Da toàn thân khô nên dùng gì để cải thiện? Cách dưỡng ẩm da toàn thân hiệu quả

Từ lâu, dưỡng ẩm đầy đủ chính là cách để dưỡng da tốt nhất, là chìa khóa để mở ra làn da bóng đẹp, hạn chế lão hóa cũng như luôn giữ được nét tươi trẻ. Tuy nhiên nhiều người lại không mấy để ý đến da toàn thân (body) khiến vùng da này ngày một khô sần, kém sức sống.

Nguyên nhân dẫn đến da cơ thể khô căng, kém mịn màng

Da khô có thể do nhiều yếu tố khác nhau, có thể do nguyên nhân khách quan nhưng cũng có thể là do chính bạn đã vô tình làm da khô hơn mỗi ngày. Các lý do khiến da toàn thân khô có thể là:

  • Thời tiết hanh khô, lạnh khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên.
  • Không khí nóng bức cũng khiến da khô hơn, thiếu ẩm trầm trọng.
  • Sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có nhiều chất hóa học và xà phòng cũng làm da bị mài mòn, khô và mỏng hơn.
  • Cơ thể thiếu nước, thiếu ẩm từ bên trong do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, lượng nước nạp mỗi ngày không đủ.
  • Dưỡng da không tốt, không cung cấp được độ ẩm cho da cũng như không bảo vệ da dưới tác động của thời tiết khiến da ngày một tệ hơn.

Tác động của tuổi tác lên độ mịn màng của làn da, khi tuổi càng tăng, da càng mất đi nhiều collagen, thiếu mịn màng, kém săn chắc hơn.

Làm thế nào để phòng ngừa khô da toàn thân

Trước khi tìm hiểu da toàn thân khô nên dùng gì, bạn cần biết một số cách ngăn ngừa khô da, giúp làn da tránh được tình trạng khô sần, kém tươi tắn bằng cách:

  • Uống đầy đủ lượng nước cần thiết: Lượng nước trong ngày cần đảm bảo từ 2,5 – 3 lít nước, nếu làm việc trong môi trường nóng bức hoặc gây đổ mồ hôi nhiều, tập luyện thể thao thì bạn nên uống thêm để cơ thể luôn đủ nước nhé.
  • Tránh xa chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá,… là những thứ khiến da của bạn khô hơn, lão hóa nhanh hơn đấy.
  • Ánh nắng mặt trời là kẻ thù của làn da: Bạn cần tránh xa “kẻ thù” này càng nhiều càng tốt, sử dụng kem chống nắng có chỉ số bảo vệ phù hợp, che chắn thêm bằng mũ, kính, áo khoác khi ra đường.
  • Chọn dùng mỹ phẩm lành tính: Nên dùng sản phẩm làm sạch da có nồng độ pH gần với da để tránh làm da khô, bạn cũng nên chọn kem dưỡng có chứa nhiều ẩm, không có chất hóa học có hại cho da như hương liệu, paraben, dầu khoáng,…
  • Hạn chế tắm nước nóng: Nhiệt độ cao sẽ khiến màng ẩm tự nhiên trên da bị rửa trôi, làm da khô căng hơn.
  • Nên massage da với dầu dưỡng: Có thể chọn dùng dầu oliu, dầu dừa, dầu jojoba (jojoba oil) hay loại dầu thực vật nào bạn thích, cách làm này không chỉ giữ ẩm da mà còn giúp chống lão hóa đấy.

Da toàn thân khô nên dùng gì?

Câu hỏi da toàn thân khô nên dùng gì cho tốt là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ. Bởi làn da mềm mịn, có độ bóng khỏe tự nhiên luôn khiến phái đẹp trở nên tự tin, thu hút hơn rất nhiều. Nếu muốn cải thiện da, bạn không nên bỏ qua các lưu ý sau nhé.

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Mỗi ngày, làn da của chúng ta có hàng triệu tế bào chết được đào thải ra ngoài, hơn thế còn có bụi bẩn, dầu thừa tích tụ cả ngày trên da, nếu không tẩy tế bào chết thường xuyên thì da bạn không những khô, sần sùi, kém mịn màng mà còn xỉn màu, thiếu sức sống lắm đấy.

