So sánh: Sữa dưỡng thể Vaseline hay Nivea tốt hơn?

Vaseline và Nivea là hai thương hiệu nổi tiếng về chăm sóc da và dưỡng da, có nhiều dòng sản phẩm được mọi người tin dùng, trong đó không thể không nhắc đến sữa dưỡng thể. Hãy cùng nhà thuốc Long Châu so sánh về hai dòng sữa dưỡng thể nổi tiếng để biết được Vaseline hay Nivea tốt hơn nhé.

So sánh chung giữa sữa dưỡng thể Vaseline và Nivea

Cùng điểm qua một vài tính chất để của hai loại sữa dưỡng thể nổi tiếng này nhé.

Xuất xứ

Vaseline là thương hiệu có nguồn gốc từ nước Mỹ, ra đời vào năm 1870, bao gồm nhiều sản phẩm đa dạng về skincare và treatment cho từng vùng da trên cơ thể. Vaseline được đánh giá là thương hiệu quốc dân vì đa số mọi gia đình người Mỹ đều có ít nhất một sản phẩm trong danh sách nên sở hữu khi chăm sóc da.

Nivea là thương hiệu đến từ tập đoàn Beiersdorf của Đức, ra đời vào năm 1882. Sau gần 1 thế kỷ, Nivea đã trở thành thương hiệu thành công nhất ở nước Đức, cùng với những sản phẩm skincare bán chạy có doanh số cao nhất trên thế giới.

Bao bì sản phẩm

Các sản phẩm sữa dưỡng thể Vaseline đều có bao bì khá là dễ thương, thiết kế khá bắt mắt theo kiểu mỗi công dụng sẽ có một tông màu khác nhau, đa số là màu pastel sáng, nên khá được phái đẹp yêu thích.

Bao bì sản phẩm của Nivea thì chỉ trung thành với 2 tông màu chủ đạo là màu xanh và màu trắng. Điều này được nhiều người nhận xét là khá đơn điệu và gặp khó khăn trong việc phân biệt sản phẩm. Không chỉ vậy, sản phẩm của Nivea cũng không đa dạng so với Vaseline.

Phân loại giữa các dòng sữa dưỡng thể

Cả Vaseline và Nivea đều có những sản phẩm sữa dưỡng thể nổi bật với hai công dụng là dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả. Vậy sữa dưỡng thể Vaseline hay Nivea tốt hơn?

Các sản phẩm sữa dưỡng thể của Vaseline đều có đặc điểm chung là có thành phần tạo màng chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của tia UV, đồng thời cũng không thể thiếu các vitamin, dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng cho làn da trở nên trắng sáng hơn.

Một số sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu Vaseline như Vaseline Healthy White Instant Fair có tác dụng làm trắng da nhanh chóng nhờ có chất phản quang, Vaseline Healthy White Perfect 10 bao gồm 10 lợi ích toàn diện, không chỉ giúp da sáng nhanh, mà còn bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ bên ngoài, cho đến Vaseline Intensive Care với hiệu quả bổ sung độ ẩm cho làn da đang bị khô sần,…

Mặc dù Nivea không có sự đa dạng về sản phẩm, nhưng mỗi sản phẩm của Nivea đều tập trung vào từng công dụng riêng, nhờ đó mà đem đến hiệu quả trong quá trình sử dụng sản phẩm. Các sản phẩm sữa dưỡng thể của Nivea không chỉ chứa màng chống nắng mà còn có vitamin C làm trắng da từ chanh khá lành tính.

Một số sản phẩm nổi bật từ thương hiệu Nivea như sữa dưỡng thể Instant White Nivea SPF 30 PA++ có cải thiện độ đàn hồi bằng collagen và hợp chất Q10, sữa dưỡng thể ban đêm có khả năng phục hồi hư tổn, body lotion Smooth Milk được chiết xuất bơ hạt mỡ nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm cần thiết rất phù hợp với những cô nàng có làn da siêu khô.

Ưu điểm và nhược điểm

Sữa dưỡng thể Vaseline

Vaseline có ưu điểm là chứa dung tích khá lớn, có giá thành rẻ nên khi sử dụng cũng rất tiết kiệm. Mùi hương của sản phẩm thường thơm nhẹ, đa dạng mùi hương nên người dùng có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân. Đặc biệt, sản phẩm có thể dưỡng ẩm và làm mềm da tốt, nhất là những vùng da phải va chạm nhiều với bề mặt cứng như đầu gối, cùi chỏ,…

Tuy nhiên, Vaseline có chứa một số thành phần gây kích ứng da như dầu khoáng, vì thế sản phẩm không phù hợp sử dụng cho những người có làn da mỏng hoặc da nhạy cảm. Vaseline cũng chỉ có công dụng dưỡng ẩm tốt thôi, nếu như muốn bật tông sáng da thì phải kiên trì sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Sữa dưỡng thể Nivea

Sữa dưỡng thể Nivea có ưu điểm là giá thành phù hợp với chất lượng sản phẩm, địa điểm phân phối vô cùng đa dạng. Kết cấu chất kem của sản phẩm thẩm thấu nhanh vào bên trong da và không gây ra hiện tượng bết dính.

Tuy nhiên, sữa dưỡng thể Nivea sẽ yêu cầu người dùng cần có tính kiên trì vì phải sử dụng rất lâu thì mới thấy được hiệu quả mà sản phẩm đem lại. Ngoài ra, thành phần cấu tạo cũng không hoàn toàn lành tính nên những người có làn da yếu nên cẩn thận khi sử dụng.

Sữa dưỡng thể Vaseline hay Nivea tốt hơn?

Thật khó để có thể đưa ra kết luận rằng sữa dưỡng thể Vaseline hay Nivea tốt hơn, vì mỗi thương hiệu đều có ưu điểm riêng của mình. Do đó, nếu như bạn là người thích sử dụng những loại sản phẩm dưỡng da có lưu lại mùi hương lâu dài thì nên lựa chọn dùng sữa dưỡng thể Vaseline. Còn nếu bạn muốn một sản phẩm đem lại hiệu quả dưỡng ẩm da hơn một chút thì nên lựa chọn sữa dưỡng thể Nivea.

Ngoài ra, công dụng và hiệu quả của cả hai thương hiệu này đều có phần giống nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào đặc tính của từng loại da cũng như mục đích sử dụng sản phẩm mà các chị em có thể tự quyết định sẽ lựa chọn dùng loại nào nhé.

Bài viết trên nhà thuốc Long Châu đã giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về vấn đề “Sữa dưỡng thể Vaseline hay Nivea tốt hơn?”. Hai thương hiệu này đều được đánh giá tốt và phổ biến rộng rãi nên tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà chị em có thể lựa chọn sản phẩm dựa trên sở thích cá nhân nhé.

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Rate this post