Review top 12 loại xịt khoáng cho da khô yêu thích nhất 2023

Xịt khoáng là mỹ phẩm dưỡng da rất được chị em ưa chuộng nhờ công dụng tạo ẩm, dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là làn da khô. Vậy những cô nàng sở hữu làn da khô nên dùng loại xịt khoáng nào là tốt nhất? Hãy cùng AVAKids điểm qua các loại xịt khoáng cho da khô được các nàng ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

1Dấu hiệu nhận biết da khô

Một số tín hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết da bạn có phải là da khô:

  • Da khô thường xuất hiện tình trạng bình trạng bong tróc, thậm chí nhiều làn da khô đến mức bị nứt, có vảy trẳng.
  • Trái ngược với làn da ẩm mịn, căng mướt thì độ đàn hồi của da khô rất thấp. Nếu bạn thử dùng ngón tay ấn lên làn da thì da sẽ không trở lại trạng thái ban đầu ngay được.
  • Người có làn da khô thường có biểu hiện kích ứng, xuất hiện các đốm nhỏ, ngứa trên da nhất là mùa đông khô hanh thì tình trạng này càng rõ rệt hơn.
  • Làn da khô thường có lỗ chân lông khá nhỏ rất dễ nhận biết.

Dấu hiệu của da khô

2Tác dụng của xịt khoáng cho da khô

2.1. Xịt khoáng cấp ẩm cho da khô

Người có làn da bị khô thường xuất hiện các vết nhăn sớm hơn bình thường, màu da hơi xỉn, rất dễ nứt nẻ, đặc biệt là dưới thời tiết mùa đông khô hanh tại Việt Nam. Tình trạng nứt nẻ có thể khiến làn da bị chảy máu, gây khó chịu, đau đớn.

Chính vì những lý do kể trên mà bạn nên thường xuyên xịt khoáng cấp ẩm cho làn da khô. Xịt khoáng được cấu tạo chủ yếu từ nước và các khoáng chất giúp tạo độ ẩm cho làn da, đồng thời dưỡng ẩm, bảo vệ da.

Bên cạnh đó, ngoài công dụng cấp ẩm, hiện nay có khá nhiều loại xịt khoáng trên thị trường được ưa chuộng với công dụng giúp giảm thiểu các vết nhăn trên da, giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng rạng rỡ.

Xịt khoáng cấp ẩm cho da khô

2.2. Giữ lớp trang điểm mịn màng

Một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng tới lớp nền đó chính là độ ẩm trên da. Trước khi bắt đầu trang điểm, bạn nên cấp ẩm cũng như dưỡng ẩm cho da thật tốt để lớp nền được mềm mịn.

Trong quá trình trang điểm, để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng xịt khoáng khoảng 2 lần, lần đầu là ngay sau khi làm sạch mặt. Lần tiếp theo là sau khi hoàn thành tất cả các bước trang điểm, dùng xịt khoáng để khóa ẩm, giữ cho lớp phấn lâu trôi hơn.

Giữ lớp trang điểm mịn màng

2.3. Giúp thư giãn làn da

Xịt khoáng có chứa nhiều chất khoáng giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da đồng thời giúp làn da của bạn trở nên tỉnh táo, thoải mái, dễ chịu sau khi xịt. Đặc biệt xịt khoáng còn rất hữu ích trong việc giúp đánh thức làn da khi buồn ngủ, thiếu tập trung.

2.4. Làm sạch da

Sau một ngày dài phải tiếp xúc với ô nhiễm, bụi bẩn, xịt khoáng sẽ mang đến tác dụng làm sạch da, cân bằng và giữ pH ở mức 4 – 6 đảm bảo môi trường da an toàn, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Do đó, nhiều người thường dùng xịt khoáng để làm sạch da tạm thời cũng như hỗ trợ bảo vệ làn da khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn.

2.5. Làm dịu da

Trong xịt khoáng có chứa nhiều thành phần lành tính, tự nhiên, chúng làm dịu và dưỡng da, giúp làn da bạn trở nên dễ chịu hơn. Vì vậy, hãy xịt khoáng khi da bạn bị khô và nóng rát nhé!

