹp.

Dù mới xuất hiện tại Hàn Quốc hơn 10 năm và có mặt tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng sản phẩm đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều chị em làm đẹp bởi hàng loạt ưu điểm của mình như:

  • Bảng thành phần là những nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn, lành tính như rau má, rau sam, lá nhân trần,…tạo nên một sản phẩm trị mụn, giảm thâm nhẹ dịu phù hợp với mọi loại da.
  • Sản phẩm chứa Ampoule khá nhiều. Đây là một dạng tinh chất cô đặc và nhiều dưỡng chất hơn serum. Chất này thường được dùng trong các spa và phòng thí nghiệm da liễu. Vì vậy sử dụng Ampoule sẽ giúp nhanh có kết quả hơn.
  • Thiết kế chai thủy tinh tối màu, giúp thành phần serum trong sản phẩm không bị biến chất.
  • Kết cấu serum mỏng nhẹ không gây bết dính, phù hợp cho những người da dầu hay trong thời tiết mùa hè nóng bức.

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao.
  • Sản phẩm có chứa chất cồn.
  • Mùi hương khá khó chịu.
  • Dung tích khá nhỏ nên sử dụng nhanh hết.

Hướng dẫn sử dụng

  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt và lau nước hoa hồng.
  • Lấy một lượng tinh chất vừa đủ tầm 1-2 giọt (hoặc tùy vào diện tích vùng da cần sử dụng). Sau đó nhỏ lên vùng da cần điều trị.
  • Massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào da.
  • Tiếp tục các bước dưỡng da còn lại (nếu có).

>>> Xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY

Thương hiệu: IB – Hàn Quốc

Giá tham khảo: 400.000đ/Chai 50ml

Ưu điểm

Là một trong số những serum Hàn Quốc được ưu chuộng nhất, serum dưỡng trắng da mờ thâm Gold Ampoule 99.9% (tên đầy đủ Nano9 24K Gold Excellent 99.9% Skin Care Ampoule) mang đến khả năng giúp da xóa mờ các vết thâm mụn, nám, tàn nhang, mang lại cho làn da vẻ đẹp khỏe mạnh, trắng sáng, đều màu.

Không chỉ có vậy, em này cũng có thể kích thích sự sinh sản collagen, giữ ẩm cho da hoàn hảo, phục hồi da cho làn da trẻ trung căng mịn hơn.

Theo các beauty bloger đánh giá, khi sử dụng thì kết cấu của Serum 24k Goldzan Ampoule 99.9% Pure Gold thẩm thấu cực nhanh mặc dù có các bụi vàng, có thể phù hợp với bất cứ loại da nào và tác dụng cũng rất nhanh chóng, chỉ sau 2 tuần sử dụng mà thôi.

Bên cạnh đó, “Mình rất ấn tượng về bao bì và thiết kế của em serum này với độ đẹp không tì vết. Serum có kết cấu dạng lỏng trong suốt, hơi sánh và có pha lẫn các vảy vàng nhỏ li ti. Sản phẩm có mùi thơm nhẹ nhàng và rất dễ chịu không hề nồng hay gắt gì cả” cũng là lời khen có cánh của người dùng sau khi sử dụng em serum dưỡng trắng da mờ thâm này.

Nhược điểm

  • Số lượng hàng giả, hàng nhái của sản phẩm Serum 24k Goldzan Ampoule 99.9% Pure Gold trên thị trường cũng có rất nhiều cho nên nếu như không hiểu biết thì rất dễ mua phải hàng giả.
  • Da nhạy cảm nên cẩn trọng khi sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

  • Làm sạch da với sữa rửa mặt.
  • Thoa một lớp mỏng toner để cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da.
  • Nhỏ từng giọt serum lên các vùng da như hai má, cằm, trán và mũi rồi thoa nhẹ từ giữa mặt sang hai bên.