Sản phẩm tẩy tế bào chết body nên chọn loại có thành phần đơn giản hoặc bạn có thể tự làm tại nhà với bã cà phê và dầu oliu, hiệu quả không hề thua kém mỹ phẩm cao cấp đâu đấy.

Chú ý dưỡng ẩm cho da nhiều hơn

Da toàn thân khô nên dùng gì? Đâu tiên, bạn cần trang bị một sản phẩm dưỡng ẩm da thật tốt cho da nhé. Đối với da toàn thân thì nên chọn loại kem dưỡng có kết cấu lỏng nhẹ, không làm bí tắc hoặc để lại cảm giác rít trên da.

Sau khi tắm xong, bạn thoa kem dưỡng ẩm cho toàn cơ thể ngay là cách để kem dưỡng thẩm thấu và đem đến hiệu quả nhanh nhất đấy.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Nghe thì có vẻ không mấy liên quan nhưng với thời tiết khô hanh hoặc bạn thường xuyên làm việc, sinh hoạt trong môi trường sử dụng máy điều hòa không khí liên tục thì da khô là điều khó tránh khỏi.

Khi này, bạn cần chuẩn bị cho không gian làm việc, không gian sống của mình một chiếc máy tạo độ ẩm, hạn chế da mất nước, làm tăng tốc độ lão hóa, kém sắc.

Trị da toàn thân khô qua chế độ ăn uống hàng ngày

Chế độ dưỡng da sẽ chẳng mấy hiệu quả khi bạn không có một chế độ ăn uống khoa học, nhiều dinh dưỡng. Hãy dần thay thế thức ăn nhanh bằng salad, các loại hạt, sữa chua, hoa quả,… và ăn thêm nhiều rau hơn trong mỗi bữa chính, hạn chế ăn ngoài, nấu ăn tại nhà,…

Sau một thời gian cân bằng lại chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh hơn, bạn sẽ nhận ra không chỉ làn da mà cả mái tóc, vóc dáng cũng có nhiều cải thiện đáng kể đấy nhé.

Dưỡng da toàn thân bằng mặt nạ yến mạch

Yến mạch là nguyên liệu dễ tìm, dễ mua với giá thành vô cùng phải chăng, bất cứ nàng nào cũng nên thủ sẵn một hũ bột yến mạch tại nhà để dùng dưỡng da dần nhé.

Trong yến mạch nguyên chất có chứa hàm lượng vitamin vô cùng dồi dào, đặc biệt là vitamin E, vitamin D có khả năng cấp ẩm sâu cho làn da, chống lão hóa, cải thiện sức sống làn da, cho da thêm mịn màng, tươi sáng hơn mỗi ngày.

Đắp mặt nạ yến mạch mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ cho bạn làn da đẹp tự nhiên, mềm mịn, sáng bóng như mơ ước đấy.

  • Trộn đều 3 thìa bột yến mạch với 1 hộp sữa chua không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Để khoảng 3 phút cho yến mạch nở mềm.
  • Tắm sạch da với sữa tắm dịu nhẹ, nên tẩy tế bào chết để dưỡng chất thấm vào da tốt hơn.
  • Thoa đều hỗn hợp mặt nạ sữa chua lên da, massage nhẹ nhàng và để yên từ 20 – 30 phút.
  • Tắm lại thật sạch bằng nước mát và thoa kem dưỡng ẩm cho da.

Hy vọng rằng những thông tin vừa được chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc da toàn thân khô nên dùng gì. Một lưu ý khi dưỡng da toàn thân đẹp mịn nữa là bạn không nên tẩy da chết quá nhiều nhé, điều này sẽ làm da khô hơn và dễ tổn thương hơn đấy.

Xem thêm:

  • Vì sao da khô nhanh lão hoá? Cách khắc phục ra sao?
  • Cách chăm sóc da khô giúp làn da tươi trẻ, căng bóng
  • Một số tác hại không ngờ khi làn da bị khô, thiếu độ ẩm

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post