Xịt khoáng giúp làm dịu da

2.6. Tăng cường khoáng chất

Xịt khoáng mang lại tác dụng tăng cường khoáng chất cũng như sức đề kháng chống chịu ánh sáng, bụi bẩn hay tia UV cho da. Lúc hơi nước bay đi, dưỡng chất ngấm vào da khi bạn vỗ đều sẽ tăng cường cấu trúc da khỏe mạnh.

3Tiêu chí lựa chọn xịt khoáng cho da khô

3.1. Thành phần

  • Có thành phần dưỡng ẩm

Các thành phần có khả năng dưỡng ẩm cho làn da cực kỳ được chú trọng. Nếu sản phẩm chỉ có khả năng cấp ẩm thì da sẽ nhanh chóng bị khô trở lại, vì vậy bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm giúp làn da trở nên ẩm mịn hiệu quả hơn.

Các thành phần đó là: Lactic acid, glycerin hay hyaluronic acid, petrolatum, dimethicone hay mineral oil các hoạt chất này sẽ giúp hút ẩm từ không khí và khoá lượng ẩm lại trên da rất hiệu quả.

  • Chứa thành phần chống oxy hoá

Làn da khô thường xuất hiện các vết nhăn sớm khiến bạn trông già nua hơn bình thường, các chất chống oxy hóa có trong xịt khoáng sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa làn da, giúp làn da được căng mịn, tươi trẻ lâu.

  • Chiết xuất lô hội

Lô hội là thảo dược từ thiên nhiên rất lành tính, an toàn cho làn da đặc biệt là lô hội có khả năng cấp ẩm và dưỡng ẩm đồng thời cân bằng độ pH trên da, giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, tránh khỏi các tác động của môi trường đặc biệt là ánh mặt trời gây nám, sạm, lão hóa sớm.

Sử dụng xịt khoáng có chiết xuất từ lô hội

3.2. Thương hiệu uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại xịt khoáng giả, nhái từ các thương hiệu lớn hoặc không có nguồn gốc rõ ràng. Để tránh các sản phẩm giả gây tổn thương làn da, bạn nên chọn mua tại các cửa hàng, thương hiệu uy tín như xịt khoáng La Roche-Posay, Avene,… trên thị trường.

Xịt khoáng làm dịu da, ngăn ngừa mụn cho da dầu và da mụn La Roche-Posay SerozinC 150 ml

4Review top 12 xịt khoáng cho da khô được ưa chuộng

4.1. Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water

Avène là thương hiệu thuộc tập đoàn Pierre Fabre đến từ Pháp. Với sứ mệnh chăm sóc và đem lại những sản phẩm lành tính cho làn da, xịt khoáng Avène Thermal Spring Water là sản phẩm đáp ứng được mọi yêu cầu về chất lượng và độ an toàn cho da dầu mụn.

Đặc điểm nổi bật:

  • Phù hợp với nhiều loại da như da khô, da nhạy cảm, da mụn. Đặc biệt, sản phẩm rất thích hợp với thời tiết khô hanh khiến làn da bị khô, mốc, bong tróc.
  • Có thành phần chính là nước suối khoáng tự nhiên, độ pH khoảng 7.5 phù hợp với da khô, làn da dễ bị kích ứng.
  • Giúp làm dịu, kháng khuẩn, cố định lớp trang điểm trên da.

Xịt khoáng Avene Thermal Spring Water

4.2. Xịt khoáng Eucerin Hyaluron

Xịt khoáng dưỡng da Eucerin Aquaporin Mist Spray đến từ Đức là sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Sản phẩm với mùi thơm nhẹ nhàng không chỉ mang đến cảm giác tươi mát mà còn giúp khóa lớp make up hiệu quả.

Đặc điểm nổi bật:

  • Được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên rất an toàn, lành tính với da khô, da nhạy cảm.
  • Được tạo nên chủ yếu từ Biotin, Ceramide-3, tinh chất hoa anh thảo,… giúp cân bằng độ ẩm trên da, tạo lớp màng bảo vệ da.
  • Xịt khoáng Eucerin còn chứa nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Eucerin Hyaluron

4.3. Xịt khoáng La Roche-Posay SerozinC

La Roche-Posay là thương hiệu chăm sóc da hàng đầu đến từ Pháp. La Roche-Posay SerozinC là dòng xịt khoáng phù hợp cho làn da nhạy cảm với công dụng làm dịu da và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thiết kế theo dạng vòi xịt phun sương tiện lợi, tia nước nhỏ và không gây cảm giác khó chịu khi xịt.
  • Giúp cấp ẩm tức thời và làm dịu làn da bị cháy nắng, bị bỏng nhiệt ở dạng nhẹ, giảm cảm giác châm chích, bỏng rát sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Ngoài công dụng làm sạch, cấp ẩm cho da thì sản phẩm còn có khả năng làm dịu các nốt mụn đỏ, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.