Thương hiệu: Garnier – Pháp

Giá tham khảo: 150.000đ/Chai 30ml

Ưu điểm

Garnier là thương hiệu làm đẹp chất lượng, giá bình dân chuyên về các dòng sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe làn da, đồng thời cung cấp những giải pháp có hiệu quả vượt trội đã được chứng minh hoàn toàn lành tính & an toàn, chăm sóc da của bạn khỏe đẹp từ bên trong.

Serum dưỡng trắng da mờ thâm Garnier Light Complete 30x Vitamin C Booster gây ấn tượng với người dùng cũng như mang đến khả năng dưỡng trắng vượt trội nhờ dẫn xuất Vitamin C 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (E-AA) với cấu trúc bền vững và nồng độ vitamin C gấp 30 lần và tinh chất quả Yuzu đem lại hiệu quả làm sáng, ức chế sự hình thành của các sắc tố melanin gây sạm màu da

Bên cạnh đó, em này cũng chứa Salicylic Acid giúp làm sạch sâu và thông thoáng lỗ chân lông, giảm bít tắc và gây giãn nở lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mụn hình thành giúp làn da sáng mịn hơn.

Nhược điểm

  • Sản phẩm có mùi hóa học hơi nồng, chính vì thế nếu bạn bị dị ứng với hương thì nên cân nhắc khi sử dụng.
  • Kết cấu của serum khá ẩm, dạng sệt và khó thấm vào da
  • Thích hợp với những bạn có làn da khô hơn là những làn da dầu.

Hướng dẫn sử dụng

  • Sử dụng sau bước toner
  • Sử dụng nắp bóp nhỏ giọt, chấm đều vài giọt khắp mặt
  • Nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt

Thương hiệu: Dear, Klairs – Hàn Quốc

Giá tham khảo: 250.000đ/Chai 35ml

Ưu điểm

Serum dưỡng trắng da mờ thâm Klairs (Serum Vitamin C Klairs Freshly Juiced) được nghiên cứu và cho ra đời nhằm mục đích khắc phục các vấn đề về da như: da thiếu sức sống, bị xỉn màu, mụn, hoặc không đều màu da… giúp chị em sở hữu làn da sáng mịn, đều màu tự tin.

Em này “chiều” làn da bằng công thức đặc biệt khi cung cấp vitamin C tươi chiết xuất từ thiên nhiên (Cam, Chanh, Quýt, các loại quả giàu C và chống oxy hoá) dưới dạng L-Ascorbic Acid – là loại dẫn xuất gần giống với vitamin C nguyên chất trong tự nhiên, có hiệu quả làm sáng, mờ thâm, làm đều màu da, giảm nhăn, tăng sinh colagen, bảo vệ da khỏi những tác động của tia UV, giúp da mịn màng… tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, nồng độ vitamin C trong Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop là 5% cùng với chiết xuất Rau Má sẽ giúp ổn định, làm dịu da trước những “công kích” khi lần đầu tiếp xúc với vitamin C. Da nhạy cảm có thể yên tâm sử dụng

Nhược điểm

  • Có thể sẽ xuất hiện cảm giác nóng và da ngứa ran nhỏ khi mới sử dụng
  • Kết cấu serum khá lỏng và hơi dính

Hướng dẫn sử dụng

Dùng toner trước để cân bằng da rồi mới nhỏ từ 3 – 4 giọt serum lên tay, thoa đều lên mặt.

Thương hiệu: Some By Mi – Hàn Quốc

Giá tham khảo: 310.000đ/Chai 30ml

Ưu điểm

Serum dưỡng trắng da mờ thâm Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin Glow Serum 30ml được các tín đồ làm đẹp yêu thích bởi kết cấu mỏng nhẹ giúp làm sáng da, hỗ trợ đẩy lùi sắc tố tối màu như vết thâm mụn, vết nám… Nhờ đó hỗ trợ làm đầy nếp nhăn, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm thiểu các vấn đề trên da và củng cố quá trình làm trắng da hiệu quả.

