Ăn gì để đẹp da? 10 thực phẩm đẹp da giúp da hồng hào, mịn màng

Ăn gì để đẹp da? 10 thực phẩm đẹp da giúp da hồng hào, mịn màng

Ăn gì đẹp da hay uống gì để đẹp da? Quả bơ cũng là một trong những loại thực phẩm đẹp da vì nó có nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm cả sức khỏe làn da.

Đầu tiên, chất béo lành mạnh rất cần thiết để da giữ ẩm và đàn hồi tốt. Kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho thấy bơ chứa các hợp chất có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Từ đó, làn da có thể tránh được các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, nám, da mặt chảy xệ…

Tiếp theo, lượng vitamin E phong phú trong mỗi quả bơ cũng mang đến những tác dụng dưỡng da tích cực. Đặc biệt, khi lượng vitamin E này kết hợp với vitamin C sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và protein để làn da săn chắc, đàn hồi.

3. Quả óc chó

ăn gì để đẹp da?

Quả óc chó có nhiều đặc tính khiến nó trở thành một trong những thực phẩm đẹp da mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi quả óc chó có lượng axit béo thiết yếu cho làn da. Đây cũng là loại chất béo mà cơ thể bạn không thể tự sản xuất được.

Thực tế, quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6 hơn các loại quả hạch khác. Hơn nữa, quả óc chó cũng chứa nhiều dưỡng chất khác như kẽm, selen, vitamin E… có lợi cho làn da. Vì thế, quả óc chó là thực phẩm bạn nên tham khảo khi bạn muốn tìm hiểu ăn gì để có làn da đẹp.

>>> Xem thêm: 6 chế độ ăn uống tốt giúp bạn có làn da khỏe mạnh

4. Hạt hướng dương

ăn gì để đẹp da?

Nhìn chung, hạt hướng dương và các loại hạt khác là nguồn dinh dưỡng tốt cho da. Khoảng 28 gram hạt hướng dương có chứa 49% DV (*) vitamin E, 41% DV cho selen, 14% DV cho kẽm và 5,5 gram protein.

(*) Phần trăm giá trị dinh dưỡng hàng ngày.

5. Khoai lang

Beta carotene là dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe của làn da. Khi được dung nạp vào cơ thể, nó sẽ được chuyển đổi thành vitamin A.

Beta carotene có nhiều trong các loại rau, củ, quả như cam, cà rốt, cải bó xôi, khoai lang. Trong đó, khoai lang có chứa nhiều beta carotene hơn.

Khoảng 100 gram khoai lang nướng có khả năng cung cấp hơn 6 lần DV vitamin A. Mặt khác, beta carotene trong khoai lang cũng có tác dụng như một loại kem chống nắng. Nó có thể giúp bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa tình trạng da khô, da nhăn hoặc da có quá nhiều tế bào chết.

Rate this post