4.4. Xịt khoáng Hatomugi

Xịt khoáng Hatomugi là sản phẩm đến từ Naturie – thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản. Sản phẩm được thiết kế với nắp xịt, vòi phun sương rất dễ sử dụng, phù hợp với làn da khô và nhạy cảm. Các tinh chất trên sản phẩm dưỡng da này có khả năng thẩm thấu rất tốt, không gây bết dính, mùi thơm nhẹ, giúp làn da thoải mái, dễ chịu.

Đặc điểm nổi bật:

  • Chứa chiết xuất tự nhiên từ hạt Ý Dĩ giúp cung cấp độ ẩm sâu, hỗ trợ cải thiện tình trạng da khô và thô ráp.
  • Giúp làm dịu da sau khi đi nắng, mang lại làn da mềm mại và ẩm mịn hơn.
  • Sản phẩm còn có khả năng kiểm soát dầu giúp cải thiện tình trạng mụn.

Hatomugi

4.5. Xịt khoáng Laneige Water Bank Hydro Mist

Xịt khoáng Laneige Water Bank Hydro Mist nổi bật với các thành phần từ ba loại rau củ cùng dòng nước khoáng đặc biệt đến từ Ocean Brewing rất lành tính và an toàn cho da. Sản phẩm phù hợp với mọi làn da, nhất là da khô ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đặc điểm nổi bật:

  • Giúp dưỡng ẩm cho làn da từ sâu bên trong, bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường như khói bụi, tia bức xạ,…
  • Xịt khoáng còn giúp giảm tình trạng lão hóa, nếp nhăn, tạo cảm giác thoải mái, tỉnh táo.

Laneige Water Bank Hydro Mist

4.6. Xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water

Xịt khoáng Vichy là sản phẩm được biết đến với tác dụng phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da, cân bằng độ pH và làm dịu da tức thì. Đây cũng một trong những sản phẩm chăm sóc da được chị em yêu thích và tin dùng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xịt khoáng có công dụng làm dịu da tổn thương đồng thời phục hồi làn da do những tác động từ môi trường bên ngoài, giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm da luôn mềm mịn, căng tràn sức sống.
  • Tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy sự trao đổi giữa các tế bào, tăng khả năng tái sinh cho làn da.
  • Củng cố tăng cường khả năng phòng vệ của da, hỗ trợ tái tạo da.
  • Xịt khoáng gần như không có mùi hương, an toàn với người dùng bị dị ứng với hương liệu.

Vichy Mineralizing Thermal Water

4.7. Xịt khoáng La Roche-Posay Thermal Spring Water

Xịt khoáng La Roche Posay chứa hàm lượng lớn nước khoáng tinh khiết có khả năng chống oxy hóa rất tốt. Hệ thống vòi xịt chắc chắn vừa dễ sử dụng lại vừa giúp các hạt nước thẩm thấu nhanh vào làn da. Xịt khoáng La Roche Posay không chứa các chất bảo quản, đặc biệt an toàn với làn da của người sử dụng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xịt khoáng chứa khoảng 0.1% Zinc Sulfate có khả năng chống viêm, giảm sưng và giúp cân bằng độ ẩm trên làn da.
  • Có khả năng làm sạch bụi bẩn, mùi hôi và loại bỏ da chết hoàn toàn tự nhiên.
  • Sản phẩm đặc biệt phù hợp với làn da khô, dễ bong tróc.