Mang đến những công dụng trên phải kể đến bảng thành phần vô cùng “đẹp mắt” như:

  • 75% Galactomyces: Mang lại hiệu quả sáng da nhanh hơn rất nhiều lần, mà không gây kích ứng hay bào mòn da. Chúng cải thiện nhanh chóng vấn đề sạm da, xỉn màu da, khiến da đều màu hơn, khỏe mạnh hơn.
  • Hàm lượng 30.000 ppm Vitamin C tinh khiết: Dưỡng sáng da, củng cố quá trình làm trắng thêm hiệu quả. Nhờ khả năng tăng sinh collagen, dưỡng chất hỗ trợ kiểm soát bã nhờn và độ đàn hồi da.
  • Kết hợp 10 loại Vitamin khác giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ sâu bên trong cho da trắng sáng dài lâu.

Nhược điểm

  • Không sử dụng cho da mụn, cần điều trị mụn mới sử dụng được
  • Cảm giác nóng và châm chích da có thể xuất hiện sau khi sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

  • Mở nắp nhỏ giọt và nhỏ vào từng phần của khuôn mặt (2 má, trán, mũi, cằm) và cổ một đến hai giọt serum, thoa đều lên mặt và mát xa nhẹ nhàng để tinh chất được thấm đều trên da.
  • Sử dụng cả sáng và tối để cho hiệu quả tốt nhất.

Thương hiệu: Murad – Mỹ

Giá tham khảo: 1.700.000đ/Chai

Ưu điểm

Nếu muốn sở hữu làn da sáng mịn, mờ thâm và đều màu thì nhất định chị em đừng bỏ qua serum dưỡng trắng da mờ thâm Murad – một trong những cái tên được đông đảo chị em phái đẹp lựa chọn đồng hành cùng làn da của mình.

Giống như những sản phẩm khác, em này chinh phục chị em bằng công thức ưu việt giúp dưỡng trắng mờ thâm vượt trội, trong đó phải kể đến công nghệ NHP-3 độc quyền, là sự kết hợp hoàn hảo của 3 thành phần như: Niacinamide có vai trò phá hủy Melanin, Hexylresorcinol làm tan các hắc tố đang có và Plankton Extract và Hexylresorcinol mang đến khả năng ức chế không cho sản sinh thêm melanin.

Chính nhờ công thức riêng này nên em này mang đến công dụng tuyệt vời trong việc ức chế quá trình tổng hợp melanin – sắc tố làm cho da bị thâm, nám, sạm thông qua ức chế sự hoạt động của enzym tyrosinase trong da. Từ đó giúp giúp làn da trở nên đồng đều sắc diện da.

Theo đánh giá, serum dưỡng trắng da mờ thâm Murad mang đến hiệu quả rõ rệt chỉ sau khoảng 2 tuần sử dụng đã khiến cho rất nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn đồng hành trong công cuộc chăm sóc da của mình.

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Sẽ có cảm giác châm chích nhẹ trong những lần đầu sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

  • Làm sạch da bằng loại sữa rửa mặt hàng ngày.
  • Để khô da và sử dụng toner để cân bằng pH.
  • Giỏ 2-3 giọt serum lên da mặt sau đó vỗ nhẹ để tinh chất thẩm thấu trên da

Thương hiệu: La Roche Posay.

Giá tham khảo: 950.000vnđ/ lọ 30ml.

La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là dòng serum chuyên biệt của thương hiệu La Roche Posay. Sản phẩm với hoạt chất Hyaluronic Acid Duo, Vitamin B5, Madecassoside giúp dưỡng ẩm, bảo vệ và cải thiện hư tổn trên da. Cùng với đó, kết cấu serum cực nhẹ, thẩm thấu nhanh không gây nhờn rít trên da. Chỉ sau một thời gian ngắn, làn da thiếu sức sống của bạn sẽ nhanh chóng mịn màng, sáng rạng rỡ.

