Vì sao da mặt bị sần sùi? Cách làm da luôn mịn màng

Dị ứng mỹ phẩm khiến da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, sần sùi (Nguồn: Sưu tầm)

Vệ sinh da mặt không đúng cách

Các bước làm sạch da mặt rất cần thiết và vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da hằng ngày. Nếu không loại bỏ sạch bụi bẩn, bã nhờn bám trên da sẽ khiến lỗ chân lông to hơn, tích tụ nhiều bụi bẩn, dẫn đến tình trạng da mặt bị sần sùi, hình thành nhân mụn nhanh chóng.

Dị ứng thực phẩm

Dị ứng thực phẩm là một trong những phản ứng của hệ miễn dịch sau khi ăn phải những loại thức ăn nhất định. Tình trạng này thường xuất hiện các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, phát ban, sưng đường hô hấp hoặc xuất hiện các nốt mẩn đỏ trên da gây ngứa rát khó chịu.

Không uống đủ nước

Môi bị nứt nẻ, da mặt sần sùi, khô ráp hoặc tiết quá nhiều dầu chính là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn bị thiếu nước nghiêm trọng. Để cải thiện tình trạng này, bạn cần uống đủ 2 – 3 lít nước/ngày để cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể giúp bảo vệ sức khỏe và làn da một cách toàn diện.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học như thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, stress, sử dụng chất kích thích, ăn thực phẩm cay nóng… đều là những nguyên nhân gây mất nước, làm mất cân bằng độ ẩm, khiến da trở nên khô sạm, sần sùi, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Da mặt bị sần sùi phải làm sao?

Để cải thiện tình trạng da mặt sần sùi, bạn nên thực hiện các phương pháp sau đây để lấy lại làn da khỏe mạnh, mềm mịn.

Đắp mặt nạ cho da

Việc đắp mặt nạ là cách giúp làn da dưỡng ẩm tốt nhất, bạn nên ưu tiên loại mặt nạ có thành phần chiết xuất từ những nguyên liệu nhiên như sữa tươi, bã cà phê, dầu olive, bột trà xanh, muối biển, mật ong, dưa leo, nha đam…

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các dòng mặt nạ chăm sóc da được làm từ các thành phần lành tình, an toàn của PPP Laser Clinic. Với công thức độc quyền từ bác sĩ kết hợp các thành phần cao cấp như Vitamin C, Hyaluronic Acid, chất chống oxy hóa Hydrogen có công dụng dưỡng trắng, phục hồi độ ẩm và giảm thiểu độ nhạy cảm cho da.

• Mặt nạ trẻ hóa da cao cấp Bio Cellulose • Mặt nạ lụa dưỡng sáng da

Rate this post