Xịt khoáng La Roche-Posay Thermal Spring Water

4.8. Xịt khoáng Bio-Essence Miracle Bio Water

Bio-Essence Miracle Bio Water có nguồn gốc từ Singapore thuộc tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng Wipro Unza. Với công nghệ độc quyền mang tên Bio-Energy ComplexTM và các dòng sản phẩm chống lão hóa mang lại hiệu quả rõ rệt trên làn da, thương hiệu Bio Essence nhanh chóng phát triển ở nhiều quốc gia khác nhau.

Đặc điểm nổi bật:

  • Thành phần cấu tạo nên Bio-Essence Miracle Bio Water hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa cồn và hàm lượng muối thấp nên rất an toàn cho làn da.
  • Xịt khoáng giúp tạo ẩm và nuôi dưỡng làn da căng mịn, tăng cường hệ miễn dịch cho da, giảm thiểu tình trạng mẩn đỏ hay kích ứng hiệu quả.
  • Thành phần calcium (Ca) có trong xịt khoáng giúp giảm thiểu tình trạng oxy hóa tế bào, bảo vệ cấu trúc làn da, kiểm soát bã nhờn cho làn da khô trở nên căng mịn sáng bóng.

Bio-Essence Miracle Bio Water

4.9. Xịt khoáng Evoluderm Atomiseur Eau Pure Water

Xịt khoáng Evoluderm Atomiseur Eau Pure Water đến từ Pháp nổi bật với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Xịt khoáng chứa chủ yếu là nước tinh khiết an toàn với làn da, không gây cay mắt, phù hợp để làm mát và dịu làn da khô những ngày nóng bức.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xịt khoáng rất giàu khoáng chất mang công dụng giúp làm mát, chống kích ứng, kháng viêm và giúp bảo vệ làn da khi bị khô khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài.
  • Thành phần nitrogen có trong nước xịt khoáng có khả năng làm dịu đi những tổn thương do nắng mặt trời gây nên.

Evoluderm Atomiseur Eau Pure Water

4.10. Xịt khoáng Innisfree Aloe Revital Skin Mist

Xịt khoáng Innisfree Aloe Revital Skin Mist là sản phẩm chăm sóc da hàng đầu thuộc thương hiệu Innisfree (Hàn Quốc). Sản phẩm được chiết xuất từ nha đam Jeju hữu cơ phù hợp với hầu hết mọi loại da, nhất là những làn da nhạy cảm, da khô dễ bị mụn, kích ứng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xịt khoáng không chứa màu tổng hợp, dầu khoáng, dầu động vật, mùi hương nhân tạo,… rất an toàn cho da. Với 94% là chiết xuất gel nha đam giúp cấp ẩm và làm dịu làn da trước những tổn hại của môi trường xung quanh.
  • Sản phẩm còn giúp da giảm thiểu tình trạng mất nước, tạo ra hàng rào bảo vệ làn da khô trở nên mịn màng.

Innisfree Aloe Revital Skin Mist

4.11. Xịt khoáng Caudalie Paris Grape Water

Xịt khoáng Caudalie Paris Grape Water là mỹ phẩm chăm sóc da được ưa chuộng hàng đầu tại Pháp nhờ công dụng tuyệt vời và giá cả cạnh tranh. Với kết cấu lỏng, vòi xịt chắc chắn dạng phun sương, giúp các hạt nước dễ dàng bám và thẩm thấu vào làn da của người sử dụng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Xịt khoáng giúp cấp ẩm, làm sạch da, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất từ đó giúp da mềm mịn, căng bóng, giảm viêm và tái tạo làn da.
  • Thành phần nước khoáng có nguồn gốc từ suối nước nóng tinh khiết, đặc biệt giàu khoáng chất tốt cho làn da khô thêm căng bóng và mềm mịn.

Caudalie Paris Grape Water

4.12. Xịt khoáng Calliderm Brume D’eau Pure Water Spray

Xịt khoáng Calliderm Brume D’eau Pure Water Spray là sản phẩm đến từ thương hiệu Calliderm của Pháp, được bổ sung đầy đủ chất dưỡng giúp làm dịu mát da, đồng thời cung cấp độ ẩm giúp da luôn được mềm mịn, căng tràn sức sống.