Thành phần chính

  • Vitamin B5 (Panthenol): có tác dụng phục hồi, làm dịu làn da sau kích ứng, chữa lành được các vết thương sau nặn mụn.
  • Madecassoside (chiết xuất từ rau má): có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm sự hình thành nếp nhăn trên da mặt.
  • Hyaluronic acid (HA): ngăn không cho nước thoát ra khỏi tầng biểu bì, hạn chế được sự mất nước và cấp ẩm cho làn da.
  • Glycerin, Butylen glycol: tác dụng cấp nước, cấp ẩm cho da căng mịn.
  • PEG-6-Caprylic: chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn, nuôi dưỡng da.

Công dụng

  • Giúp cải thiện nếp nhăn và vẻ rạng rỡ của da, dưỡng ẩm làm mờ rãnh nhăn trên bề mặt, thấm sâu và làm căng mọng tầng dưới của da.
  • Làm dịu và hỗ trợ phục hồi da với Vitamin B5, đồng thời kích thích sự tái tạo và sức đề kháng của da, mang lại làn da khỏe mạnh.
  • Làm đầy các nếp nhăn bằng cách làm săn chắc da từ bên trong với Madecassoside, đồng thời, thành phần này còn giúp làm dịu kích thích hiệu quả
  • Làn da được phục hồi, mang lại cảm giác căng mịn và trông rạng rỡ hơn, đồng thời nếp nhăn trên da cũng được cải thiện.

Đặc điểm nổi bật

Tinh chất phục hồi La Roche-Posay Hyalu B5 Serum chứa những thành phần có công dụng cải thiện làn da như Hyaluronic Acid nguyên chất, Vitamin B5 và Madecassoside giúp làn da căng mịn săn chắc đàn hồi hơn đồng thời sản phẩm cũng giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da và kích hoạt tái tạo da giúp làn da trở nên khỏe mạnh mịn màng hơn. Ưu điểm của các hạt chất trên cần kể đến:

  • Hyaluronic Acid (HA): Được sử dụng bởi các bác sĩ da liễu trong quy trình thẩm mỹ giúp cải thiện nếp nhăn và vẻ rạng rỡ của da, là phân tử chống lão hóa rất phổ biến. Gấp đôi khả năng giữ nước cấp ẩm cho làn da giúp chống lão hóa, giải quyết các nếp nhăn tái tạo vẻ đầy đặn căng mọng của làn da.
  • Panthenol (Vitamin B5) : đóng vai trò không thể thiếu đối với việc tái sinh làn da, hấp thụ nước kết hợp tạo màng giữ nước giúp củng cố lớp màng rào cản làm giảm kích ứng/tình trạng viêm da cũng như cải thiện chứng ban đỏ viêm ngứa/cháy nắng, phục hồi biểu bì sau các liệu trình laser, vi kim, thay da sinh học, sử dụng tretinoin-retinol, … Nó mang lại hiệu quả dưỡng ẩm lâu dài nếu bạn sử dụng thường xuyên nhờ cơ chế sản sinh ra các acid béo có lợi cùng hiệu quả tăng miễn dịch có sẵn của làn da.
  • Madecassoside (chiết xuất rau má): là thành phần nổi tiếng với khả năng làm dịu chống kích ứng và sửa chữa cấu trúc da, bảo vệ làn da giảm sưng đỏ, hỗ trợ chữa lành vết thương, cải thiện độ ẩm, làm sáng da và chống Oxy hóa da hiệu quả.
  • Nước khoáng La Roche-Posay: nguồn năng lượng của thiên nhiên, đây là một sự kết hợp đặc biệt giữa khoáng chất và nguyên tố vi lượng gồm những thành phần thiết yếu nuôi dưỡng làn da như giàu hàm lượng Selenium & Oligo-Elenment có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, lập tức làm dịu da và làm giảm kích ứng da.
  • Glycerin, Butylen glycol: có tác dụng cấp nước, cấp ẩm cho da căng mịn.
  • PEG-6-Caprylic: chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn và nuôi dưỡng da mềm mại mịn màng.