Đặc điểm nổi bật:

  • Cung cấp các dưỡng chất và khoáng chất giúp làm dịu mát da tức thời, tạo lớp nền bảo vệ da trước các tác nhân gây hại cho da.
  • Ngoài tác dụng cung cấp độ ẩm, xịt khoáng còn hỗ trợ làm giảm sự ảnh hưởng trực tiếp của các yếu tố gây hại từ môi trường như ô nhiễm, khói bụi,…
  • Lớp sương mỏng cung cấp cho làn da của bạn tất cả độ ẩm cần thiết, cho bạn cảm giác mềm mại và thoải mái suốt cả ngày.

Xịt khoáng Calliderm Brume D’eau Pure Water Spray

5Cách sử dụng xịt khoáng cho da khô

Để sử dụng xịt khoáng đúng cách, bạn cần lưu ý thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng nhằm đảm bảo các thành phần trong sản phẩm được hòa vào nhau, giúp thẩm thấu vào da dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Giữ bình thắng và cách mặt khoảng 15 – 20cm, sau đó xịt đều từng lớp mỏng lên mặt và cổ. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần để mặt khô tự nhiên vài phút hoặc vỗ nhẹ cho khô nhanh hay dùng khăn giấy thấm nhẹ.
  • Bước 3: Bạn cũng có thể bôi thêm kem hoặc sữa dưỡng với da nhờn (nếu có nhu cầu).
  • Bước 4: Sau khi trang điểm, nên xịt một lớp để giúp lớp phấn bền lâu hơn cũng như giúp hạn chế tình trạng “mốc da”.

6Lưu ý cách sử dụng xịt khoáng mang lại hiệu quả cao

Để việc sử dụng xịt khoáng đạt hiệu quả tối đa, trước khi dùng bạn nên lưu lại một số lưu ý sau đây:

  • Lắc đều trước khi sử dụng sẽ giúp nước trong lọ xịt dễ dàng tạo thành sương và bám lên làn da nhanh chóng, hiệu quả, tránh lãng phí.
  • Có thể dùng xịt khoáng thay thế cho toner sau bước rửa mặt. Xịt khoáng có công dụng tương tự với nước hoa hồng, giúp cấp ẩm, ngăn ngừa da khô, sạm cân bằng độ pH cho da vì vậy sau bước rửa mặt bạn hoàn toàn có thể thay xịt khoáng cho nước hoa hồng.
  • Dùng trước khi trang điểm sẽ giúp da ẩm mịn, tránh tình trạng khô, mốc da khi trang điểm. Còn xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ giúp khóa ẩm, giữa cho lớp phấn của bạn được bền lâu hơn.
  • Dùng xịt khoáng vào buổi trưa nóng bức sẽ giúp làm dịu da, mát lạnh và thoải mái. Đồng thời hạn chế da đổ dầu, nhờn do thời tiết quá nóng.
  • Khi ngồi trong máy lạnh quá lâu sẽ khiến làn da bị khô, lúc này bạn nên sử dụng xịt khoáng để cấp ẩm cho da.
  • Các khoáng dưỡng chất có trong xịt khoáng thẩm thấu nhanh vào làn da và cũng bốc hơi khá nhanh, vì vậy bạn nên xịt khoáng cách nhau 2 tiếng để đảm bảo làn da luôn ẩm mịn, căng tràn sức sống.
  • Đối với loại mỹ phẩm nào cũng vậy, trước khi sử dụng bạn nên dùng thử ở một vùng da mỏng, nhỏ ví dụ như làn da dưới cánh tay, dưới cổ tay. Nếu không xuất hiện bất kỳ hiện tượng kích ứng nào thì lúc này bạn mới nên bắt đầu sử dụng.

Thử một chút xịt khoáng lên da

7Địa chỉ mua xịt khoáng cho da khô chính hãng

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều cửa hàng, thương hiệu uy tín bảo chứng chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, bạn có thể mua trực tiếp tại hệ thống cửa hàng AVAKids hoặc mua online tại website avakids.com.

Gian hàng hóa mỹ phẩm tại cửa hàng AVAKids

Xịt khoáng giúp làn da của bị em thêm căng mịn, tràn đầy sức sống, giảm tình trạng lão hóa da hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trong bài viết trên, chị em có thể lựa chọn cho mình loại xịt khoáng ưng ý nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với AVAKids qua tổng đài 1900.866.874 hoặc website AVAKids để được giải đáp và hỗ trợ mua hàng nhé!

Rate this post