Nhờ đội ngũ nghiên cứu có chuyên môn cùng khâu kiểm nghiệm sản phẩm kỹ càng, La Roche-Posay Hyalu B5 Serum là dòng serum dưỡng sáng da được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.

Thương hiệu: By wishtrend.

Giá tham khảo: 300.000vnđ/30ml.

Serum dưỡng sáng da nổi tiếng của thương hiệu By wishtrend đó là Wishtrend C21.5 Pure Vitamin Advanced Serum. Sản phẩm được thiết kế chủ yếu với thành phần vitamin C với tỷ lệ hợp lý với tác dụng làm mờ đốm đỏ, những vết thâm mụn, làm sáng và tăng độ đàn hồi của da.

Thành phần chính

  • Ascorbic Acid là thành phần chủ đạo của sản phẩm chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa lão hóa và độc tố môi trường, giúp trì hoãn sự lão hóa và làm da sáng hơn.
  • Hippophae Rhamnoides Water (70%): nước chiết xuất từ cây hắc mai biển.
  • Ascorbic Acid (21.5%), Sodium Lactate: dạng muối của Lactic Acid có tác dụng dưỡng ẩm cao,
  • 1,2 Hexanediol: chất hút ẩm và chống oxy hóa.
  • Sodium Hyaluronate: dạng muối của Hyaluronic Acid giúp dưỡng ẩm hiệu quả.
  • Panthenol: Hay còn gọi là Vitamin B5, giúp dưỡng ẩm tốt.
  • Allatoin: chất chống kích ứng, dưỡng ẩm, tẩy da chết.

Công dụng

  • Hỗ trợ da khỏe và mềm mịn từ bên trong.
  • Thúc đẩy tuần hoàn máu, ngăn ngừa lão hóa.
  • Dưỡng ẩm giúp da mềm mượt.
  • Hạn chế sự tấn công của các tác nhân gây hại bên ngoài, giúp da tươi sáng hơn.
  • Giúp làm mờ vết thâm, vết nâu sạm do mụn để lại hoặc vết nám nhẹ, giảm mụn đầu đen hiệu quả.
  • Ngăn chặn sự hình thành và làm mờ các sắc tố melanin, hỗ trợ làm đầy sẹo lõm, giảm tổn thương do mụn, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da.
  • Se khít chân lông, hỗ trợ tái tạo làn da tươi mới tràn đầy sức sống.

Đặc điểm nổi bật

Tinh Chất Wishtrend C21.5 Pure Vitamin Advanced Serum là tinh chất dưỡng da nổi tiếng từ thương hiệu By Wishtrend, chứa thành phần Vitamin C tinh khiết ở nồng độ cao 21.5% và 70% Vitamin Tree Water giúp mang lại hiệu quả làm sáng đều màu da, mờ đốm sắc tố và thâm mụn, đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất collagen cho làn da trở nên săn chắc và căng mịn hơn, hạn chế nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng.

  • 21.5% Vitamin C tinh khiết giúp làm mờ thâm mụn, dưỡng sáng và làm đều màu da, đồng thời chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen, duy trì làn da tươi trẻ và đàn hồi căng mịn.
  • 70% chiết xuất Hắc Mai Biển với đặc tính chống oxy hóa, kháng viêm sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, đồng thời dưỡng ẩm da mà không làm nặng mặt.
  • Tinh chất thấm nhanh, không để lại cảm giác nhờn dính trên da.

Ngoài ra, với thiết kế bao bì là lọ thủy tinh tối màu giúp bảo vệ tốt nhất chất lượng tinh chất serum. Cùng với đó nắp lọ được thiết kế dạng nhỏ giọt giúp dễ dàng lấy lượng serum vừa đủ sử dụng.

Nhược điểm

  • Sản phẩm dễ bị oxy hóa, khi sử dụng xong nên đựng thêm trong hộp giấy để đảm bảo an toàn sử dụng.

Thương hiệu: Paula’s Choice.

Giá thành: 1.300.000vnđ/20ml.

Paula’s Choice 10 Niacinamide Booster là tinh chất niacinamide đáng được biết đến rộng rãi cho các chị em muốn sử dụng niacinamide. Thành phần sản phẩm với 10% niacinamide rất nhẹ dịu và an toàn với làn da. Đặc biệt, kết cấu sản phẩm dưới dạ tinh chất lỏng sẽ thẩm thấu vào da, mang đến hiệu quả vượt trội giúp làm trẻ hóa làn da, se khít lỗ chân lông cung như phục hồi tổn thương trên da, giúp làm da trở lên sáng mịn.

Thành phần chính

  • 10% Niacinamide (Vitamin B3)
  • Vitamin B5.

Công dụng

  • Hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn li ti trên mặt.
  • Giảm tiết bã nhờn và đổ dầu ở vùng chữ T.
  • Cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.
  • Làm mịn kết cấu da.
  • Tăng cường sức sống cho làn da, làm mờ thâm mụn.
  • Cải thiện độ đàn hồi của da, tăng sinh collagen để ngăn ngừa lão hóa.

Đặc điểm nổi bật

Paula’s Choice 10 Niacinamide Booster là tinh chất se nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da được rất nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm với kết cấu serum rất nhẹ, gần như giống nước, có màu hồng nhạt, thẩm thấu rất nhanh vào sâu biểu bì da. Đặc biệt với thành phần sản phẩm được nghiên cứu giúp phù hợp với hầu hết các loại da, đặc biệt là da dầu nhờn. Một số đặc điểm ưu điểm của sản phẩm:

  • Tinh chất Niacinamide có kết cấu siêu lỏng, hấp thụ nhanh chóng. Không gây khó chịu khi kết hợp nhiều lớp với các sản phẩm khác.
  • Siêu nhẹ, khô nhanh, cảm giác rất nhẹ trên da.
  • Thực sự se khít và làm mịn, thông thoáng lỗ chân lông.
  • Đẩy nhanh quá trình chữa lành tổn thương ở bề mặt da, làm dịu da ửng đỏ.
  • Chất tăng cường này giúp kiểm soát dầu nhiều, làm cho làn da mịn màng và tươi sáng hơn.
  • Cải thiện kết cấu da, làm mịn bề mặt da sau mụn và nếp nhăn nông.
  • Làm khỏe hàng rào bảo vệ tự nhiên giúp làn da ngậm nước, bóng mượt.
  • Mùi thảo dược nhẹ nhàng dễ chịu, thích hợp cho da nhạy cảm.

Không chỉ vậy, bao bì sản phẩm với chất liệu thủy tinh cao cấp giúp bảo vệ sản phẩm không bị biến chất cũng như tác động không tốt từ môi trường. Hơn nữa, người sử dụng dễ dàng cập nhật các thông tin về sản phẩm thông qua bao bì.

Nhược điểm

  • Dung tích khá khiêm tốn chỉ với 20ml.
  • Chưa có kết quả rõ rệt đối với những vết sẹo sau mụn trứng cá.
  • Hơi châm chích khi sử dụng.

Thương hiệu: The Ordinary – Hàn Quốc

Giá tham khảo: 270.000vnđ/lọ 30ml.

Nếu thuộc tín đồ của The Ordinary chắc hẳn các bạn đều biết đến sản phẩm The Ordinary Ascorbyl Glucoside Solution 12%. Đây là sản phẩm serum Ascorbyl với khả năng dưỡng trắng vô cùng đỉnh mà giá thành sản phẩm thì không quá cao. Với thiết kế sản phẩm rất Tối giản mang đến cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng sản phẩm. Bên cạnh đó, thiết kế thủy tinh tối màu có thể bảo vệ sản phẩm trước tác động từ ánh nắng mặt trời.

Thành phần chính

  • Ascorbyl Glucoside (AG): Chứa vitamin C nồng độ 12%, sản sinh collagen tái tạo và phục hồi da.
  • Propanediol: Cấp ẩm và giúp chống lão hóa cho da.
  • Dimethyl Isosorbide: Tăng cường khả năng thấm hút và giúp da hấp thụ được dưỡng chất.

Công dụng

  • Dưỡng trắng da.
  • Mờ thâm, nám, mụn, tàn nhang.
  • Sản sinh collagen tự nhiên.
  • Ngăn chặn các gốc tự do gây oxy hóa.
  • Đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Đặc điểm nổi bật

The Ordinary Ascorbyl Glucoside Solution 12% được biết đến là dòng serum với hàm lượng vitamin C rất ổn định, mang đến hiệu quả sáng da mà không gây kích ứng với làn da. Sản phẩm với những ưu điểm nổi bật như:

  • Hàm lượng vitamin C thấp nên sản phẩm ở mức độ kích ứng rất thấp, không gây châm chích hay mẫn cảm với làn da.
  • Độ PH trong sản phẩm ở mức độ trung bình nên đây được đánh giá là serum chứa hàm lượng vitamin C có thể kết hợp được với nhiều hoạt chất và không gây nên kích ứng. Thâm chí, người sử dụng có thể dùng chung với Niacinamide, hoặc BHA hay AHA và thậm chí là Retinol nếu muốn. Vì độ pH không mấy chênh lệch với những hoạt chất này.
  • Có tính ổn định cao, có tính ổn định và ít bị oxy hóa.
  • Serum tan trong nước, kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây nhờn rít.
  • Không chứa dầu và silicon, cực kỳ phù hợp cho các bạn da dầu mụn.

Nhược điểm

  • Khó bảo quản, nếu để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ gây biến chất trong serum.
  • Sản phẩm để quá lâu không sử dụng hết cũng sẽ không đảm bảo chất lượng sản phẩm.​​

Để quá trình Skincare đạt kết quả cao cũng như giúp quá trình dưỡng trắng da, làm mờ thâm diễn ra thuận lợi hơn, ngoài việc sử dụng serum dưỡng trắng da, mờ thâm chị em cũng nên lưu ý một số điểm dưới đây:

  • Bôi thử serum ra mu bàn tay hoặc cổ tay để kiểm tra mức độ kích ứng trước khi bôi trực tiếp trên mặt.
  • Làm sạch da theo quy trình Skincare: tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, toner, serum, dưỡng ẩm, dưỡng da mắt, kem chống nắng. Hãy luôn đảm bảo rằng serum dưỡng trắng da luôn được dùng sau bước toner và được khóa bằng một lớp kem dưỡng ẩm.
  • Sử dụng một lượng serum đủ để tránh bết dính, tắc lỗ chân lông gây mụn.
  • Không sử dụng sản phẩm serum dưỡng trắng da mờ thâm nói riêng và các mỹ phẩm nói chung khi đã mở nắp quá lâu
  • Sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc sau khi sử dụng serum dưỡng trắng da mờ thâm để tránh tình trạng da bị tổn thương bởi tia UV.

Lời kết

Trên đây là top 14 serum dưỡng trắng da, mờ thâm được chị em tin dùng, hy vọng sau bài viết của Nhà thuốc 365 chị em đã chọn được sản phẩm phù hợp để sở hữu làn da sáng mịn, rạng rỡ.

>>> Xem thêm: Top 12 kem dưỡng ẩm cho da dầu tốt nhất cho làn da đẹp hơn mỗi ngày

Tư liệu tham khảo:

Rate this post